First week of October 1st - the city of Seattle and new City U campus

First week of October 1st - the city of Seattle and new City U campus

First week of October 1st - the city of Seattle and new City U campus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเมืองน่าอยู่ในอเมริกา Seattle ติดหนึ่งในสิบเมืองปลอดภัย เมืองสวยน่าเที่ยวของอเมริกา เพราะ ซีแอตเติลได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่มีธรรมชาติเอื้ออำนวยต่อการดำรงชีพที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง และยังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งแปซิฟิคตะวันตกเฉียงเหนือ Northwest Region อีกด้วย หากจะเทียบสีสรรของเมืองซีแอตเติล คงเทียบได้กับเมืองดังระดับโลกอย่าง San Francisco ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่นักท่องเที่ยว นักเดินทาง นักเรียนจากทั่วโลกต่างใฝ่ผันที่จะไปเยี่ยมเยียนสักครั้ง

Seattle ยังเป็นแหล่งที่ตั้งของบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง Microsoft, Boeing, T-Mobile, Starbucks, Expedia, Amazon ที่คอหนังสือรู้จักกันเป็นอย่างดี จนใครหลายๆคนเข้าใจว่า Seattle เป็นเมืองหลวงของรัฐ Washington ไปแล้ว จริงๆแล้วเมืองหลวงของรัฐตั้งอยู่ที่เมือง Olympia ซึ่งอยู่ห่างจากซีแอตเติลเกือบห้าสิบไมล์

นอกจากนี้ยังมีบริษัทข้ามชาติอีกมากมายที่ตั้งสำนักงานในเมืองซีแอตเติล ในปี 2009 เดือนเมษายน เมืองซีแอตเทิล มีจำนวนประชากรราว 617,000 คน ซึ่งในเขตตัวเมืองซีแอตเทิล และเมืองเบลวิว มีประชากรรวมกันถึง 4,158,00 คน

เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2013 นี้ มหาวิทยาลัย City University of Seattle ได้ย้ายมาตั้งอยู่ย่านกลางเมืองซีแอตเทิล ซึ่งติดกับบริเวณเมือง Belltown ใกล้South Lake Union ติดอยู่กับเชิงเขา Queen Ann Hill ทำให้เรารู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และสถานที่ไฮไลท์ของเมืองอย่าง Space Needle จุดชมทิวทัศน์ที่ใครต้องไม่พลาดขึ้นไปชมวิวเมือง 360 องศา City U แคมปัสใหม่นี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณมูลนิธิ Gates และ เรายังสามารถเยี่ยมชมอาคาร Music Project ที่เป็นที่รู้จักดีของผู้คนในละแวกนั้น

สถานที่ตั้งใหม่ของ City U Seattle ยังเอื้อต่อการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ของนักเรียนที่ใกล้ชิดชุมชน เอื้ออำนวยให้นักเรียนและชุมชนในละแวกได้ สามารถผสมผสานการเรียนรู้แนวใหม่กับการเรียนรู้ที่อาศัยการปฏิสัมพันธ์กันอย่างลงตัวกันจนเกิดเป็นการเรียนรู้แบบร่วมสมัยในปัจจุบัน นอกจากนี้ สภาพแวดล้อมของ South Lake Union ได้จัดสรรการเรียนรู้ที่ทันสมัยและเหมาะสมกับความต้องการของนักเรียน ทั้งนี้นักเรียนยังได้มีโอกาสที่จะฝึกงานกับบริษัทชั้นนำของประเทศ และวิทยาเขตซึ่งเอื้ออำนวยต่อการเดินทางระหว่างแหล่งที่พักอาศัยในระยะทางที่ใกล้กัน


ด้วยทำเลที่ตั้งใหม่ ช่วยให้นักศึกษาของ City University Seattle สามารถเดินทางเข้าออกวิทยาเขตได้สะดวกสบาย นักศึกษาสามารถเดินทางไปย่านกลางเมืองซีแอตเทิลได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งสภาพแวดล้อมนี้เอื้อต่อการเรียน และความเป็นอยู่ในวิถีชีวิตแบบชาวเมืองซีแอตเติล ซึ่งถือเป็นแหล่งที่ตั้งขององค์กรข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก อาทิ Microsoft, Boeing, Starbucks, Expedia, และ Costco การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองนี้ตลอดระยะเวลาการศึกษาไม่ว่าจะเป็นสองปีระดับต่อปริญญาตรี หรือระดับปริญญาโท จะช่วยเตรียมควาพร้อมให้นักศึกษาคุ้นเคยกับสภาพชีวิตในเมือง การสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการ และโอกาสในการประสบความสำเร็จในโลกธุรกิจ โดยมีธรรมชาติที่สวยงามโอบล้อมเมือง

ภูมิอากาศในซีแอตเทิล ส่วนใหญ่อากาศจะเย็นสบายตลอดปี ในฤดูหนาว ไม่ค่อยมีหิมะตก แต่ว่าฝนจะตกบ่อยหน่อย ส่วนฤดูร้อนจะไม่ร้อนมาก อากาศค่อนข้างจะแห้งสบาย เป็นเหตุผลให้ผู้คนต่างรัฐมักมาเยี่ยมเยียนซีแอตเติลในช่วงมิถุนาถึงสิงหาเป็นจำนวนมาก อุณหภูมิโดยเฉลี่ยในฤดูหนาว 8-11 เซลเซียส และฤดูร้อน 21-24 เซลเซียส หากใครเลือกจะไป ซีแอตเติลเป็นครั้งแรก แนะนำให้ไปช่วงซัมเมอร์ของที่นั่น นอกจากอากาศที่กำลังสบาย ยังจะได้ลิ้มรสผลไม้หลายหลากในช่วงซัมเมอร์ด้วย


ขอรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เมื่อไปซีแอตเติล

คำถามชิงรางวัลกับ City U of Seattle เริ่มสัปดาห์แรกกับคำถามง่ายๆ เมืองหลวงของรัฐ Washington คือเมืองอะไร ตอบถูกรับเสื้อยืดจากสถาบันไปใส่เท่ๆ กันเลยค่ะ ของรางวัลมีจำกัดใครมาก่อนได้ไปก่อนเลยจ้า หรือใครพลาดสัปดาห์นี้ก็ไปลุ้นคำถามสัปดาห์หน้ากันได้นะคะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook