แท็บเล็ตป.1 เจ๊ง! ส่งซ่อม1,500เครื่อง

แท็บเล็ตป.1 เจ๊ง! ส่งซ่อม1,500เครื่อง

แท็บเล็ตป.1 เจ๊ง! ส่งซ่อม1,500เครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แท็บเล็ตที่แจกเด็กป.1ทยอยส่งซ่อมศูนย์1,500เครื่อง โดยอาการส่วนใหญ่ เปิดไม่ติด ไฟไม่เข้า และโปรแกรมใช้งานไม่ได้

นายณัฐวุฒิ พิริยะจีระอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยร่วมค้า เดอะซิสเต็ม ผู้บริหารเครือข่ายร้านค้าแอดไวซ์ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ให้บริการศูนย์ซ่อมแท็บเล็ต ป.1 จำนวน 114 ศูนย์ หลังจากที่แอดไวซ์ได้ให้บริการเกือบ 2 เดือนจากวันที่เซ็นสัญญากับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ได้รับรายงานจากศูนย์ให้บริการว่า ขณะนี้มีเครื่องแท็บเล็ตส่งเข้ามารับบริการซ่อมในส่วนฮาร์ดแวร์ 850 เครื่อง

ทั้งนี้ อาการส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับตัวเครื่อง เช่น เปิดไม่ติด เสียบไฟชาร์จไม่เข้าและระบบไวไฟไม่เชื่อมต่อ ขณะที่ระบบซอฟต์แวร์ที่มีปัญหามากที่สุด คือไม่สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ หรือเข้าไม่ได้ครบทุกฟังก์ชัน หรือบางโปรแกรมเสียงไม่ออก รวมส่งมาซ่อมแล้วทั้งหมด 1,500 เครื่อง ซึ่งศูนย์แอดไวซ์ได้แก้ไขปัญหาทั้งหมดแล้ว

ด้านแหล่งข่าวจากคณะกรรมการ บริหารนโยบายแท็บเล็ต ป.1 ชี้แจงว่า สาเหตุที่บางโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) อำนาจเจริญ ยังไม่ได้รับแท็บเล็ต เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกระจายเครื่องตามตารางตัวอักษร ก-ฮ และ รอสินค้าล็อตใหม่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กำลังทยอยตรวจรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook