"โรงเรียนกวดวิชา" สำคัญจริงหรือ?

"โรงเรียนกวดวิชา" สำคัญจริงหรือ?

"โรงเรียนกวดวิชา" สำคัญจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องๆคนไหนเรียนพิเศษบ้าง... วันนี้พี่แก๊ปป้ามีผลสำรวจเรื่อง "โรงเรียนกวดวิชา" มาฝาก ไปดูสิว่าตอนนี้เพื่อนๆของเราคิดเห็นอย่่างไรเกี่ยวกับประเด็นนี้

 

ศูนย์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "โรงเรียนกวดวิชา" ระหว่างเดือนกรกฎาคม - สิงหาคมโดยสำรวจจากเยาวชนที่กำลังศึกษาในระดับประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,116 หน่วยตัวอย่างพบว่า เยาวชน ร้อยละ 66.13 ระบุว่าการมาเรียนพิเศษในโรงเรียนกวดวิชาเป็นความต้องการของตนเอง รองลงมา ร้อยละ 26.70 เรียนพิเศษ ตามความต้องการของพ่อแม่และครอบครัว และร้อยละ 4.93 เรียนตามเพื่อน

โดยเยาวชน ร้อยละ 78.86 ระบุว่าการเรียนพิเศษเป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากปัจจุบันการแข่งขันทางการศึกษาสูงขึ้น จึงต้องเรียนพิเศษเพื่อพัฒนาตนเองและการเรียนพิเศษทำให้มีความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น และอีกร้อยละ 21.24 ระบุว่าไม่จำเป็น เนื่องจากในเวลาเรียนปกติถ้ามีความตั้งใจเรียน หมั่นฝึกฝน และทบทวนบทเรียน ก็จะสามารถทำให้ มีผลการเรียนที่ดีได้

สำหรับหลักเกณฑ์ในการเลือกสถานที่เรียนพิเศษ ร้อยละ 42.11 ดูที่ชื่อเสียงของโรงเรียนกวดวิชามากที่สุด รองลงมา ร้อยละ 34.68 ดูที่ชื่อเสียงของติวเตอร์ และร้อยละ 15.50 ดูที่ทำเลที่ตั้งและสภาพแวดล้อมของโรงเรียนกวดวิชา และเยาวชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 38.08ใช้เวลาเรียนพิเศษสัปดาห์ละ 2 วัน และอีกร้อยละ 31.99 เรียนพิเศษสัปดาห์ละ 1 วัน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook