บิ๊กอาย แฟชั่นตาโต ที่ต้องระวัง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/207/1036127/2.jpgบิ๊กอาย แฟชั่นตาโต ที่ต้องระวัง

    บิ๊กอาย แฟชั่นตาโต ที่ต้องระวัง

    2012-09-13T15:48:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กระแสแฟชั่นเกาหลี ญี่ปุ่นช่วงนี้มาแรงจริง ๆ ทั้งเสื้อผ้า ทรงผม แต่ที่กำลังอินสุด ๆ คงหนีไม่พ้น อุปกรณ์ตกแต่งดวงตา ทั้งขนตาปลอม และคอนแทคเลนส์ตาโต หรือที่รู้จักกันว่าบิ๊กอายนั่นเอง

    บิ๊กอาย ชื่อบอกว่าอยู่แล้วว่า ตาโต ใครที่ ตาหยี ตาเล็ก จึงได้โอกาสเปลี่ยนลุกให้ดูเฉี่ยวขึ้น น่ารักขึ้น ด้วยวิธีง่าย ๆ โดยไม่ต้องทำศัลยกรรม ด้วยการใส่คอนแทคเลนส์เพิ่มขนาดตาดำให้ดูโตขึ้น งานนี้ไม่ต้องเจ็บตัว แถมยังหาซื้อได้ง่าย ๆ อีกด้วย

    หาซื้อง่ายแบบนี้ จะปลอดภัยจริงหรือ นี่คือสิ่งที่วัยรุ่นไทย ละเลยไปรึเปล่า

    มาทำความรู้จักกันอีกซักนิด เพราะถ้าไม่ระวัง แทนที่จะสวยหล่อ อาจกลายเป็นว่า มองอะไรไม่เห็นไปตลอดชีวิต


    บิ๊กอาย คอนแทคเลนส์ตาโต

    ต้องยอมรับว่า บิ๊กอาย ไม่ได้ฮิตเฉพาะกันแต่หมู่วัยรุ่นผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นชายอีกด้วย บิ๊กอาย สนนราคาอยู่ที่ หลักร้อย ไปจนถึงหลักพัน มีทั้งแบบใช้เปลี่ยนรายวันและแบบรายเดือน มีหลายขนาดและหลากสี ซึ่งเมื่อใส่แล้ว จะทำให้ดวงตาดำของเรามีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ดูตาโตขึ้น เหมือนชื่อ


    บิ๊กอาย มาจากไหน

    คอนแทคเลนส์ตาโตเหล่านี้ นำเข้าจากเกาหลีเสียเป็นส่วนใหญ่ สามารถหาซื้อได้ตามร้านแว่นตาชั้นนำ หรือร้านที่กลุ่มวัยรุ่นรู้จัก นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อได้ตามเว็บไซต์


    ต่าง ๆ อีกด้วย แต่ไม่มีการรับประกันใด ๆ จากทางร้าน หรือเว็บไซต์ ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเจอของไม่มีคุณสภาพ และอาจทำอันตรายต่อดวงตาของเราได้

    ใส่ไม่ระวัง อาจตาบอดได้

    เนื่องจากดวงตาเป็นอวัยวะที่บอบบางมาก โดยปกติเพียงแค่ฝุ่นเข้าดวงตา ก็สามารถทำให้เคืองตาจนอักเสบได้ภายในเวลา 1 วัน คอนแทคเลนส์ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นวัสดุทางการแพทย์ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตา แต่ไม่สามารถใช้แทนแว่นสายตาได้ การตัดสินใจใช้คอนแทคเลนส์จึงควรอยู่ในดุลยพินิจของจักษุแพทย์ การใช้คอนแทคเลนส์อย่างไม่ระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดอย่างไม่ถูกต้อง ใส่ต่อเนื่องไม่มีการถอดเปลี่ยน สิ่งเหล่านี้อาจทำให้ดวงตาอักเสบและเกิดการติดเชื้อขั้นรุนแรงได้ ทั้งนี้คอนแทคเลนส์จะต้องสัมผัสกับกระจกตาโดยตรงและเป็นระยาวเวลานาน หากสกปรก จะส่งผลให้เกิดการติดเชื้อที่กระจกตา และอาจลุกลามจนถึงขั้นตาบอดได้ภายใน 2 วัน


    ใช้อย่างไร จึงจะปลอดภัย

    วิธีที่จะสนุกกับแฟชั่นให้ปลอดภัยนั้น ทำได้ง่าย ตามคำแนะนำของจักษุแพทย์ดังนี้

    1.ไม่ควรใส่นานเกินไป เฉลี่ยควรใส่เพียงแค่วันละ 8 -10 ชั่วโมง ต่อวัน ควรถอดออกก่อนที่จะทำความสะอาดใบหน้า กรณีที่ใช้เครื่องสำอาง และเมื่อถึงเวลานอนควรถอดออก หากใส่ค้างไว้ อาจทำให้ดวงตาอักเสบได้

    2.ถอดและใส่อย่างถูกวิธี เพราะถ้าทำไม่ถูกวิธี อาจทำให้เกิดรอยฉีกขาดคอนที่คอนแทคเลนส์ และอาจขีดข่วนเป็นแผลที่กระจกตาได้

    3.ต้องรักษาความสะอาด โดยเมื่อถอดแล้วให้ล้างด้วยน้ำยาทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคเท่านั้น และเปลี่ยนน้ำยาล้างและแช่ทุกครั้งด้วย

    4.ไม่ควรใช้ร่วมกับบุคคลอื่น มีวัยรุ่นบางกลุ่มได้แยกกันซื้อคอนแทคเลนส์แล้วนำมาแบ่งกันใช้ ถือว่าอันตรายมาก ๆ เพราะอาจเกิดการติดเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ และที่สำคัญอาจทำให้ติดเชื้อเอดส์ได้


    เราสามารถสนุกกับแฟชั่นได้ แต่อย่าลืมระมัดระวังด้วย เพราะแฟชั่นบางอย่าง สามารถทำให้เราสวย-หล่อ แต่อาจเป็นภัยต่อร่างกายเราได้เช่นกัน


    ที่มา never-age