เค้กวันเกิด รูปเค้กสวยๆ น่ากิน น่ารัก

เค้กวันเกิด รูปเค้กสวยๆ น่ากิน น่ารัก

เค้กวันเกิด รูปเค้กสวยๆ น่ากิน น่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเกิดของใครหลายๆคน จะต้องมีเค้กวันเกิดน่ารักๆ เป็นสัญลักษณ์ก่อนจะเป่าเทียน ในปัจจุบันมีหลายที่มีการตกแต่งให้เค้กก้อนธรรมดา ให้ดูน่ารักแบบที่เห็นแล้วไม่กล้ากินกันเลย

เพราะการจะทำเค้กวันเกิดสวยๆได้นั้น จะต้องใช้ความตั้งใจ และความพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อนๆ หรือคนรู้จักคนไหน ที่ใกล้จะถึงวันคล้ายวันเกิดในอีกไม่นาน คงต้องเกิดอาการอยากเป่าเค้กน่ารักๆ แบบที่เรานำมาฝากแน่นอน มีรูปเค้กวันเกิดมากมายหลายรูปแบบ ที่รับรองว่าท่านจะไม่เห็นที่ไหนมาก่อน

แต่ก่อนอื่น เราไปรู้จักประวัติของ "ขนมเค้ก" ขนมที่เรากินกันมาตั้งแต่เด็กกันก่อนดีกว่า ว่าทำไมจึงนิยมใช้เค้กเป็นสัญลักษณ์ของวันเกิด

 

เค้ก (Cake) เป็นอาหารชนิดหนึ่งที่มักจะมีลักษณะหวานและผ่านกระบวนการอบ ซึ่งจะทำมาจาก แป้ง, น้ำตาล และส่วนประกอบอื่นๆ เช่น ไข่, แป้งสาลี, ผัก, ผลไม้ที่ให้รสหวานหรือเปรี้ยว เป็นต้น หรือส่วนประกอบที่มี ไขมัน เช่น เนย, ชีส, ยีสต์, นม, เนยเทียม กะเพรา เป็นต้น และนิยมรับประทานเป็นของหวาน และฉลองในเทศกาลต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันเกิดและวันแต่งงาน

ต้นกำเนิดของขนมเค้กสวยๆ ในงานวันเกิดนั้นมีหลายตำนาน มักเริ่มต้นจากทวีปฝั่งตะวันตก โดยความเชื่อหลักๆ คือการที่คนสมัยกรีกโบราณนั้นชอบทำขนมปังเพื่อใช้บูชาในงานสำคัญต่างๆ ส่วนบางที่เชื่อว่าเกิดตั้งแต่ในยุคสมัยหนึ่งของการเจริญรุ่งเรืองของศาสนาคริสต์ โดยนิยมทำขนมปังหวานปั้นเป็นรูปพระเยซู เป็นสัญลักษณ์ในวันประสูติ และมีการปรับเปลี่ยนเป็นการทำเค้กเพื่อฉลองให้กับเด็กๆ ในวันสำคัญต่างๆ แทน

ซึ่งในโลกมีตำรับหรือสูตรการทำเค้กเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตำรับการทำเค้กบางสูตรก็มีการสืบทอดการทำเป็นเวลาหลายศตวรรษ และเค้กนั้นยังเป็นอาหารหวานที่นิยมไปทั่วโลกอีกด้วย ปัจจุบันมีผู้สนใจที่อยากจะเรียนทำเค้กเพื่อจุดประสงค์ต่างๆ มากมาย อย่างเช่น เรียนเพื่อที่จะนำมาประกอบอาชีพเปิดร้านเค้ก เป็นต้น

เรียบเรียงจากข้อมูลจาก: วิกิพีเดีย

 

  • ประเภทของเค้ก

 ไม่ใช่ว่าเห็นเค้กวันเกิดแล้วจะคิดว่าเค้กทุกแบบทุกก้อนจะมีลักษณะเหมือนกันนะ แต่จริงๆ แล้วประเภทของเนื้อเค้กก็มีการแบ่งเอาไว้อย่างชัดเจนตามผิวสัมผัส ที่ทำให้เราเกิดความชอบและตามความละมุน ซึ่งสามารถแบ่งเนื้อเค้กออกได้เป็น 3 ชนิด โดยที่ไม่ขอรวมชีสเค้กและมูสเค้กเข้ามาจะได้ไม่เกิดความสับสน คราวนี้ก็จะได้รู้กันแล้วว่าเนื้อเค้กวันเกิดมีแบบไหนและเนื้อเค้กแบบใดน่าสัมผัสกันบ้าง เราไปเริ่มทำความรู้จักพร้อมกันเลย

 

  • เค้กวันเกิดเนื้อเนยสด (Butter Cake)

เรียกได้ว่าเนื้อเค้กแบบบัตเตอร์นี้จะมีเนื้อแน่นที่สุดในบรรดาเนื้อเค้กทั้ง 3 ชนิด นั่นเป็นเพราะว่ามีส่วนผสมแน่นและมีปริมาณที่ค่อนข้างมาก ทำให้ภายในมีอากาศน้อยกว่าเนื้อเค้ก ซึ่งเนื้อเค้กวันเกิดในแบบบัตเตอร์นี้จึงนวลเนียน ละเอียด เหมาะกับการนำไปทำเค้กที่ต้องรับน้ำหนักกับส่วนผสม หรือของประดับตกแต่งอื่นๆ ในประมาณมากๆ ได้สบายๆ อย่าง เค้กผลไม้ (Fruit Cake) ที่จะต้องมีส่วนผสมของผลไม้แห้งชิ้นเล็กๆ ในเนื้อเค้ก

 

  • เค้กวันเกิดเนื้อชิฟฟอน (Chiffon Cake)

เรียกได้ว่าเนื้อเค้กวันเกิดประเภทนี้เป็นเค้กที่มีเนื้อเบามากที่สุด เบากว่าอีก 2 ชนิดที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ถ้าจะมีการแต่งหน้าเค้กที่เป็นเนื้อชิฟฟอนจะนิยมแต่งหน้าให้เบาที่สุด เนื่องจากเนื้อเค้กในแบบนี้ไม่สามารถรับน้ำหนักจากการที่แต่งหน้าเค้กมากจนเกินไปได้

 

  • เค้กวันเกิดเนื้อฟองน้ำ (Sponge Cake)

สปันจ์เค้กเป็นเค้กที่มีเนื้อเบากว่าบัตเตอร์เค้ก แต่หนักกว่าเค้กวันเกิดที่เป็นแบบชิฟฟอน ซึ่งส่วนใหญ่สปันจ์เค้กจะนิยมนำมาทำเป็นเค้กที่มีการตกแต่งหน้าไม่หนักมาก เพื่อให้ความรู้สึกเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วไม่รู้สึกหนักมากจนเกินไป โดยปกติมักไม่มีส่วนผสมของผลไม้ เมล็ดถั่ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ลงในตัวของเนื้อเค้ก จะเห็นได้ว่าเค้กวันเกิดที่เป็นเลเยอร์ๆ หรือเป็นชั้นๆ นั้นส่วนใหญ่จะเป็นสปันจ์เค้ก รวมถึงแยมโรลประเภทรสชาติต่างๆ ก็มักมีผิวสัมผัสแบบสปันจ์เค้กด้วย

เรียบเรียงจากข้อมูลจาก: cakes51.wordpress.com

 

เมื่อเราได้รู้จักประวัติความเป็นมาของเจ้าเค้กวันเกิดกันไปว่าเกิดเมื่อไหร่ ที่ไหน มีส่วนผสมในการทำเค้กแต่ละชนิดอย่างไรบ้าง และประเภทของเค้กที่คนไทยนิยมแล้ว

ตอนนี้ก็มาถึงเวลาที่เราจะได้ไปเชยชมรูปเค้กกันต่อ ซึ่งแต่ละรูปนั้นก็เป็นเค้กวันเกิดสวยๆ หลากหลายรูปแบบ เผื่อว่าจะเอาไปเป็นไอเดียออกแบบเค้กสำหรับวันเกิดของตัวเองตามชอบได้ นำมาฝากกันเยอะมากจริงๆ ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มต้นดูกันเลย 

 

เค้กวันเกิดสวยๆ

คลิกชมภาพต่อไป

มาเริ่มต้นกันที่เค้กรูปทรงแรก มาในแบบของเชฟขนมหวานตัวน้อย เนื้อครีมเนียนนุ่ม ปกคลุมทั่วชิ้นเค้กชิ้นโต ด้านบนตกแต่งเป็นตุ๊กตาพ่อครัวขนมหวานตัวน้อยที่รายล้อมไปด้วยบรรดาขนมหวานสุดแสนละมุนลิ้น อย่างพุดดิ้ง และแพนเค้ก แค่เห็นก็สดชื่นแล้ว !

 

คลิกชมภาพต่อไป

ขนมเค้กสีชมพูปอนด์โต ประดับตกแต่งด้วยลวดลายสตรอเบอรี่ทั่วชิ้น ด้านบนมีสตรอว์เบอร์รีเบเกอรี่จำลอง ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นผลไม้จริงๆ โดยรอบทำเป็นริบบิ้น แสดงให้เห็นว่า เค้กชิ้นนี้คงจะเป็นของขวัญในวันเกิด หรือในวันสุดแสนพิเศษได้เป็นอย่างดี

 

คลิกชมภาพต่อไป

อื้อหือ ! สำหรับเค้กรูปแบบนี้น่าจะทำมาเพื่อชาวโซชิ หรือแฟนคลับวงเกิร์ลกรุ๊ปสาววายที่ฮิตที่สุดในเกาหลี อย่าง เกิร์ลเจเนอเรชั่น ก็เป็นได้ ก็แหม่มาครบทั้ง 9 สาวแบบนี้ จะกิน หรือจะเก็บไว้ดี ตัดสินใจไม่ถูกเลยเหมือนกัน 

 

คลิกชมภาพต่อไป

มาถึงรูปทรงเค้กที่เรียบหรูดูดี มีความเป็นไฮโซอยู่เล็กๆ ด้วยเค้กวันเกิดรูปทรงกระเป๋าแบรนด์ CHANEL พ่วงความมีระดับมากับน้ำหอมจากคอลเลคชั่นในแบรนด์เดียวกัน วางประดับคู่กับสร้อยไข่มุก และดอกไม้สีขาวนวลแสดงถึงความสวยงาม บริสุทธิ์

 

คลิกชมภาพต่อไป

เค้กแบบนี้ก็แบ๊วไม่หยอก เป็นเค้กที่มาในตีมของมินนี่เม้าส์ แฟนสาวสุดน่ารักของการ์ตูนยอดฮิตจาก Walt Disney อย่าง มิกกี้เม้าส์ สีชมพูหวานแหวว ตัดด้วยจุดสีขาวอยู่โดยรอบ ถ้าได้ชิมคงจะฟินน่าดู แต่เดี๋ยวก่อน ของถ่ายรูปอัพลง IG ก่อนนะ 

 

คลิกชมภาพต่อไป

ฮั่นแน่ ! เจ้ากระต่ายหูโต ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเค้กรูปทรงแบบนี้ด้วย เป็นลักษณะเค้กสองชั้น ชั้นล่างสุดวาดลวดลายเป็นคล้ายๆ กับเมืองยาวค่ำคืน มีดวงดาวสว่างสดใส (ถึงเป็นสีขาวไง) ชั้นที่ 2 แต่งตา เติมปากให้กลายเป็นเจ้ากระต่ายอย่างส่งบูรณ์ วางเจ้าเม็ดลูกอมหลากสีเข้าไปตัดหน่อย ดูดีขึ้นมาละ

 

คลิกชมภาพต่อไป

นี่ก็ฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวไปอีก ขนกันมาเป็นเซท ทั้งกระเป๋า รองเท้า หมวก หรือแม้แต่เครื่องดื่มใน Theme สีชมพูหวานแหวว (คือมันดูมุ้งมิ้งจริงๆ นะ) เป็นไอเดียในการออกแบบขนมที่สร้างสรรค์ ดูน่าเก็บมากกว่าน่ากินซะอีก

 

คลิกชมภาพต่อไป

อันนี้ขอเป็นสไตล์เบาๆ หน่อยละกัน เป็นเค้กในแบบน่ารักเบาๆ ใช้สีพื้นเป็นสีม่วงหม่นๆ ประดับด้วยลวดลายดอกไม้ที่มีสีตัดกัน ด้านบนสุดของเค้กประดับเจ้าแมวตัวน้อยๆ สี่ตัว จากนั้นก็ติดชื่อเพิ่มเข้าไป เท่านี้เค้กของเราก็สมบูรณ์แล้ว ..

 

คลิกชมภาพต่อไป

เค้กที่เป็นแบบการ์ตูนสดใส น่ารักๆ ก็มีเหมือนกันนะ เผื่อว่าใครชอบ

 

คลิกชมภาพต่อไป

สงสัยจะได้แรงบันดาลใจในการทำเค้กก้อนนี้จากครั้งที่ไปติดเกาะกับแฟน 2 คนมาแน่เลย ก็ดูสิ ต้นมะพร้าวเอย น้ำทะเลเอย ปลาโลมาเอย ปะการังเอย มาหมดทั้งท้องสมุด ดูไปก็ทำให้การกินเค้กสนุกเหมือนกันนะ

 

คลิกชมภาพต่อไป

เค้กแบบนี้ ดูแล้วก็เหมือนเจ้าซาลาเปาอยู่เหมือนกัน มีดวงตาขีดๆ ที่แสดงถึงความรู้สึก แถมยังหลากสีด้วย มองแล้วรู้สึกอารมณ์ดี แต่ไม่รู้ว่าตอนกินรสชาติจะฟินรึเปล่าน้า ..

 

คลิกชมภาพต่อไป

เค้กวันเกิดรูปแบบนี้ให้ความรู้สึกเหมือนว่าเรากำลังนั่งดูชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าแมลงตัวน้อย อย่างเต่าทอง และผีเสื้อ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียว มีดอกไม้นานาชนิดสีสันสดใสเต็มไปหมด อ้อ ! พอมองไปด้านล่างก็เหลือบไปเห็นเจ้าหนอนแก้วตัวน้อยกำลังดึ้บดึ้บด้วย น่ารักจริงๆ

 

คลิกชมภาพต่อไป

เจ้าเค้กชิ้นนี้ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะกึ่งขนมเค้ก กึ่งขนมปังขิง ประดับตกแต่งด้วยครีมสีขาวนวล และเจลลี่สีสันสดใส ถ้ามีบ้านแบบนี้ในชีวิตจริงก็คงจะน่าอยู่ไม่ใช้น้อย 

 

คลิกชมภาพต่อไป

การ์ตูนที่ว่าด้วยเรื่องของหุ่นยนต์อย่างเจ้า Wall - E ซึ่งตอนนี้ก็ถูกแปลงร่างให้กลายมาเป็นขนมเค้กสุดแสนน่ารักของมนุษย์อย่างเราๆ แล้ว โอ้โห ต้องขอชมเลยว่าทำออกมาได้เหมือนกับในการ์ตูนจริงๆ ถ้าไม่บอกนี่นึกว่าเป็นตัวจริงหลุดออกมา ไม่ใช่ขนมเค้กแล้วนะเนี่ย

 

คลิกชมภาพต่อไป

เค้กชิ้นนี้ก็อลังไปอีก ! เท่าที่มองไม่ผิดน่าจะมาในแบบของเค้กแต่งงาน ดูตั้งแต่การเลือกใช้สีขาว ซึ่งเป็นสีที่แทนถึงความรักอันแสนบริสุทธิ์ผุดผ่อง การเลือกออกแบบเป็นรถเกวียนที่จะนำพาให้ความรักของเราก้าวไปข้างหน้าอย่างๆ ช้า แต่มั่นคง ไปจนถึงการดีไซน์ชั้นขนมเค้กที่มีถึง 3 ชั้น เรียกให้บ่าวสาวมาตัดเค้กได้เลย

 

คลิกชมภาพต่อไป

ก้าบ ก้าบ ก้าบ เป็ดอาบน้ำในคลอง .. เคยได้ยินเพลงนี้กันใช่รึเปล่า ? รู้ยัง .. ว่าตอนนี้เป็นไม่ได้อาบน้ำในคลอง แต่เปลี่ยนเป็นมาอาบในถังแทนแล้วนะ ดูท่าเจ้าเป็ดคงจะกำลังสนุกกับการเล่นน้ำอยู่เลย แหม เค้กแต่ละแบบนี่ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ ...

 

คลิกชมภาพต่อไป

ให้เรียกรูปเค้กเซทนี้ว่าเป็นเซทอาหารเช้า เพราะมีทั้งกาน้ำชา คัพเค้ก และถ้วยชา ถ้าจะไม่มองก็คงไม่ได้ เพราะว่ามีสีสันที่สดสันเรียกความสนใจได้ดีเหลือเดิน 

 

คลิกชมภาพต่อไป

ใครที่ชอบความจัดจ้านของการเล่นสีละก็จะต้องชอบเค้กแบบนี้แน่ๆ เพราะก่อนที่จะกินคงต้องมีการแชะภาพคู่ หรือไม่ก็ภาพเค้กเดี่ยวเพื่ออัพลงอินสตาแกรมสักหน่อย 

 

คลิกชมภาพต่อไป

ใครที่เป็นขวัญใจของร้าน Mcdonald น่าจะชอบเค้กวันเกิดรูปแบบนี้ ที่ประดับตกแต่งไปด้วยแมคเบอร์เกอร์ และเฟรนช์ฟรายด์ ประดับประดาเพิ่มเติมด้วยลูกโป่งหลากสีสัน ทำให้วันเกิด หรือวันพิเศษของคุณดูสดชื่น ...

 

คลิกชมภาพต่อไป

การออกแบบเค้กให้มีลักษณะเป็นกล่องของขวัญผูกริบบิ้นนั้นเป็นความหมายที่ดีนะ เพราะมันหมายถึงการมอบสิ่งดีๆ ให้เป็นของขวัญในวันพิเศษ ดูสมจริงซะไม่คิดว่านี่เป็นขนมเค้กเลย 

 

คลิกชมภาพต่อไป

เอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่นอย่าง “ซูชิ” สุดๆ ทั้งข้าวห่อสาหร่าย ข้าวปั้นหน้าไข่หวาน ข้าวปั้นหน้ากุ้ง ทำออกมาได้เหมือนสุดๆ

 

คลิกชมภาพต่อไป

สาวกหลุยส์จะต้องปริ่มแน่ๆ เพราะในวันสำคัญปีนี้พวกเขาได้กระเป๋าหนังราคาแพงเป็นของขวัญ แต่ทว่าสิ่งที่มองเห็นอยู่ตรงหน้ามันใช้งานไม่ได้ แต่กลับกินได้แทน โอ้โห นับว่าเป็นเค้กที่มีคุณค่าทางจิตใจสาวกหลุยส์เลยทีเดียวเชียว

 

คลิกชมภาพต่อไป

“แต่งงานกันนะ ..” นี่อาจจะเป็นกลเม็ดของชายหนุ่มในการขอหญิงสาวแต่งงานอยู่กลายๆ รึเปล่า ? เพราะเขาได้เลือกเค้กที่มีลักษณะเป็นแหวนเพชร ดูมีคุณค่า มีความหมายมากกว่าการเป็นเค้กธรรมดาๆ ซะอีก 

 

คลิกชมภาพต่อไป

เค้กสตรอว์เบอร์รี สีชมพูสวยสด เหมาะมากที่จะเป็นเค้กสำหรับมอบให้กับคนพิเศษในวันวาเลนไทน์ พอนึกถึงรสชาติแล้วก็รู้สึกเปรี้ยวปาก รสหวานของเนื้อครีม บวกกับความมันของแป้งเค้ก ผสมผสานกับความเปรี้ยวอมหวานของสตรอว์เบอร์รีหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ อื้อหือ ! ฟิน ...

 

คลิกชมภาพต่อไป

เค้กก้อนนี้มีลักษณะเป็นเหมือนบ้านขนมปัง ท่ามกลางหิมะสีขาวโพลนที่ปกคลุมอยู่โดยรอบ ประดับประดาด้วยสัญลักษณ์ของความรักเป็นรูปหัวใจสีชมพู ดูน่ารักกรุบกริบ

 

คลิกชมภาพต่อไป

หากใครที่เคยดูภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ของบ้าน “พิกซาร์ สตูดิโอ” จะต้องร้องอ๋อแน่ๆ เพราะเค้กก้อนนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่มีเรื่องราวการใช้ชีวิตคู่ของ “คุณปู่คาร์ล” และการเดินทางออกผจญภัยของลูกเสือตัวน้อย “รัสเซล” ในเรื่อง “UP ปู่ซ่าบ้าพลัง” ดูสมจริงและน่ารักมากๆ

 

คลิกชมภาพต่อไป

เป็นเค้กฉลองวันเกิดที่เหมาะมากสำหรับช่วงเทศกาลผีๆ อย่าง “ฮาโลวีน” เพราะตัวเค้กถูกประดับประดาไปด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ ของความน่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นบ้านผีสิง ต้นไม้ใหญ่ หลุมฝังศพ และบรรดาภูติผีที่วนเวียนอยู่รอบๆ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเค้กก้อนนี้มีลักษณะเหมือนการ์ตูนเรื่องไหนกันนะ ? ...

 

คลิกชมภาพต่อไป

เป็นเค้กที่ดูฟรุ้งฟริ้งมีสีสันสดใสเสียเหลือเกิน ตัวเค้กมีทั้งหมด 4 ชั้น ตกแต่งด้วยเส้นสายรุ้งหลากสี ไอคอนวงกลมสีสันฉูดฉาด ตุ๊กตารูปคนสวมใส่เสื้อผ้าสีแสบตา ดูชิค ดูเก๋ไม่เบา

 

คลิกชมภาพต่อไป

มาเร็ว เด็กๆ มานี่เร็ว คุณลุงซานต้าตัวน้อย พร้อมด้วยบรรดากองทัพซานต้าเอาความอร่อย และความสุขมาฝาก เป็นเค้กแยมโรล 3 รสชาติ ทั้งน่ารัก ทั้งน่ากิน ถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนดีกว่า 

 

คลิกชมภาพต่อไป

มงกุฎที่พอเหมาะ จะเข้ากันได้ดีกับผู้ที่เหมาะสม .. เดี๋ยว ! มันก็เป็นแค่ขนมเค้ก มาในแบบมงกุฎสีชมพู ตกแต่งด้วยลายประดับสีทอง รอบๆ มีขนเฟอร์สีม่วง ดูหรูหราไปอีก ...

 

คลิกชมภาพต่อไป

ขอเป็นเจ้าหญิง หรือเจ้าชายจะได้ไหม ? จะไม่ไห้อยากเป็นได้ยังไงล่ะ ก็เค้กวันเกิดมาเป็นแบบปราสาทราชวังขนาดนี้ อยากจะจินตนาการให้ตัวเองเข้าไปเดินเล่นอยู่ข้างในมากๆ

 

คลิกชมภาพต่อไป

เจ้าฟองน้ำ “Spongebob” นี่น่ารักจริงๆ มาเป็นเค้กรูปบ้านหัวแครอทที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งที่ที่ Spongebob อาศัยอยู่ เค้กแบบนี้ก็น่ารัก น่าเก็บไว้ ไม่น่ากินเลยจริงๆ เสียดาย ฮืออออ

 

คลิกชมภาพต่อไป

Angry Bird ก็มา Bad Piggies ก็มา ใครที่เป็นสาวกเจ้านกจอมวีนจะต้องกรี๊ดแน่ๆ เมื่อได้เห็นเค้กแบบนี้ ออกแบบมาได้เหมือนในเกมเอามากๆ น่ารัก น่าดีด (ดีดด้วยหนังสติ๊กเหมือนในเกมอ่ะ)

 

คลิกชมภาพต่อไป

ปะๆ ไปเดินทะเลกัน .. กับเค้กที่ออกแบบให้เป็นเรือใบน้อยล่องลอยอยู่ท่ามกลางสายน้ำที่มีความลึกอยู่มาก (ฮ่าๆ) ใครที่มีความฝันอยากเป็นกะลาสีเรือ ก็ขอให้หาเค้กแบบนี้ไปอธิษฐานแล้วเป่ากันได้เลย

 

คลิกชมภาพต่อไป

ใครที่ชื่นชอบในม้ายูนิคอร์นจะต้องชอบเค้กรูปแบบนี้แน่นอน เพราะเหมือนได้เป็นนางฟ้าตัวน้อยๆ ล่องลอยอยู่บนสรวงสวรรค์ เต็มไปด้วยดวงดาวสีสันต่างๆ โคจรอยู่รอบๆ ตัว

 

คลิกชมภาพต่อไป

เค้กวันเกิดหน้าช็อกโกแลตน่ากินมาก ! เอาผงโกโก้เคลือบทั่วเค้กก้อนโต ประดับด้วยลวดลายดอกไม้ที่ทำจากไวท์ช็อกโกแลต ซึ่งในความเรียบง่าย ก็ยังมีความสวยงามอยู่เหมือนกันเนอะ

 

คลิกชมภาพต่อไป

เย้ !!! อายุครบ 2 ขวบแล้ว ก็เลยขอทำเค้กเป็นรูปโมเดลการ์ตูนแบบต่างๆ ดูน่ารักมารับขวัญซะหน่อย มีทั้งคน ทั้งรถ ทั้งเจ้าหมายน้อย แล้วก็เจ้าปลาหมึกหนวดยุบยับ

 

คลิกชมภาพต่อไป

เหมือนว่าจะเป็นเค้กที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากบ้านของเจ้านกกระจิบตัวเล็กที่อาศัยอยู่บนยอดไม้ เหมือนที่เราชอบเห็นอยู่ในการ์ตูนอยู่บ่อยๆ ใช้สีแดง สีฟ้า และสีชมพู ประดับด้วยลวดลายดอกไม้โดยรอบ ดูสวยงามน่ากิน

 

คลิกชมภาพต่อไป

ดูยังไงก็เหมือนไม่ใช่เค้ก แต่มันก็เป็นเค้กนะ (ห้ามงง) เพราะดูจากการออกแบบมันช่างโมเดิร์นเสียนี่กะไร มีการออกแบบด้วยฟ้าและสีขาวเป็นหลัก ให้ความรู้สึกเรียบหรูดูดี น่าเก็บไว้เป็นที่ระลึก (เห้ ! นี่เค้กเองนะ ไม่ใช่อะไร ...)

 

คลิกชมภาพต่อไป

เป็นเค้กที่มาในโทนสีชมพูลายจุด ผูกโบว์สีฟ้าให้ดูน่ารักทั้งชั้นแรก และชั้นที่ 2 ด้านบนสุดเหมือนว่าจะเป็นรถเข็นเด็กตัวเล็กๆ ที่มีโทนสีเข้ากัน ดูน่ารักไม่เบา

 

คลิกชมภาพต่อไป

มาในสไตล์ขนมปังขิงอีกแล้ว เป็นการออกแบบเค้กด้วยรูปทรงของบ้านหลังเล็กๆ อบอุ่นๆ ท่ามกลางหิมะสีขาวโพลนในช่วงฤดูหนาว หรือช่วงคริสต์มาสที่ให้ความรู้สึกว่าเด็กๆ กำลังรอคุณลุงซานต้ามาหย่อนของขวัญที่พวกเขาอยากได้ผ่านปล่องไฟในยามค่ำคืน แหม่ แค่เค้กแต่ก็เต็มไปด้วยความหมายที่ดีจริงๆ

 

คลิกชมภาพต่อไป

ใครที่เป็นสาวกเจ้าทอมแมวทอม กับเจ้าหนูเจอร์รี่ จากการ์ตูนทอมแอนด์เจอร์รี่ อาจจะต้องชอบเค้กแบบนี้แน่นอน ดูสิออกแบบได้น่ารัก น่าเก็บมาก ไม่อยากจะกินเลยจริงๆ

 

คลิกชมภาพต่อไป

ลิง เป็นสัญลักษณ์ของความซุกซน ดูมีชีวิตชีวา มองหาสิ่งใหม่ๆ แปลกๆ ให้กับชีวิตตัวเองอยู่เสมอ ไม่แปลก ถ้าจะมีคนสั่งเค้กวันเกิดรูปลิงมาให้ อาจไม่ใช่เพราะว่านิสัยของคุณซุกซนเหมือนลิง แต่อาจจะเป็นเพราะหน้าคุณที่เหมือนมันก็ได้ (แซวเล่นนะ อิอิ)

 

คลิกชมภาพต่อไป

ใครที่ชื่นชอบในการเดินทาง ไม่ว่าจะท่องเที่ยวค้นหาเรื่องราวใหม่ๆ หรือออกเดินทางไปเพื่อพักผ่อนน่าจะชอบเค้กที่มีการออกแบบให้เป็นกระเป๋าเดินทางใบโต มาพร้อมดูแผนที่คู่ใจ ที่ไม่ว่าจะไปไหนก็ขาดไม่ได้ เป็นการออกแบบเค้กที่ดูเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใครดี

 

คลิกชมภาพต่อไป

เหมือนว่าไปยกเจ้าบรรดาสิงสาราสัตว์จากในสวนสัตว์มาเลี้ยงไว้ที่บ้านยังไงอย่างงั้น มีทั้งช้าง แพนด้า ลิง สิงโต หรือแม้แต่งูเงี้ยวเขี้ยวขอก็มี แต่อย่าเพิ่งตกใจไป ! มันก็เป็นแค่เค้กนะ ออกแบบให้ดูน่ารัก ไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้น

 

คลิกชมภาพต่อไป

อื้อหือ ! เจ้าหญิงไปอีก เป็นการออกแบบเค้กให้เป็นเหมือนแท่นวางมงกุฎของเจ้าหญิง ประดับลวดลายพันพฤกษาที่มีความสวยงามโดยใช้โทนสีฟ้าที่ดูสบายตา ด้านบนมีมงกุฎน้อยๆ วางประดับเพิ่มเติมให้ดูเลอค่า แต่ว่า .. มันก็เป็นแค่เค้กอีกแหละ

ยังมีรูปเค้กวันเกิดสวยๆ อีกมากมาย ให้ได้นำไปลองทำเอง หรือจะสั่งร้านทำก็ได้ เป็นแม่แบบสวยๆ เพื่อเฉลิมฉลองในงานสำคัญต่างๆ ไม่ใช่เฉพาะวันเกิดอย่างเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการรับประทานเค้กมากเกินไปก็อาจเกิดผลเสียต่อร่างกาย เพราะเค้กมีส่วนผสมของน้ำตาลเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการใช้มาการีน และสารแต่งสี กลิ่น รสต่างๆ ดังนั้นหากจะทานเค้ก ควรทานให้แต่พอดี ไม่มากจนเกินไป
  • เค้กวันเกิดที่ทำได้ไม่ง้อเตาอบและไมโครเวฟ

พอเอ่ยถึงการทำเค้กทีไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเค้กวันเกิด หลายๆ คนต้องคิดแล้วว่ามันจะต้องยุ่งยากแน่ๆ ไหนจะเตรียมส่วนผสม ไหนจะเตรียมอุปกรณ์ ยิ่งถ้าที่บ้านไม่มีเตาอบนี่ยิ่งแล้วใหญ่ คงจะไม่ได้เค้กที่ตั้งใจไว้แน่ๆ แต่ขอให้ลืมเรื่องนี้ไป เพราะตอนนี้ต่อให้ไม่มีเตาอบ หรือไมโครเวฟ มีเพียงตู้เย็นก็สามารถทำเค้กได้แล้ว วันนี้เราก็เลยนำเอาเมนูเค้ก 5 อย่างที่ทำได้ง่ายมาฝาก รับรองได้ว่าพอเห็นรูปเค้กแล้วจะต้องทำอยากของหวาน จะทำไว้รับประทานเล่น หรือจะทำเป็นเค้กวันเกิดในช่วงเวลาสำคัญของตัวเอง หรือเพื่อนก็ได้ ดีงามทั้งหมด

 

Chocolate Mousse Pie (ช็อกโกแลต มูส พาย)

Chocolate Mousse Pie (ช็อกโกแลต มูส พาย)Chocolate Mousse Pie (ช็อกโกแลต มูส พาย)

รูปเค้กจาก: epicurus.com

ช็อกโกแลต มูส พาย เค้กช็อกโกแลตที่มีสัมผัสละมุนลิ้น เนื้อเค้กเป็นเนื้อครีมเนียนนุ่ม เพราะไม่ได้ทำจากเตาอบ จึงทำให้เนื้อเค้กไม่แห้ง ไม่แข็งกระด้าง ทานเข้าไปพร้อมกับเนื้อบิสกิตที่บดละเอียดก็ดูเข้ากันมากๆ พอมีอะไรให้เคี้ยว ทำง่ายขนาดนี้ควรทำไว้สำหรับในวันพิเศษๆ อย่างวันเกิด เป็นเค้กวันเกิดที่ไม่ธรรมดา จะต้องถูกใจเจ้าของวันเกิดแน่ๆ

Basic Cheeze Cake (เบสิค ชีส เค้ก)

Basic Cheeze Cake (เบสิค ชีส เค้ก)Basic Cheeze Cake (เบสิค ชีส เค้ก)

รูปเค้กจาก: villageinn.com

เบสิค ชีส เค้ก เป็นเค้กที่จะใช้เตาอบทำก็ได้ หรือมีเพียงแค่ตู้เย็นก็ทำได้เหมือนกัน เชื่อว่าหลายๆ คนต่างก็ติดใจกับรสชาติของครีมชีสที่มีเนื้อเนียมนุ่ม แต่บางคนก็มักจะหาผลไม้เชื่อมรสชาติเปรี้ยวมาตัดให้มีรสที่กลมกล่อมลงตัวมากขึ้น ไม่ทำให้เค้กเลี่ยนจนเกิน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเค้กวันเกิดที่ทำได้ง่าย เป็นของขวัญชิ้นพิเศษอีกหนึ่งอย่างที่เจ้าของวันเกิดจะต้องประทับใจแน่ๆ

Banoffee Pie (บานอฟฟี่ พาย)

Banoffee Pie (บานอฟฟี่ พาย)Banoffee Pie (บานอฟฟี่ พาย)

รูปเค้กจาก: tribune.com.pk

ว่ากันว่า บานอฟฟี่ พาย เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมเค้กที่ไม่ต้องง้อเตาอบ ง้อแค่ตู้เย็นเท่านั้น เป็นขนมที่ได้รสสัมผัสที่หลากหลาย ทั้งเนื้อครีม ผลไม้ และแคร็กเกอร์ พอรับประทานเข้าไปพร้อมกันจึงให้ความรู้สึกฟินอย่างบอกไม่ถูก ลองทำกันดู ง่ายๆ ไม่ต้องใช้ส่วนผสมอะไรมาก นำไปใช้เป็นเค้กวันเกิดก็ได้อีกเช่นเดียวกัน รับรองได้ว่าเจ้าของวันเกิดจะต้องร้องโอ้โห ! อย่างแน่นอน

No Bake Lemon Cheese Cake (เลมอน ชีสเค้ก แบบไม่ใช้เตาอบ)

No Bake Lemon Cheese Cake (เลมอน ชีสเค้ก แบบไม่ใช้เตาอบ)No Bake Lemon Cheese Cake (เลมอน ชีสเค้ก แบบไม่ใช้เตาอบ)

รูปเค้กจาก: ndtvimg.com

เลมอน ชีสเค้ก ขนมหวานรสชาติเปรี้ยวปี๊ดของเลมอน ผสมผสานความละมุนของชั้นเค้กที่กินแล้วรับรองว่าต้องฟิน จะทำโดยใช้เตาอบ หรือจะใช้แค่เพียงตู้เย็นก็ได้รสชาติคล้ายกัน แต่สัมผัสที่ได้แตกต่างกัน เอาเป็นว่า ถ้าอยากได้ขนมเค้กที่รับประทานแล้วสดชื่นก็ทำโดยใช้ตู้เย็นจะดีกว่า แล้วนำไปมอบเป็นของขวัญเป็นเค้กวันเกิดให้กับคนพิเศษสิ รับรองว่าคนที่ได้รับต้องสุขชัวร์ๆ

อย่ามัวแต่นั่งมองรูปเค้ก เปิดคอมพิวเตอร์ หรือหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เข้าอินเตอร์เน็ทเพื่อค้นหาสูตรการทำเค้กที่ไม่ต้องง้อเตาอบอีกต่อไป สำหรับเมนูเค้กที่เรานำมาฝากก็เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่ง แต่ยังมีอีกหลายเมนูเค้กที่สามารถนำไปทำเป็นเค้กวันเกิด หรือจะทำไว้กินเล่นๆ ปกติได้ ถ้าเกิดว่าใครมีไอเดียแบบไหนอีก ก็อยากให้ลองเอามาแชร์กันดู

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก taobao.com

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ เค้กวันเกิด รูปเค้กสวยๆ น่ากิน น่ารัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook