จุฬาฯ เปิดตัว "จุฬาฯวิชาการ 2555" เน้นองค์ความรู้-นวัตกรรมที่สร้างสรรค์

จุฬาฯ เปิดตัว "จุฬาฯวิชาการ 2555" เน้นองค์ความรู้-นวัตกรรมที่สร้างสรรค์

จุฬาฯ เปิดตัว "จุฬาฯวิชาการ 2555" เน้นองค์ความรู้-นวัตกรรมที่สร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเตรียมจัดงานจุฬาวิชาการ 2555 ภายใต้แนวคิด "เสาหลักแห่งปัญญา สืบราชมรรคาพัฒนาแผ่นดิน" (Pillar of Wisdom - Developing the Country in the Footsteps of His Majesty the King) เปิดรั้วต้อนรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงานระหว่างวันที่ 14-18 พฤศจิกายน 2555 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดี เปิดเผยว่า งานจุฬาฯ วิชาการจัดขึ้นเพื่อแสดงผลงานของทุกส่วนงานในมหาวิทยาลัยทั้งทางด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการและการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ซึ่งในงานจุฬาฯ วิชาการ 2555 นี้ มุ่งแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยใช้แนวคิดหลักของงานว่า "เสาหลักแห่งปัญญา สืบราชมรรคาพัฒนาแผ่นดิน" เป็นการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมชนมพรรษาครบ 7 รอบ (ธันวาคม พ.ศ.2555)

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้หัวข้อ "เสาหลักแห่งปัญญา สืบราชมรรคาพัฒนาแผ่นดิน: ตามรอยเศรษฐกิจพอเพียง" (Pillar of Wisdom - Developing the Country in the Footsteps of His Majesty the King: Towards a Self - Sufficiency Economy) บริเวณศาลาพระเกี้ยว โดยจัดกลุ่มเนื้อหาในการนำเสนอเป็น ๓ กลุ่ม ประกอบด้วย การพัฒนาคน การพัฒนาสังคม และการพัฒนาสิ่งแวดล้อม ตามแนวพระราชดำรัสและพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงการจัดแสดงแผ่นป้ายลายพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี "สิรินธร" ที่ทำจากทองคำนาโนและเงินนาโน และการแสดงภาพวาดโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยนาโนคริสตัลทองคำแบบแผ่นบนผ้าไหมไทยสีน้ำเงินเฉลิมพระเกียรติ

นอกจากนิทรรศการหลักดังกล่าวที่จัดแสดงที่ศาลาพระเกี้ยวแล้ว ยังมีการจัดแสดงผลงานทาง วิชาการของชาวจุฬาฯ ที่ล้วนโดดเด่นและน่าสนใจ โดยแบ่งโซนกิจกรรมออกเป็น 5 เมืองตามสาขาวิชาต่าง ๆ ประกอบด้วย เมืองสังคมศาสตร์ เมืองวิทยาศาสตร์สุขภาพ เมืองมนุษยศาสตร์ เมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเมืองสหสาขาวิชา-บัณฑิตวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีอีก 2 กิจกรรมพิเศษ คือ "CU Lifestyle" เป็นการสื่อให้เห็นว่านิสิตจุฬาฯมีการใช้ชีวิตอย่างไร มีการแนะแนวเพื่อเตรียมตัวก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยโดยศิษย์เก่าที่เป็นติวเตอร์ชื่อดัง และ "CU Discovery" ที่ชัดเจนในบทบาทของการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ นำเสนอผลงานวิจัยระดับมาตรฐานสากลที่มุ่งแก้ไขปัญหาทั้งของประเทศ ไทย และโลกกำลังเผชิญในอนาคต

พลาดไม่ได้! 14-18 พ.ย. นี้ กับ "จุฬาฯวิชาการ 2555" ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขนองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สร้างสรรค์โดยคณาจารย์และนิสิตมาโชว์อย่างคับคั่งผ่านแนวคิด "เสาหลักแห่งปัญญา สืบราชมรรคาพัฒนาแผ่นดิน" ยังมีกิจกรรมแนะแนวเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เข้ามาค้นหาตัวเองว่าต้องการเป็นอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook