ทุน Erasmus Mundus

ทุน Erasmus Mundus

ทุน Erasmus Mundus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุนเต็มจำนวนสำหรับหลักสูตรระดับปริญญาโทและปริญญาเอกให้กับนักเรียนที่มาจากประเทศกำลังพัฒนา โดยจะต้องเข้ารับการศึกษาในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันอุดมศึกษาในยุโรป

สหภาพยุโรปมอบทุนการศึกษา Erasmus Mundus เป็นทุนเต็มจำนวนสำหรับหลักสูตรระดับปริญญาโทและปริญญาเอกให้กับนักเรียนที่มาจากประเทศกำลังพัฒนา โดยจะต้องเข้ารับการศึกษาในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันอุดมศึกษาในยุโรป
สำหรับปีการศึกษา 2013-2014 มีหลักสูตรปริญญาโทภายใต้โครงการประมาณ 139 หลักสูตร และปริญญาเอก 43 หลักสูตรที่ครอบคลุมเกือบทุกสาขาวิชา อาทิ เกษตรกรรมและสัตวแพทย์ วิศวกรรม การผลิตและการก่อสร้าง สุขภาพและสวัสดิการ มนุษยศาสตร์และศิลปศาสตร์วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ สังคมศาสตร์ ธุรกิจและกฎหมายนับจากปีค.ศ. 2009-2013 โครงการ Erasmus Mundus มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนจากประเทศกำลังพัฒนาระดับปริญญาโทประมาณ 5,300 คน และระดับปริญญาเอก 440 คน

ผู้มีสิทธิ์ขอรับทุนได้แก่นักศึกษาและนักวิชาการจากทุกประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกสหภาพยุโรป 27 ประเทศ สำหรับคุณสมบัติเฉพาะต่างๆ และเกณฑ์การรับสมัคร (อันได้แก่ ผลการเรียนและความสามารถทางภาษา เป็นต้น) กลุ่มมหาวิทยาลัยที่เป็นเจ้าของหลักสูตร (Erasmus Mundus Consortium) จะเป็นผู้กำหนด โดยอาจแตกต่างกันไปในแต่ละหลักสูตร
โครงการ Erasmus Mundus มอบทุนการศึกษาเต็มเวลาและ/หรือทุนที่ครอบคลุมค่าเล่าเรียน ใช้จ่ายส่วนตัว ที่อยู่อาศัย ค่าเดินทาง และค่าประกันสุขภาพ โดยมูลค่าทุนการศึกษาจะแตกต่างกันตามระดับของการศึกษา / การเรียนการสอน / การวิจัยตามระยะเวลาของหลักสูตร (3 เดือนถึง 3 ปี)

ในเว็บไซต์ทางการให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเนื้อหาและโครงสร้างของหลักสูตร มูลค่าของทุนการศึกษา ขั้นตอนการสมัครและเกณฑ์การคัดเลือก กำหนดการรับสมัคร โดยประมาณระหว่างตุลาคม-มกราคมปีถัดไป
ผู้ที่สนใจควรปรึกษาเว็บไซต์ของสถาบันการศึกษาสถาบันอุดมศึกษาในยุโรปเพื่อจะแจ้งให้ทราบขั้นตอนเหล่านี้และควรติดต่อขอข้อมูลที่จำเป็นเพิ่มเติม ส่วนเว็บไซต์ทางการของทุนนี้คือ
http://eacea.ec.europa.eu/erasmus_mundus/funding/scholarships_students_academics_en.php#1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook