10 อันดับ การทำงานที่เสี่ยงต่อการโดนไล่ออก

10 อันดับ การทำงานที่เสี่ยงต่อการโดนไล่ออก

10 อันดับ การทำงานที่เสี่ยงต่อการโดนไล่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอนำเสนอ 10การทำงานที่เสี่ยงต่อการโดนไล่ออก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานและเพื่อความมั่นคงในหน้าที่การงาน

 


10 พนักงานที่ชอบ ขาด ลา มาสาย เกินจำนวนที่กำหนด

พนักงานบริษัทหลายคนคงมีความคิดที่ว่า ใช้วันหยุด วันลาให้ครบ ตามจำนวนที่กำหนดให้ครบนั้น อาจจะไม่ใช่สาเหตุหลักที่จะเข้าข่ายการโดนไล่ออกแต่ อาจจะทำให้ ไม่ได้รับการโปรโมทเลื่อนขั้นหรือถูกพักงานก็เป็นได้

 

9. พนักงานที่ชอบเข้าสังคม ออนไลน์ หรือ จับกลุ่มคุย ซุบซิบนินทา

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงต่อการโดนไล่ออก แต่อาจจะไม่ถึงกับเป็นสาเหตุหลักแต่ถ้าทำพฤติกรรมแบบนี้นานวันเข้าก็จะเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงได้ กรือ อาจรวมไปถึงไม่ผ่าน probation ได้เลย

 

 

8. การทำงานแบบ เช้าชามเย็นชาม

การทำงานแบบ เช้าชามเย็นชามนั้นเห็นได้โดยทั่วไป ทั้งในราชการ และ บริษัต่างๆ พนักงานประเภทนี้จะชอบทำงาน โดยที่ปล่อยงานไปวันๆ ถ้าไม่เร่งจริงๆก็จะเก็บไว้ก่อนและจะพยายามหาเวลาพัก เวลาหลับซะเป็นส่วนใหญ่ นั้นทำให้เข้าข่ายอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการโดนไล่ออก

 

 


7. การดื่มเครื่องดื่มมึนเมาในที่ทำงาน

การดื่มเครื่องดื่มมึนเมาในที่ทำงานนั้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความเสี่ยงในการโดนไล่ออกและอาจจะนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายเเรงต่างๆได้

 

 

6. การทำงานอื่นที่ใม่ใช่งานในบริษัทมาทำในเวลางาน

พนักงานบริษัทหลายคนคงคิดจะหารายได้พิเศษโดยการรับงานนอกเข้ามาทำ โดยใช้เวลาที่ทำงานประจำมาทำงานนอก นั้นเป้นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทให้โดนเพ่งเล็ง หากงานหลักนั้นประสิทธิภาพลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 


5 การทะเลาะวิวาทในบริษัท

การทะเลาะวิวาทนั้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้เสี่ยงต่อการโดนเพ่งเล็งเป็นอย่าง โดยส่วนใหญ่นั้น อาจมีสาเหตุมาจาก ชู้สาวในบริษัท หรือ การขัดผลประโยชน์และ อื่นๆเป็นต้น

 

 

 


4. การล่วงละเมิดทางเพศในบริษัท

นี่เป้นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่เกิดขึ้นกับ พนักงานสาวๆสวยๆในออฟฟิศที่มักจะโดนพนักงานหนุ่มที่ไม่ประสงค์มาทำการแต๊ะอั๋งหรือ แทะโลม อันเป็นเหตุให้เกิดความเสื่อมเสียแก่บริษัท

 

 

3. การมี SEX ในบริษัท

การมี SEX ในบริษัทนั้นเป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่เข้าข่ายเสี่ยงต่อการโดนไล่ออกอย่างมากเพราะทำให้เสื่อมเสียถึงชื่อเสียงของ บริษัท และ ผู้ร่วมงาน โดยการมี sexในบริษัทนี้มีให้เห็นเป็นอุทาหรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคนดังรวมไปถึงคนธรรมดาทั่วไป

 

 


2. ชี้นิ้วสั่งโดยเคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของบริษัท

นี่เป็นอีกหนึ่ง พฤติกรรมที่เข้าข่ายในการโดนเพ่งเล็งมากๆ และ อาจเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งกันเองภายในบริษัท

 

 

1. การโจรกรรมข้อมูล หรือ ขายความลับของบริษัท

พนักงานบริษัททั้งหลาย อาจจะมีบางคนที่หวังรวยทางลัด หรือ มีปัญหาหนี้สิน อันเนื่องมาจาก การพนัน ผู้หญิง หรือ ยาเสพย์ติดนั้น อาจจะทำการคิดดสั้นด้วยการ โจรกรรมข้อมูลทางธุรกิจของบริษัทเเล้วนำไปขายให้แก่คู่แข่งเพื่อเเลกกลับเงิน นั้นเป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการโดนไล่ออกและเข้าคุกเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : toptenthailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook