มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟ

มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟ

มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟจัดสอนหลักสูตรออนไลน์หลายหลักสูตร โดยเฉพาะสาขาวิชาในคณะแแพทย์ที่ได้รับความนิยมจากแพทย์ทั่วโลก

มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟ (Cardiff University) เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังของอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1881 มีประวัติอันยาวนานย้อนหลังไปมากกว่าร้อยปี สถานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านคาเธย์ส ปาร์ก ในคาร์ดิฟซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นเวลส์

มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟเป็นที่รู้จักในระดับสากลว่ามีคุณภาพทั้งด้านการเรียนการสอน สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตร จำนวนนักศึกษามากกว่า 28,000 คน มีนักศึกษาต่างชาติประมาณ 17%

เป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการศึกษาต่อที่เป็นที่นิยมตลอดมาสำหรับคนไทยซึ่งมีนักศึกษาลงทะเบียนเรียน 46 คนในปีนี้ ความหลากหลายของหลักสูตรดึงดูดนักเรียนจำนวนมาก รวมทั้งธุรกิจ กฎหมายและการแพทย์

มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟจัดสอนหลักสูตรออนไลน์หลายหลักสูตร โดยเฉพาะสาขาวิชาในคณะแแพทย์ที่ได้รับความนิยมจากแพทย์ทั่วโลก เป็นคุณสมบัติเด่นที่ทำให้ติดกลุ่มมหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมหลายปีซ้อน

หลักสูตรประกาศนียบัตรออนไลน์สาขาวิทยาการเกี่ยวกับโรคผิวหนังและการรักษา (MSc/Diploma in Practical Dermatology) สอนโดยคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟ

หลักสูตร e-learning เปิดสอนทางไกล 100% มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2002 ให้ความสะดวกแก่แพทย์ทั่วโลก และเป็นหนึ่งใน 27 หลักสูตรเท่านั้นที่ได้รับการรับรองคุณภาพในประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ โรคผิวหนังเป็นปัญหาที่พบมาก สิว ไฝ ฝ้า ผื่นจากเครื่องสำอาง โรคผิวหนังอักเสบ รังแค เชื้อรา กลาก เกลื้อน เส้นเลือดขอด ผิวแพ้แดด ไปจนถึงมะเร็งผิวหนัง

หลักสูตร Diploma ระยะเวลาเรียน 12 เดือน ค่าเล่าเรียน 3,750 ปอนด์/ปี (187,500 บาท) หลักสูตร Master of ฆcience ระยะเวลาเรียน 12-18 เดือน ค่าเล่าเรียน 5,995 ปอนด์ (299,750 บาท)

ปีหนึ่งๆ มีแพทย์สมัครเรียนหลักสูตรนี้จำนวนมาก เกือบครึ่งเป็นนักเรียนต่างชาติ มาจากฮ่องกงเป็นส่วนใหญ่ บางส่วนมาจากสหรัฐ แคนาดา ซาอุดิอาระเบีย ปากีสถาน จีน อินเดีย ออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย รวมทั้งไทยด้วย

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ E-mail: dermpostgrad@cardiff.ac.uk และเว็บไซต์ www.dermatology.org.uk

หลักสูตรปริญญาโทสาขาการออกแบบสิ่งแวดล้อมของอาคาร (MSc in Environmental Design of Buildings) สอนโดยคณะสถาปัตยกรรม (Welsh School of Architecture)

ระยะเวลาเรียน 3 ปี ค่าเล่าเรียนปี 1-2 3,750 ปอนด์/ปี (187,500 บาท) และปี 3 7,500 ปอนด์ (375,000 บาท)

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร เพื่อผลิตมหาบัณฑิตให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการออกแบบสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและดีต่อสุขภาพดีทั้งภายในและรอบๆ อาคารโดยไม่คำนึงถึงสภาพภูมิอากาศ อีกส่วนสำคัญคือการออกแบบเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ซึ่งอยู่ในขอบเขตความรับผิดชอบร่วมกันของสถาปนิกและวิศวกร

จุดเด่นของหลักสูตร ได้แก่ จุดแข็งด้านการวิจัยของภาควิชาสถาปัตยกรรม หลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อสนองตอบความต้องการของนักเรียนต่างชาติ การศึกษารูปแบบทางไกลที่สะดวกและยืดหยุ่น เน้นทักษะในการปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ และสายงานสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่ขยายกว้างมากขึ้นในปัจจุบัน

การเรียนทางไกลหลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อม เช่น สถาปัตยกรรม วิศวกรรมอาคาร เทคโนโลยีก่อสร้างอาคาร หรือการศึกษาสภาพแวดล้อม ซึ่งต้องการเสริมสร้างความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบสิ่งแวดล้อม สามารถทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วยได้

นักศึกษาต่างชาติต้องมีความสามารถด้านการเขียนและการพูดภาษาอังกฤษในเกณฑ์ดี เพื่อที่จะได้รับประโยชน์จากการเรียนอย่างเต็มที่ เกณฑ์ภาษาอังกฤษขั้นต่ำ IELTS ระดับ 6.5 ขึ้นไป TOEFL 570 คะแนนขึ้นไป (หรือ 230 คะแนนสำหรับคอมพิวเตอร์) แนบรายละเอียดของผลรับรองภาษาอังกฤษมาพร้อมกับใบสมัครด้วย

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ E-mail: HeywoodC@cardiff.ac.uk และเว็บไซต์ www.cardiff.ac.uk/archi/

การประเมินผลการเรียนจากการสอบข้อเขียน การจัดทำโครงงาน และการสอบผ่านวิทยานิพนธ์ (60 หน่วยกิต)

หลักสูตรส่วนใหญ่เปิดภาคการศึกษาช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี ควรสมัครก่อนเปิดเรียนวันแรก 2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย หรือภายในเดือนกันยายน เพื่อให้มหาวิทยาลัยได้จัดทำยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดของนักศึกษา ส่งมอบผู้สอนทันเวลา ก่อนเรียนชั่วโมงแรก

อย่างไรก็ตาม หลักสูตรเทคคอร์สมีช่วงเวลาการเปิดภาคเรียนแตกต่างกัน รวมทั้งหลักสูตรการศึกษาวิจัยที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยปกติจะเปิดภาคเรียนเป็นช่วงๆ ในเดือนตุลาคม มกราคม เมษายน และกรกฎาคม ควรตรวจสอบกำหนดวันเวลาที่แน่นอนได้จากแต่ละคณะและภาควิชา

โดยเข้าดูรายละเอียได้ที่ เว็บไซต์ www.cardiff.ac.uk/learn/

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook