รู้จัก เจเจ นภสร ดาวเด่น โรงเรียนสตรีนนทบุรี

รู้จัก เจเจ นภสร ดาวเด่น โรงเรียนสตรีนนทบุรี

รู้จัก เจเจ นภสร ดาวเด่น โรงเรียนสตรีนนทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากแนะนำดาว-เดือนของโรงเรียนต่างๆ มาพอสมควร คราวนี้ถึงเวลาที่เพื่อนๆ Sanook! Campus จะได้รู้จักกับดาวเด่นจากโรงเรียน สตรีนนทบุรี โรงเรียนหญิงล้วนที่ว่ากันว่า มีน้องๆ หน้าตาดี มีความสามารถอยู่มากมาย ^__^  น้องเจเจ นภสร รัตนวุฒิขจร สาวน้อยหน้าใส วัย 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก็เป็นหนึ่งในนั้น เรียนก็ดี กิจกรรมก็เด่น เอาเป็นว่าไปรู้จักสาวน้อยคนนี้พร้อมๆ กันเลยดีกว่า...

เลือกเรียน คณิต-วิทย์ เปิดโอกาสเลือกคณะที่หลากหลาย

เจเจเลือกเรียนแผนกคณิต-วิทย์ เพราะช่วงแรกๆ ไม่รู้ว่าจะเลือกเรียนทางไหนดี แต่คิดว่าเรียนสายนี้น่าจะเปิดโอกาสในการเลือกคณะเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ง่ายขึ้น พอเริ่มเรียนก็รู้ทันทีว่าที่เลือกไม่ผิดแน่นอน เพราะโดยส่วนตัวน้องเจเจชอบวิชาคำนวณ และมีวิชาโปรดคือ วิชาฟิสิกส์ ^^

สานต่อความฝันอยากเป็นคุณหมอ

เมื่อเริ่มเรียนก็เริ่มรัก อาชีพในฝันของเจเจก็เริ่มชัดเจนขึ้น ความฝันที่อยากเป็นคุณหมอทำให้ต้องขยันเรียนมากขึ้น ล่าสุดก็ได้ไปโอเพ่นเฮ้าส์ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ยิ่งตอกย้ำให้มีความพยายามมากขึ้นเพื่อทำฝันนี้ให้เป็นจริง

ไม่ได้เรียนอย่างเดียว แบ่งเวลาพักสมองด้วย

เรียนเป็นเรียน เล่นเป็นเล่น เพราะถ้าเรียนอยากเดียวมีหวังเครียดตายแน่ๆ ส่วนกิจกรรมยามว่างก็ไม่ได้แตกต่างจากเด็กวัยรุ่นทั่วไปคือ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

ม.ต้น กับ ม. ปลาย ความขยันต่างกัน

เจเจรู้สึกว่า ช่วงเวลา ม.ต้น เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆ เพราะเรียนไปเล่นไป ไม่ต้องขยันขนาดนี้ ต่างกับ ม.ปลาย นอกจากจะเรียนในห้องเรียนแล้ว ยังต้องแบ่งเวลาช่วงหลังเลิกเรียนไปเรียนพิเศษเพื่อเสริมความรู้อีกด้วย

เรียนพิเศษก็สำคัญ

บางครั้งเจเจเรียนในห้องเรียนไม่เข้าใจ ก็เกรงใจไม่กล้าถามอาจารย์ แต่กับอาจารย์ที่สอนพิเศษกลับกล้าถาม เพราะอาจารย์สอนพิเศษแต่ละคน มีวิธีหรือแนวการสอนที่ต่างกัน เมื่อเราได้เรียนกับอาจารย์หลายท่านก็ทำให้ความรู้เราแน่นขึ้น และเหมือนเราได้ทบทวนความรู้ที่เราได้เรียนมาแล้วอีกครั้ง

หมั่นทบทวนความรู้กุญแจสู่ความสำเร็จ

กุญแจสำคัญที่ทำให้เจเจเรียนเก่ง เรียนรู้เรื่อง คือต้องหมั่นทบทวนความรู้อยู่เสมอ เพราะถ้าไม่หมั่นทบทวน ความรู้ที่ได้รับมาก็อาจจะจางหายไป

เคล็ดลับเรียนดีในแบบเจเจ

เคล็ดลับง่ายๆ ที่เพื่อนๆ หลายคนสามารถนำไปใช้ได้คือ จดสูตรวิชาต่างๆ หรือคำศัพท์ ที่ยาก เช่น วิชาคำนวณ วิชาภาษาอังกฤษฯลฯ ใส่กระดาษโน๊ตแล้วแปะไว้ในสถานที่ต่างๆ เช่น ห้องนอน ในรถ วิธีแบบนี้จะช่วยให้จำและคุ้นเคยกับคำศัพท์และสูตรการคำนวณต่างๆ นั่นเอง

และนี่ก็คือสาวน้อยคนเก่ง ที่พี่แก๊ปป้า แนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก ยังไงก็อย่าลืมเก็บเคล็ดลับดีๆใส่กระเป๋าไปปรับใช้ รับรองผลการเรียนเทอมนี้ต้องดีขึ้นแน่นอน คอมเฟิร์ม -^-

ประวัติ

ชื่อ-นามสกุล : นางสาว นภสร รัตนวุฒิขจร
ชื่อเล่น: เจ เจ
อายุ : 16 ปี
น้ำหนัก - ส่วนสูง : 48 กก. , 165 ซม.
การศึกษา : มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตรีนนทบุรี
แผนการเรียน : คณิต-วิทย์

น้องๆ สามารถแนะนำดาวเด่นของโรงเรียนตัวเอง ให้เพื่อนๆ คนอื่นได้รู้จักได้นะ ส่งรายละเอียดได้ที่ campusteam@sanook.com หรือส่งข้อความมาพูดคุยกันได้ที่ FanPage ของเรา ^^

<คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่>

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รู้จัก เจเจ นภสร ดาวเด่น โรงเรียนสตรีนนทบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook