ทุนโครงการเพชรสนามจันทร์

ทุนโครงการเพชรสนามจันทร์

ทุนโครงการเพชรสนามจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รับสมัครนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2555 เพื่อสอบคัดเลือกเข้ารับทุนในโครงการเพชรสนามจันทร์



คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร รับสมัครนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2555 เพื่อสอบคัดเลือกเข้ารับทุนในโครงการเพชรสนามจันทร์ เพื่อรับนักเรียนที่มี ความสนใจและมีทักษะในทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์และมีผลการเรียนดี เข้าศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์ เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาประเทศ
จำนวนรับสมัคร 50 คน รับสาขาวิชาละ 5 คนใน 10 สาขาวิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์ เคมี ชีววิทยา จุลชีววิทยา ฟิสิกส์ สถิติ วิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม
คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2555 แผนการเรียนคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์ ของสถานศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่ 28 จังหวัด คือ กาญจนบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ชัยนาท ชุมพร ตราด นครนายก นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี ระนอง ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง และอุทัยธานี
2. มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
2.1 เป็นนักเรียนที่ได้รับระดับคะแนนเฉลี่ยรวมวิชา เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รวมกันไม่ต่ำกว่า 3.00 หรือ
2.2 เป็นนักเรียนที่ผ่านการสอบคัดเลือกและได้รับวุฒิบัตรจากค่ายอบรมโครงการส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ศึกษา ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หรือ
2.3 เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลที่ 1 รางวัลที่ 2 หรือรางวัลที่ 3 จากการประกวดโครงงานหรือ สิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ซึ่งจัดโดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หรือ
2.4 เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลในการประกวดโครงงาน หรือสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม โปรแกรมซอฟแวร์ ในระดับชาติหรือนานาชาติ
3. มีสัญชาติไทย
4. ไม่มีโรคติดต่อหรือโรคร้ายแรงซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
5. มีความขยันหมั่นเพียร ความประพฤติดี และมีบุคลิกภาพเหมาะสม
หลักฐานการสมัคร
1. ใบสมัครติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก แต่งเครื่องแบบนักเรียน ขนาด 1นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน
2. สำเนาใบแสดงผลการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 จำนวน 1 ชุด
3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัคร จำนวน 1 ชุด
4. สำเนาวุฒิบัตรจากค่ายอบรมโครงการส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ศึกษา ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร (สำหรับผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามข้อ 2.2)
5. สำเนาเกียรติบัตรรางวัลที่ 1 รางวัลที่ 2 หรือรางวัลที่ 3 จากการประกวดโครงงานหรือสิ่งประดิษฐ์ ทางวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ซึ่งจัดโดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร (สำหรับผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามข้อ 2.3)
6. สำเนาเกียรติบัตรรางวัลในการประกวดโครงงาน หรือสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม โปรแกรมซอฟแวร์ ในระดับชาติ หรือนานาชาติ (สำหรับผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามข้อ 2.4)
(หลักฐานการสมัครทุกฉบับ ให้ผู้สมัครลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่ง หรือยื่นหลักฐานประกอบการสมัครอันเป็นเท็จ จะถูกตัดสิทธิ์ในการเข้าศึกษาในโครงการเพชรสนามจันทร์ และถูกถอนสภาพการเป็นนักศึกษาถ้าได้เข้าศึกษาแล้ว)
สถานที่ขอข้อมูลและใบสมัคร
1. โรงเรียนที่ศึกษาอยู่
2. คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม 73000 โทรศัพท์ 0-3424-5303 โทรสาร 0-3424-5343 หรือดูรายละเอียดประกาศรับสมัครและพิมพ์ใบสมัครได้ที่ www.sc.su.ac.th
ช่วงเวลารับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2555
สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.sc.su.ac.th

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook