Quality of education with the City University of Seattle

Quality of education with the City University of Seattle

Quality of education with the City University of Seattle
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณกำลังกังวลกับการเตรียมสอบ SAT GRE GMAT อยู่หรือเปล่า หากคุณกำลังมองหามหาวิทยาลัยเพื่อโอนย้ายเรียนต่ออีกสองปีระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโททาง MBA เลือกเรียนกับ City U โดยไม่ต้องกังวลกับการสอบ SAT GRE GMAT อีกต่อไป เพราะการตอบรับเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย City U of Seattle จะพิจารณาจากผลการเรียนที่ผ่านมา และคะแนนภาษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติ เท่านั้น แม้กระทั่งนักเรียนชาวอเมริกันยังรู้สึกกังวลและหวาดกลัวกับการสอบ SAT GRE GMAT จนหลายๆคนเลิกล้มความตั้งใจในการเรียนต่อระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท กับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีนักเรียนจำนวนมากที่อาจไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะจากสถาบันการศึกษาหลายแห่งก็ไม่ต้องการผลสอบเหล่านี้ในการตอบรับนักเรียนเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย เพราะพวกเขาเชื่อว่าความสำเร็จในการศึกษามาจากค่าวัดอื่น ที่ใช้ในการประเมิน เข่น รายวิชาบังคับของแต่ละหลักสูตรที่เตรียมความพร้อมกับโลกธุรกิจในปัจจุบัน และ City U ก็เป็นหนึ่งในของมหาวิทยาลัยเหล่านี้



City University of Seattle เป็นหนี่งในมหาวิทยาลัยยอดนิยมของนักเรียนอเมริกัน และนักเรียนต่างชาติ ที่สนใจความรู้ และทักษะในการสร้างโอกาสให้กับเขาในการได้งานทำในยุคนี้ และความก้าวหน้าแบบมืออาชีพในโลกของธุรกิจ มหาวิทยาลัยเสนอหลักสูตรปริญญาตรี และปริญญาโทที่ไม่ต้องใช้ผลสอบ SAT, GRE, หรือ GMAT ในการเข้าศึกษาต่อ รวมทั้งหลักสูตร MBA สำหรับนักเรียนต่างชาติที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์ของระดับภาษาอังกฤษ ในการสมัครเข้าเรียนต่อกับ City U ทางมหาวิทยาลัยสามารถตอบรับเข้าเรียนแบบมีเงื่อนไข โดยลงเรียนคอร์ส ELS เพื่อเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษ ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย 

City U เป็นที่รู้จักดีทางด้านโปรแกรมธุรกิจที่เน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ซึ่งสิ่งนี้ทำให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำเร็จในสายอาชีพธุรกิจ ประมาณ 80 เปอร์เซนต์ ของคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยที่มีประสบการณ์ตรงจากโลกธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งจะเอื้อให้นักศึกษามีโอกาสที่จะได้รับการฝึกงานกับบริษัทในพื้นที่ ระหว่างการศึกษา

หลักสูตร MBA ของ City U จะเตรียมความพร้อมให้นักเรียนสามารถทำงานได้จริงกับโลกธุรกิจปัจจุบัน โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้การเขียนแผนธุรกิจ เรียนรู้ธุรกิจในโลกธุรกิจจำลอง การสร้าง E-portfolio เพื่อนำเสนอผลงานส่วนตัวผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์ การเรียนเพื่อพัฒนาทักษะส่วนบุคคล และการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ด้วยห้องเรียนที่ใหม่และทันสมัย และขนาดห้องเรียนที่เหมาะกับจำนวนนักศึกษา ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศการเรียนการสอนที่เป็นกันเองและการดูแลนักเรียนจากเจ้าหน้าที่และอาจารย์ผู้สอนได้อย่างทั่วถึง

หลักสูตร MBA ที่ City U เน้นให้นักศึกษาที่จบหลักสูตรสามารถออกไปปฏิบัติงานได้จริงในองค์กรต่างๆ ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นในอเมริกา ยุโรป และ จีน และยังเตรียมความพร้อมสู่ระดับบริหารที่สูงขึ้น โดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ตรงจากทุกมุมในโลกธุรกิจ เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้และฝึกฝนทักษะที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และสามารถประยุกต์ใช้ได้ในสถานการณ์จริง

หลักสูตร MBA ที่ City U. ไม่ต้องใช้ GMAT หรือ ประสบการณ์การทำงานในการสมัครเรียน ซึ่งหลักสูตรใช้เวลาเรียนประมาณ 1.5 - 2.5 ปี ซึ่งต้องเรียนวิชาบังคับธุรกิจ 36 หน่วยกิต และเรียนวิชาเลือกอีก 12 หน่วยกิต โดยมีสาขาวิชาดังต่อไปนี้ Marketing, Project Management, Global Management, และ Finance

คุณสมบัติของผู้สมัคร ต้องจบปริญญาตรี 4 ปี จากมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรอง โดยได้เกรดเฉลี่ยอย่างต่ำ 2.0คะแนน TOEFL 87 IBT หรือ IELTS 6.5 สามารถตอบรับเข้าเรียน MBA ได้ แต่ถ้าหากผู้สมัครมีคะแนน TOEFL 76 IBT หรือ IELTS 6 ก็สามารถเข้าเรียนหลักสูตร Language Assisted MBA หรือ LAMBA ได้เช่นกัน ซึ่งหลักสูตรนี้ได้ออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของผู้เรียนโดยให้ลงเรียนภาษาอังกฤษหนึ่วิชาต่อเทอม เป็นเวลาสามเทอมติดต่อกัน ในขณะเดียวกันยังได้เรียนวิชาในหลักสูตร MBA ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งใช้เวลาจบหลักสูตรเท่ากันเรียน MBA ปกติได้ และมีมี 4 สาขาให้เลือกเช่นกัน  


คำถาม "หลักสูตร MBA ใช้เวลาเรียนกี่ปี และเรียนอะไรบ้าง (Hint: บังคับกี่หน่วยกิต และเลือกกี่หน่วยกิต)" ส่งคำตอบได้ที่ ednetnews@ednet.co.th ของรางวัลคือเสื้อยืดสุดเท่จาก City U และใครตอบถูกทุกสัปดาห์เพิ่มโชคชั้น 2 ลุ้น พวงกุญแจไฟฉาย จาก City U อีก รีบๆ ส่งกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook