Upcoming Generations : ปภังกร อิงคนนท์

Upcoming Generations : ปภังกร อิงคนนท์

Upcoming Generations : ปภังกร อิงคนนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะไม่ได้เป็นซูเปอร์สตาร์ดัง แต่หนุ่มเคน ปภังกร นักกีฬาว่ายน้ำ ทีมชาติไทย วัย 19 ปี ก็มีแฟนคลับคอยติดตามให้กำลังใจไม่แพ้กัน

หนุ่มเคนเริ่มว่ายน้ำมาตั้งแต่ 4 ขวบ และเริ่มเข้าสู่วงการนักกีฬาตอนอายุ 6 ขวบ แม้จะกวาดรางวัลมาแล้วหลายรายการ แต่มาเป็นที่สะดุดตาคนไทยทั้งประเทศ เมื่อซีเกมส์ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย แม้ครั้งนั้นเขาจะไม่ได้เหรียญกลับมา แต่กลับได้ใจสาวไทยไปเต็มๆ เพราะหนุ่มเคนพกพาหุ่นล่ำบึ้กบวกกับความหล่อใสมากระชากใจสาวๆ เท่านั้นยังไม่พอ ความหล่อเด้งของหนุ่มเคนยังไปเตะตาผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Virgin Am I' ทำให้เขาได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต กับบทบาท ‘นิว' นักกีฬาว่ายน้ำพูดน้อยตรงกับคาแรกเตอร์ตัวเองสุดๆ


จากที่เคยเป็นคนขี้อายมาก เมื่อมีโอกาสแสดงภาพยนตร์ ทำให้เคนรู้สึกชอบการแสดงจนตัดสินใจเลือกเรียนสาขาสื่อสารการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนหนึ่งเพราะมีความฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬาตั้งแต่วัยเด็ก ถึงจะชอบด้านการแสดง แต่เคนจะไม่ทิ้งการว่ายน้ำไปอย่างแน่นอน เพราะการว่ายน้ำให้โอกาสมากมายกับตัวเขา ทั้งหน้าที่การงาน ทั้งการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย รวมไปถึงด้านสุขภาพ เพราะตั้งแต่เริ่มว่ายน้ำหนุ่มเคนก็มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่ป่วยง่าย ซึ่งหนุ่มเคนบอกว่ารู้สึกขอบคุณคุณแม่ ผู้หญิงคนสำคัญที่สุดในชีวิต ที่พาเขาไปเรียนว่ายน้ำตอน 4 ขวบ ทำให้เคนรักการว่ายน้ำมาจนทุกวันนี้ โดยมีฮีโร่ในดวงใจ คือ ‘ไมเคิล เฟลป์ส' นักว่ายน้ำแชมป์โลกชาวอเมริกาเป็นแรงบันดาลใจ


ฉลามหนุ่มตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า ซีเกมส์ครั้งหน้า จะต้องคว้าเหรียญมาเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทยได้ ชื่นใจ พร้อมกับจะต้องทำสถิติของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมให้ได้ เพราะซีเกมส์คราวที่แล้ว เคนกดดันตัวเอง มากเกินไป ถึงขนาดเข่าสั่นตอนลงแข่งกันเลยทีเดียว "ผมจะทำให้ดีที่สุดครับ และจะไม่เสียใจ เพราะอย่างน้อยเราได้ทำเต็มที่แล้ว" แฟนคลับหนุ่มเคนก็อย่าลืมส่งใจไปเชียร์กันเยอะๆ นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook