Upcoming Generations : อาชวิน อยู่บำรุง

Upcoming Generations : อาชวิน อยู่บำรุง

Upcoming Generations : อาชวิน อยู่บำรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผมเป็นคนเฮฮา ชอบอยู่กับเพื่อน ชอบแกล้งน้อง ชอบท่องเที่ยว และชอบเตะบอล" ทั้งหมดนี้คือไลฟ์สไตล์ของหนุ่มหล่อมาดกวนแห่งบ้านนักการเมืองชื่อดัง

"ผมเป็นคนชอบเล่นกีฬา เตะบอลกับพ่อทุกอาทิตย์ เตะตั้งแต่เด็กๆ กับกลุ่มเพื่อนของพ่อสมัยเรียน เตะมาเรื่อยๆ จนคิดว่าชอบมาก พอได้ดูบอลก็ ยิ่งทำให้ชอบกีฬานี้เข้าไปอีก มีความสุขทุกครั้งที่ได้เตะบอล" ด้วยความที่ ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล คุณปู่กับคุณพ่อจึงพาเขาไปที่ประเทศอังกฤษ เพื่อดูการแข่งขันฟุตบอลแบบชิดติดขอบสนาม จนเกิดเป็นความประทับใจถึงขั้น ถ้าเอนทรานซ์ไม่ติดจะไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อที่จะกลับไปดูบอลอีกครั้ง

หนุ่มหล่อหน้าใสวัย 15 ปีที่กล่าวถึงคนนี้คือ กาโม่-อาชวิน อยู่บำรุง ลูกชายคนโตของคุณพ่อวัน อยู่บำรุง กับคุณแม่ณัฐธิดา ภักตรนิกร หลานชายสุดที่รักของคุณปู่เฉลิม อยู่บำรุง ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.4 สายศิลป์-ฝรั่งเศส โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

"ตอนเด็กๆ คุณปู่เป็นคนเลี้ยงผม เวลาท่านอยู่บ้านก็จะเรียกไปหาทุกวัน ไปกอด ไปหอมแก้ม นั่งกินข้าวด้วยกัน กับคุณพ่อคุณแม่ก็รักท่านมาก พยายามทำในสิ่งที่ท่านต้องการมากที่สุด และก็เชื่อฟังท่าน" น่ารักแบบนี้ไม่แปลกใจเลยที่หนุ่มคนนี้จะเป็นที่รักของครอบครัว

เมื่อกลางปี 2011 ที่ผ่านมา เขามีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง เริ่มต้นด้วยการถ่ายแบบ และกำลังจะมี ผลงานด้านการแสดงให้ได้ชมกันในปลายปีนี้ กับการเป็น แขกรับเชิญในภาพยนตร์เรื่อง My name is Love เค้าเรียก ผมว่า...ความรัก

ถึงจะคนละสายงานกับคุณพ่อ แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่เขาทำแล้วมีความสุข ซึ่งเขาบอกว่า "ผมอยากถ่ายแบบเป็นงานอดิเรก เพราะมันทำให้มีเงินเป็นของตัวเอง ด้วยความสามารถของเราเอง ส่วนงานประจำคงทำธุรกิจต่อจากที่บ้าน" อาจจะดูเป็นลูกไม้ไกลต้น ไปสักหน่อย แต่หนุ่มคนนี้ก็ไม่ทำให้ใครผิดหวัง "ด้วยความที่เป็นครอบครัวนักการเมือง ที่บ้านก็อยากให้เข้ากับคนง่าย เจอใครก็สวัสดีไว้ก่อน อ่อนน้อมถ่อมตนและให้ยิ้มบ่อยๆ" คือคำสอนจากคุณพ่อที่เขาจดจำมาตลอด บวกกับการยึดหลักในการดำเนินชีวิต "เราต้องมองถึงอนาคตที่เราต้องการจะทำ แล้วก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุด มีโอกาสทำดีกว่าไม่มีโอกาสได้ทำ" ถึงแม้อาชีพนักการเมืองจะไม่ใช่สิ่งที่เขารักที่สุด แต่อาจจะเป็นอาชีพสุดท้ายของชีวิตที่เขาจะทำก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook