ทำความรู้จัก เจด้า จิดาริน ณ ลำเลียง

ทำความรู้จัก เจด้า จิดาริน ณ ลำเลียง

ทำความรู้จัก เจด้า จิดาริน ณ ลำเลียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเป็นฉบับครบเล่มที่ 100 ของ Slimming ความพิเศษจึงบังเกิดขึ้นกับเซ็ทแฟชั่นหวานๆ ของสองสาวหน้าใหม่มาแรง "เฌอล์เบลล์-ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์" นางเอกน้องใหม่แกะกล่องจากค่ายเอ็กแซ็กท์ กับ "เจด้า-จิดาริน ณ ลำเลียง" ลูกสาวคนเดียวของคุณแม่ "จีน่า-จิดาภา ณ ลำเลียง" ที่แม้จะมีอายุเพียง 14 ปี แต่วันนี้เธอแตกเนื้อสาวสวยสะพรั่ง จนใครๆ ต้องเหลียวมอง ว่าแล้วเราไปสัมผัสกับความสดใสน่ารักของพวกเธอพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ


Jayda -Jidarin Na Lamlieng
บินกลับมาเมืองไทยไม่กี่ครั้ง แต่สาวน้อยเจด้า-จิดาริน ลูกสาวคนสวยของ "จีน่า - จิดาภา ณ ลำเลียง" ก็เนื้อหอม และฮอตขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว จนตอนนี้งานต่างๆ เข้ามาไม่ขาดสาย ทั้งงานถ่ายแบบนิตยสาร และงานละคร ซึ่งได้เซ็นสัญญากับค่ายโพลีพลัสไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดกับการชิมลางละครเรื่องแรก ใน "ศีล 5 คนกล้าท้าอธรรม" และคาดว่าจะมีผลงานอื่นๆ ออกมาให้เราได้ติดตามกันอีกเร็วๆ นี้ งานนี้นอกจากแม่จีน่าจะมาให้กำลังใจลูกสาวในการถ่ายแฟชั่นครั้งแรกกับเราแล้ว ยังมาบอกเล่าถึงความน่ารักของเจด้าให้เราฟังกันอีกด้วยค่ะ

ตัวตนสาวน้อยที่ชื่อ "เจด้า"
"ตอนเด็กๆ เจด้าดื้อบ้างตามประสา แต่เธอฉลาด และเข้าใจอะไรง่าย เธอค่อนข้างเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นเด็กอารมณ์ดี ชอบหัวเราะ และมีมุกตลกเสมอ เจด้าเป็นผู้หญิงหวาน เรียบร้อย ใจเย็น ไม่คิดอะไรมากมาย ตัดสินใจเร็ว ใครให้ทำอะไรก็ทำ เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ช่วงวันว่างเจด้าจะชอบไปเต้นบัลเล่ต์ที่สตูดิโอ เจด้าเต้นบัลเล่ต์มาตั้งแต่อายุ 6 ปี โดยเริ่มจากการยืนบนรองเท้าด้วยปลายเท้า และนำรูปแบบอื่นๆ มาผสมผสานให้เข้ากับการเต้นบัลเล่ต์ด้วย เช่น แจ๊ส, Contemporary, Lyrical, Hip-Hop, and some Tap สำหรับการเต้นเป็นสิ่งที่เจด้าชอบมาตั้งแต่เด็กๆ แม่ก็สนับสนุนเธอมาตลอด นอกจากนี้เจด้ายังชอบช็อปปิ้ง ฟังเพลง ชอบทำหนังสั้น ภาพยนตร์ วีดีโอ และชอบอยู่กับเพื่อนๆ ด้วย ส่วนสไตล์การแต่งตัวของเธอจะสบายๆ ถ้าฟิตมากๆ จะไม่ชอบ ปกติจะใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ แต่แม่จะบอกว่าทำไมไม่ใส่กระโปรงบ้างล่ะ ก็อยากให้เค้าแต่งตัวสวยๆ บ้าง (หัวเราะ)"

สนับสนุนเต็มที่ ถ้าเป็นงานที่เธอรัก
"เจด้าเป็นเด็กที่มีผลการเรียนดี เธอสอบได้ A ทุกวิชา และเคยได้รับเกียรตินิยมเมื่อตอนเรียนอยู่ grade 5 ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ grade 8 ที่อเมริกา นอกจากเจด้าจะเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนแล้ว เวลามีกิจกรรม เธอก็มักจะเข้าร่วมเสมอ เจด้าเคยเข้าประกวดผลงานทางด้านศิลปะด้วย เคยได้รางวัลชนะเลิศและรางวัลที่ 2 ชอบวาดรูปมาตั้งแต่อายุ 8 ปีแล้ว หลังจากนั้นก็มีโอกาสทำงานในวงการบันเทิง เจด้าเคยเดินแบบ ถ่ายแบบที่อเมริกามาก่อน เคยถ่ายโฆษณา Kodak โฆษณาดิสนีย์ และเดินแฟชั่นโชว์ brand Macy's and Abercombie ตั้งแต่ขวบครึ่ง จริงๆ แล้ว เจด้าเป็นเด็กขี้อายเหมือนกันนะ แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อมีโอกาสเข้ามาก็สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ สำหรับการทำงานในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นละคร หรือถ่ายแฟชั่น แม่ก็ไม่ได้ห้าม ถ้าเป็นสิ่งที่เธอรักและอยากทำ เราสนับสนุนเต็มที่ และคอยให้คำแนะนำ อย่างงานแสดง ตอนนี้เจด้าได้เซ็นสัญญากับค่ายโพลีพลัสเรียบร้อยแล้ว แต่รายละเอียดลึกๆ ยังไม่ได้คุยกัน เพราะตอนนี้น้องต้องฝึกพูดภาษาไทย และเรียนแอ็คติ้งเพิ่ม เพราะยังอ่านบทไม่เข้าใจ ขนาดให้สัมภาษณ์กับนักข่าวก็ยังไม่เข้าใจคำถามเลย แม่จะคอยให้สัมภาษณ์แทนตลอด ส่วนการประกวดนางงาม ตอนนี้คงไม่ได้ เพราะเจด้าอายุแค่ 14 ปี ต้องรอให้ถึง 18 ปีก่อนแล้วค่อยมาดูอีกทีว่าเค้ายังอยากจะประกวดอยู่อีกรึเปล่า"

เรียนรู้วัฒนธรรมไทย และการใช้ชีวิตจากคำสอน
"ในเรื่องของการทำงาน เจด้าอาจจะมีประสบการณ์มาบ้าง แต่ในเรื่องการใช้ความคิด และการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ยังไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะอายุ และมีโอกาสพบเจอผู้คนน้อย แม่ต้องคอยบอก และสอนหลักการใช้ชีวิตด้วย สิ่งที่แม่ย้ำกับเจด้าตลอด ก็คือ การรู้จักวางตัว การอ่อนน้อมถ่อมตน และการเคารพต่อผู้ใหญ่ เวลาเจอผู้ใหญ่ก็ต้องไหว้สวัสดีทุกครั้ง แม่จะสอนแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ เลย ยิ่งตอนนี้เจด้าอายุน้อย การเข้ามาทำงานตรงนี้ ทุกคนจะเป็นผู้ใหญ่กว่าเธอหมด เราก็อยากให้เธอเป็นเด็กที่ยิ้มง่าย พูดง่าย ไม่เรื่องมาก มีสัมมาคารวะ ซึ่งหลายๆ คนที่เจอน้องเจด้าก็จะถามกับแม่ตลอดเลยว่าทำไมน้องดูเรียบร้อยมาก เป็นเด็กฝรั่งไม่ใช่เหรอ เราก็จะตอบไปว่าเพราะแม่คอยบอก คอยสอนเนี่ยแหละ แม่คิดว่าการที่เราเข้ามาอยู่ในประเทศไทย เราก็ต้องเรียนรู้วัฒนธรรมไทย และการใช้ชีวิตในสังคมไทยด้วยค่ะ (ยิ้ม)"

ให้อิสระในการคบเพื่อน แต่ถ้ามีแฟนคงอีกนาน
"ความรักของเจด้าตอนนี้ ก็มีแค่ครอบครัว เพื่อนๆ และสัตว์เลี้ยงของเธอ เจด้าจะมีหมาตัวเล็กที่
เลี้ยงไว้ที่บ้าน น้ำหนักยังไม่ถึงกิโลเลย ชื่อ Zoie เป็นพันธุ์ยอร์คเชียร์เทอร์เรีย มันน่ารักและซนมากๆ เจด้าจะคิดว่าเป็นพี่สาวของเธอเลยนะ ส่วนเรื่องแฟนตอนนี้ยังไม่มี แต่อาจจะมีหนุ่มๆ เข้ามาจีบบ้าง แม่ก็ต้องหวงอยู่แล้ว เพราะเจด้าเป็นลูกสาวคนเดียว แถมสวยขนาดนี้ (ยิ้ม) แต่แม่ก็ไม่ได้ห้ามให้คบเพื่อนต่างเพศนะ เพราะในกลุ่มของเจด้าจะมีเพื่อนที่เป็นทั้งผู้ชายและผู้หญิง เวลาไปไหนมาไหนก็จะไปกันเป็นกลุ่มอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าอยากจะคบหรือคุยกับใครเป็นเพื่อนก็ได้ แต่ถ้าเป็นแฟนก็คงอีกนาน เพราะเจด้าอายุยังน้อย ต้องเรียนรู้อีกเยอะ ตอนนี้แม่ก็จะคอยให้คำปรึกษา และดูแลอยู่ห่างๆ ค่ะ"

ใส่ใจเรื่องอาหาร และหมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ
"การดูแลตัวเองของเจด้า จริงๆ ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไร แค่ใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน เจด้าชอบทานผัก ผลไม้เป็นประจำ รู้ว่าอาหารประเภทไหนบ้างที่ควรทาน หรือไม่ควรทาน เช่น พวกอาหารจังก์ฟู้ด หรือของที่ไม่มีประโยชน์จะไม่ทานเลย แต่พยายามเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และถูกสุขลักษณะ และถ้าช่วงไหนที่ทำงานเยอะ พักผ่อนน้อย ก็มีทานวิตามินเสริมบ้าง ส่วนวิธีการดูแลตัวเองของแม่ก็เหมือนกัน จะพยายามเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่ไม่ได้อด หรืองดไปเลย อาหารทุกอย่างสามารถทานได้หมด แต่เราจะเลือกเบิร์นด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งทำให้เราไม่เครียด การออกกำลังกายของเจด้า จะชอบดูพวกนักเต้นในทีวี แล้วเต้นตาม บางทีอยู่ที่บ้านก็จะชวนแม่เต้นด้วย เต้นกันอยู่สองคนเนี่ยแหละค่ะ (หัวเราะ)"
.................................................................................................................................
Profile's Jayda
ส่วนสูง 173  ซม.
น้ำหนัก 54 กก.
Menu To Slim
เช้า นม+ขนมปัง
เที่ยง บะหมี่หมูแดง
เย็น สลัดผัก ผลไม้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทำความรู้จัก เจด้า จิดาริน ณ ลำเลียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook