Upcoming Generations : สุทัตตา อุดมศิลป์

Upcoming Generations : สุทัตตา อุดมศิลป์

Upcoming Generations : สุทัตตา อุดมศิลป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป๊บเดียว ‘ปันปัน' เด็กสาวหน้าใสจากภาพยนตร์เรื่อง ‘ลัดดาแลนด์' ก็กลายเป็นสาวเต็มตัวแถมสวยน่ารักอีกต่างหาก ล่าสุดเธอมีผลงานคู่กับพระเอกดาวรุ่งสุดฮอต ‘เก้า จิรายุ' เรื่อง ‘รัก 7 ปี l ดี 7 หน' ที่ไม่ว่า จะมองมุมไหนก็สวยสดใส ไม่แปลกใจเลยที่เธอจะเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่ ถูกจับตามองมากที่สุดในตอนนี้


อันที่จริงสาวน้อยหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มคนนี้ เธอเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เริ่มจากเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์เด็กยี่ห้อหนึ่ง และด้วยความน่ารักของเธอ ทำให้เจ้าของสินค้าจองตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์มากมาย แต่ ที่คนดูจดจำได้มากที่สุดคือโฆษณาสถาบันความงามแห่งหนึ่งกับประโยคเด็ดที่ว่า "คุณพ่อคุณแม่คะ หนูมีอะไรจะบอก คือ หนูแค่จะบอกว่าหนูเป็นสิวเม็ดแรก"

จากภาพยนตร์โฆษณาตัวนี้เอง ทำให้ปันปันถูกเรียกตัว ไปแคสต์หนังเรื่องแรก และได้รับบทบาทเป็น ‘แนน' สาวน้อยจอมเฮี้ยวในภาพยนตร์เรื่องลัดดาแลนด์ นอกจากจะแจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ปันปันยังคว้ารางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย ล่าสุด เธอได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่อง ‘รัก 7 ปี l ดี 7 หน' ภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 7 ปีของค่าย GTH ที่ทำรายได้ถล่มทลาย ส่งให้ชื่อของปันปันติดอันดับทำเนียบนักแสดงดาวรุ่งหญิงที่ฮอตที่สุดเวลานี้ จากที่ไม่คิดว่าจะก้าวมาในวงการ วันนี้ปันปันหลงรักการแสดงและอยากจะทดลองเล่นบทอื่นๆ ที่ไม่ใช่นางเอกดูบ้าง "หนูอยากลองเล่นเป็นนางร้ายดูค่ะ เพราะเป็นบทบาทที่ท้าทายและน่าสนุก อยากรู้ว่าตัวเองจะเล่นได้ร้ายแค่ไหน" ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นนางร้ายหน้าหวานคนใหม่มาประดับวงการก็เป็นได้

ตอนนี้ปันปันกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี เห็นน่ารักสดใสขนาดนี้ แต่จริงๆ แล้วเธอเป็นคนที่โก๊ะมาก ปันปันเม้าธ์ตัวเองให้เราฟังว่า "หนูเป็นคนเอ๋อๆ ชอบหัวเราะบ่อย และมักจะโดนว่าตลอดว่าพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่หนูก็เป็นคนตรงๆ เปิดเผย ไม่ค่อยมีความลับอะไรเท่าไหร่ค่ะ" และเธอยังทิ้งท้ายไว้ให้เราฟังกับการเป็นนักแสดงของเธอว่า "สำหรับหนูการได้เข้าวงการตั้งแต่อายุยังน้อยทำให้หนูได้รู้จักโลกกว้าง ได้เรียนรู้ชีวิตและมีความรับผิดชอบมากกว่าเพื่อนในวัยเดียวกันค่ะ" นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ปันปันอยากที่จะโลดแล่นอยู่วงการนี้ต่อไป...สดใส น่ารัก มีชีวิตชีวา แถมยังแสดงหนังเก่งแบบนี้ อนาคตในวงการบันเทิงอีกยาวไกลแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook