เส้นทางดาวดวงใหม่พี่น้องฝาแฝดหน้าหมวย ณัฐธยาน์ - ณัฏฐา บังคมเนตร

เส้นทางดาวดวงใหม่พี่น้องฝาแฝดหน้าหมวย ณัฐธยาน์ - ณัฏฐา บังคมเนตร

เส้นทางดาวดวงใหม่พี่น้องฝาแฝดหน้าหมวย ณัฐธยาน์ - ณัฏฐา บังคมเนตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     วินาทีนี้หลายคนคงไม่ปฏิเสธว่าไม่รู้จัก 2 พี่น้องฝาแฝดหน้าหมวย โบว์ และ เบลล์ นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง "วงจรปิด" ซึ่งผลงานการแสดงเรื่องดังกล่าวเป็นการแจ้งให้เธอทั้ง 2 คนโลดแล่นบนเส้นทางบันเทิงได้อย่างเต็มตัว นอกจากบทบาทการแสดงเธอทั้งสองจะสามารถทำได้ดีแล้ว บทบาทการเป็นนักศึกษาและลูกที่ดีก็ยังทำได้ดีไม่แพ้กัน

     นางสาวณัฐธยาน์ บังคมเนตร (โบว์) และ นางสาวณัฏฐา บังคมเนตร (เบลล์) ศิษย์เก่าสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกต์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต และว่าที่บัณฑิตใหม่ที่จะรับปริญญาในปีการศึกษานี้ กล่าวว่า ตอนแรกที่มาสมัครที่ ม.รังสิต เรา 2 คนไม่ได้ตั้งใจจะเรียนคณะบริหารฯ คือ โบว์สนใจจะเรียนสาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ ส่วนเบลล์สนใจจะเรียนสาขาวิชาการออกแบบภายใน คณะศิลปะและการออกแบบ แต่เมื่อมาดูค่าใช้จ่ายในการเรียนของทั้ง 2 สาขาวิชาค่อนข้างสูง และแม่ก็ต้องทำงานคนเดียว ประกอบกับขณะนั้นมีพี่ที่รู้จักแนะนำว่า ม.รังสิต มีหลักสูตรเปิดใหม่สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ คณะบริหารธุรกิจ จึงลองศึกษารายละเอียดดูและเห็นว่าน่าสนใจ เราทั้ง 2 คนจึงตัดสินใจเข้าศึกษาในสาขาวิชาดังกล่าวด้วยกัน

     "ตอนนั้นงานด้านโลจิสติกส์กำลังเป็นที่น่าสนใจมากในประเทศไทย แรกๆ ก็คิดว่าจะเรียนไม่ไหว กลัวว่าจะยากไปสำหรับเราหรือเปล่า แต่พอมาเรียนจริงๆ กลับรู้สึกสนุก มีอะไรใหม่ๆ ให้เราได้คิดได้ทำเยอะ เพราะงานด้านโลจิสติกส์มีหลายอย่างและหลายด้านที่ไม่เหมือนกันเลย มีทั้งในเรื่องของเครื่องบิน ท่าเรือ การคลังสินค้า และยิ่งตอนเรา 2 คนฝึกงานมีความท้าทายมาก เหมือนเราได้ทำงานจริงๆ ต้องรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งตอนฝึกงานได้ไปฝึกที่สนามบินสุวรรณภูมิ เบลล์จะอยู่ในคาร์โก ส่วนโบว์อยู่ในออฟฟิศ เบลล์มีโอกาสได้เข้าไปดูหอบังคับวิทยุการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เราจะเห็นเลยว่าเครื่องบินลำไหนจะขึ้นหรือจะลง และเมื่อช่วงเรียนชั้นปีที่ 4 เราก็มีโอกาสได้เข้าวงการบันเทิง โดยเป็นนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องวงจรปิด ตอนนั้นนอกจากเรียนแล้วต้องทำงานด้วย เราจึงต้องแบ่งเวลาให้ดีเพื่อไม่ให้ส่งผลเสียกับเรื่องเรียน ว่างเว้นจากการถ่ายก็เอาหนังสือไปอ่านเวลาพักกอง ถ้าติดงานก็ไปลาอาจารย์ก่อน แล้วตามงานจากเพื่อน ใกล้สอบเรา 2 คนก็ให้เพื่อนมาช่วยติว เรียกว่าต้องรับผิดชอบมากขึ้นอีกเท่าตัว แต่สุดท้ายเรา 2 คนก็สามารถทำสำเร็จ เรียนจบตามหลักสูตร นับว่า 4 ปีกับการเรียนที่ ม.รังสิต เป็นอะไรที่คุ้มมาก ได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ อาจารย์และเพื่อนที่คอยห่วงใย" นางสาวณัฐธยาน์ - นางสาวณัฏฐา บังคมเนตร กล่าว

     สำหรับอนาคต โบว์ และ เบลล์ วางเป้าหมายไว้ว่าจะช่วยกันทำงานในวงการบันเทิงไปก่อน เพื่อเก็บเงินสักก้อน และนำไปทำธุรกิจส่วนตัว หรือสมัครงานประจำเกี่ยวกับที่เรียนมา ด้านโลจิสติกส์ และจะได้มีเวลาได้ดูแลแม่ด้วย กับการทำงานในวงการบันเทิงทำให้รู้สึกว่าเราโตขึ้น แบ่งเวลาเป็น ได้ฝึกความอดทน ฝึกการเข้าสังคม รู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้รับโอกาสดีๆ เสมอมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือเรื่องงาน และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนก็ตาม

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เส้นทางดาวดวงใหม่พี่น้องฝาแฝดหน้าหมวย ณัฐธยาน์ - ณัฏฐา บังคมเนตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook