Upcoming Generations : จุติ จำเริญเกตุประทีป

Upcoming Generations : จุติ จำเริญเกตุประทีป

Upcoming Generations : จุติ จำเริญเกตุประทีป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป หนุ่มหล่อหน้าใสวัย 19 ปี เขากำลังศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวของบ้าน ที่ออกตัวกับเราก่อนเลยว่าเป็น คนเฮฮา ร่าเริง สนุกสนาน ขี้เล่น และชอบเข้าหาคน แต่พอถูกจ่อไมค์สัมภาษณ์ ก็เล่นเอาเกร็งไปทั้งตัว เหตุเพราะต้องตอบคำถามในฐานะ ‘ศิลปิน' เป็นครั้งแรก ก็เลยออกอาการตื่นเต้นไม่น้อย

ด้วยความที่หนุ่มเมฆกำลังจะก้าวมาเป็นศิลปินหน้าใหม่ในวงการเพลง เราจึง ไม่พลาดที่จะเปิดตัวหนุ่มน้อยคนนี้ให้ทุกคนได้รู้จัก ซึ่งถ้ายังจำกันได้ เขาคนนี้แหละที่ได้รับตำแหน่ง Gen Wire Guy 2010 คนแรกของเปรียว ที่เอาชนะใจคณะกรรมการด้วยใบหน้าคมเข้มและความสูงระดับนายแบบ บวกความสามารถทางด้านการร้องและเต้นเพลงของชิน ชินวุฒ ที่เรียกเสียงกรี๊ดจาก คนดู จนเราแอบเทใจให้เขาได้เป็นนักร้องสมใจ แล้วความฝันก็ใกล้จะเป็นจริง เมื่อหนุ่มเมฆได้เป็น 1 ใน 12 ศิลปินฝึกหัดของโปรเจ็กต์ The Artists : I have A Dream เรียลลิตี้ที่ตามติดทุกขั้นตอนสู่การเป็นศิลปิน ซึ่งเขาต้องฝึกฝน ปรับเปลี่ยน พัฒนาตัวเองไปพร้อมๆ กับเพื่อน 12 คน แต่ด้วยเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์บวกกับความสามารถด้านการเต้นที่ไม่เป็นรองใคร ทำให้แววความเป็นศิลปินในตัวฉายออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งหนุ่มน้อยคนนี้ตอกย้ำให้เราฟังว่า "เมฆเป็นคนรักการร้องเพลง เรียกว่าศิลปินเป็นอาชีพที่รักเลย" จึงไม่แปลกใจเลยที่เขาจะเป็นหนึ่งในผู้ชนะ ที่ได้เลื่อนขั้นจากศิลปินฝึกหัดมาเป็นศิลปินตัวจริงของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

สิ่งที่ทำให้เด็กหนุ่มคนนี้ก้าวมาถึงอาชีพที่ตัวเองรักและใฝ่ฝันได้คือ การที่ไม่หยุดพัฒนา ตัวเอง เขาฝึกฝนด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ เหมือนที่เขาบอกกับเราว่า "อุปสรรคมีไว้ฝ่าฟัน ทำตามความฝันของเราให้ดีที่สุด" รวมไปถึงอีกหนึ่งแรงผลักดันคือ 2 ไอดอลที่เขายกให้เป็น ต้นแบบ "ชอบพี่แบงค์ แคลช ที่ลุคของเขา ความเท่ และสไตล์อาร์แอนด์บี ส่วนพี่ชิน (ชินวุฒ) ผมชอบสไตล์การเต้นของเขา"

วันนี้เขากลายเป็นศิลปินเต็มตัว มีซิงเกิลเป็นของตัวเองตามที่ฝันไว้ พร้อมถ่ายทอดซิงเกิลแรกกับผลงานเพลงแนวป็อปที่มีกลิ่นอายของการแดนซ์เล็กๆ ซึ่งจะได้ฟังกันปลายปีนี้ รับรองว่าคุณจะต้องหลงรักศิลปินหน้าใหม่คนนี้อย่างแน่นอน

สำหรับคนที่กำลังเดินตามความฝัน หนุ่มเมฆฝากบอกว่า "จงทำตามฝันของตัวเอง ทำให้ดีที่สุด อย่าหยุดอยู่กับที่ และมารยาทเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด" เชื่อเถอะว่าโอกาสอยู่รอบตัวเราเสมอ ทำตัวให้พร้อมเพื่อที่จะก้าวไปคว้าโอกาสนั้น เหมือนที่หนุ่มเมฆทำให้เราเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook