ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ ความมุ่งมั่นส่งผลสู่ความสำเร็จ

ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ ความมุ่งมั่นส่งผลสู่ความสำเร็จ

ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ ความมุ่งมั่นส่งผลสู่ความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความมุ่งมั่นและความมานะที่เด็กสาวคนหนึ่งดั้นด้นพยายามทำมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้เห็นผลในครั้งแรกกับการเข้ามาเป็นศิลปินค่ายอาร์เอส สังกัดกามิกาเซ่ แต่เธอคนนี้ก็ไม่เคยยอมแพ้ขอสู้ต่อ จนเธอได้มาเป็นหนึ่งในสมาชิกวง ทรี ทูวัน (3.2.1) ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ เด็กสาวที่พรั่งพรูไปด้วยความสามารถ ทั้งในเรื่องร้อง เรื่องเต้น ที่เป็นเหมือนพรสวรรค์บวกกับพรแสวงที่มีมาแต่เด็กทำให้เธอคนนี้ได้มาโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับตัวเธอนั่นก็คือการเรียน ซึ่งเป็นอนาคตที่จะต้องก้าวต่อไปข้างหน้าและด้วยเรื่องงานที่รักและอยากที่จะทำต่อเป็นแรงผลักดันให้เธอเพิ่มความเพียรแม้จะเหนื่อยแค่ไหนแต่แล้วผลสำเร็จก็มาปรากฏตรงหน้ากับการเป็นน้องใหม่ ของคณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมีประยุกต์ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เรียนเพื่อพื้นฐาน

ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมีประยุกต์ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ค่ะ ที่เลือกเรียนคณะนี้ จริงแล้วถ้าให้มองตั้งแต่เด็กเป็นคนที่ชอบในเรื่องของการแสดงคณะนิเทศก็คงจะเหมาะกับเรามากที่สุด แต่พอมามองอีกทีเราได้มีโอกาสมาสัมผัสกับประสบการณ์ได้มาทำงานทางด้านนี้แล้ว เลยรู้สึกว่าเราควรมีความรู้อะไรบางอย่างที่จะอยู่กับเราในอนาคต ในอนาคตข้างหน้าเราอาจจะไม่ได้อยู่ตรงนี้ เพราะฉะนั้นควรที่จะหาอะไรรองรับไว้ และรู้สึกว่าวิทยาศาสตร์มันเป็นเบสิคของทุกอย่าง ซึ่งในอนาคตข้างหน้าอยากที่จะไปต่อโทก็สามารถนำพื้นฐานตรงนี้ไปปรับเปลี่ยนต่อยอดในสาขาอื่นได้

สอบเทียบไม่ใช่เรื่องง่าย

การสอบครั้งนี้เป็นการสอบเทียบชั้นเข้ามาค่ะ เทียบชั้นมาจากเกรด 11 ค่ะ คือตอนแรกก็คิดว่าอยากเรียนให้จบเกรด 12 ก่อน อยากที่จะใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนวัยไฮสคูล แต่ด้วยเรื่องของงานที่เราได้มาทำแล้วการแบ่งเวลาค่อนข้างยากมากเลยตัดสินใจสอบ แม้การเรียนมหาวิทยาลัยจะหนักกว่าคนอื่นเพราะไม่มีพื้นฐานทางด้านเคมีมาเลย ซึ่งเวลาสอบใช้วิธีเรียนพิเศษติวเอา แต่อย่างน้อยก็สามารถวางตารางเวลาในการเรียนของเราได้ค่ะ ในช่วงก่อนสอบเรียกได้ว่าค่อนข้างหนัก มันเหมือนเป็นอนาคตที่สำคัญของเราอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นมีเวลา 4 เดือนที่เราจะติวให้เต็มที่ พอสอบเทียบผ่านก็มีสอบเพื่อเอาคะแนนไปยื่น ถ้าในกรณีที่มีสอบตอนบ่าย ก็ต้องเลือกเวลาไปติวพิเศษข้างนอกประมาณ 7-8 โมงเช้า ต้องยอมเหนื่อยหน่อยแล้วค่อยกลับมานอน

อาศัยการฟังเก็บดีเทล

โดยส่วนตัวแล้วจะเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือเท่าไหร่ คืออ่านได้แต่ต้องอยู่ในที่ที่ คนเยอะ ๆ หรือว่าเปิดเพลงฟัง เพราะถ้าอยู่ในที่เงียบๆ ไม่ถึง 10 นาทีก็หลับแล้ว และจะไม่เป็นคนพกหนังสือไปทุกที่ โดยพาะช่วงคอนเสิร์ตเพราเวลาที่เรามานั่งอ่านก่อนขึ้นจะจำได้แต่แค่แป๊บเดียวก็ลืมหมดแล้วเลยอยากที่จะโฟกัส ณ ตอนนั้นมากกว่า เลยอาศัยวิธีการฟังเอาค่ะ เป็นคนที่ฟังแล้วจะจำได้มากกว่าอ่าน ยกตัวอย่างเรียนในมหาวิทยาลัยก็จะโทรหาเพื่อนแล้วให้เพื่อนติวให้ หรือก็อาจจะนัดเพื่อนเป็นกลุ่มเพื่อไปอ่านหนังสือคือต้องอยู่กับเพื่อนเยอะ ถ้าเราเห็นคนอื่น ๆ อ่านเราก็จะอ่านตามด้วยและ อาศัยจำเอาตอนที่เพื่อนคุยกันหรือเถียงกันเราก็จะเก็บรายละเอียดค่ะ ส่วนเรื่องการจำสูตรจะอาศัยจำแบบท่องจำเป็นเพลงค่ะ เป็นคนที่ชอบร้องเพลงอยู่แล้วเลยทำให้จำง่ายขึ้นค่ะและก็จะอาศัยเรียนเอาจากยูทูปด้วยค่ะ

เผื่อใจไว้ผิดหวัง

ตอนที่สอบเทียบก็ไม่คิดว่าจะติด เพราะสอบเทียบยากมาก คิดว่าคะแนนเราจะถึงหรือเปล่า เพราะใช้เวลาติวแค่ก่อนหน้าสอบ มีแอบหวังไว้เล็ก ๆ เหมือนกันแต่ก็เผื่อใจไว้บ้างแล้วด้วยความที่เราเคยเจอประสบการณ์ก่อนหน้านี้ แม้ไม่ใช่ในเรื่องของทฤษฎีการเรียน แต่เป็นเรื่องของการทำงานช่วงที่เข้ามาออร์ดิชั่นกับอาร์เอสกว่าที่จะได้มาเป็น ทรี. ทู.วัน (3.2.1) เราต้องผิดหวังมาหลายครั้งแต่ก็สู้ตลอด จนได้มาเป็น หนึ่งในสมาชิก วง ทรี.ทู.วัน ซึ่งตรงนั้นเป็นบทเรียนในการเผื่อใจสำหรับเราแม้ครั้งนี้เกิดพลาดก็ใช่ว่าจะมีโอกาสแค่ครั้งเดียว อย่างน้อยทำให้เต็มที่ดีกว่ามานั่งเสียดายที่ไม่ได้ทำ แต่ก็โชคดีค่ะที่คะแนนถึงและเลือกคณะที่เราอยากเรียนอยากเข้ามากที่สุดเพราะต้องอยู่กับเราไปถึง 4 ปีสนุกกับชีวิตการเรียน ชีวิตในการเรียนสนุกค่ะ ได้มาอยู่ในสังคมใหม่เพื่อนใหม่ได้ทำอะไรอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ชีวิตในมหาวิทยาลัยไม่เหมือนตอนอยู่ไฮสคูลเราต้องดูแลตัวเองจริงๆ

ส่วนเรื่องของเกรดตอนนี้ไม่คาดหวังเท่าไหร่เพราะอยู่ในช่วงปรับตัว แต่คาดหวังช่วงอยู่ปี 2-3เพราะจะได้เอาคะแนนไปแลกเปลี่ยนเรียนต่อต่างประเทศเพราะที่คณะมีโครงการในการไปเรียนแลกเปลี่ยนค่ะ ส่วนเพื่อน ๆ ทุกคนน่ารักยิ่งช่วงเวลาใกล้สอบก็จะมาช่วยกันรุมติวให้เราด้วยค่ะ

เรียนเร็วไม่มีปัญหา

ส่วนผลกระทบในตอนนี้ไม่กระทบเท่าไหร่ค่ะอาจจะมีต้องหยุดเรียนบ้าง แต่ด้วยความที่เข้ามหาวิทยาลัยแล้วการเรียนไม่ฟิคเท่ากับตอนที่เราอยู่ไฮสคูล ตอนไฮสคูลจะเครียดมากกว่านี้เราหยุดเรียนไม่ได้เกรดจะตก แต่ตรงนี้เราสามารถตามเรียนย้อนหลังได้ และช่วงใกล้สอบเราจะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องทำงานด้วยรวมถึงมีพื้นฐานมาน้อยกว่าคนอื่นเพราะสอบเทียบเข้ามาด้วย เรียนเร็วกว่าคนอื่นปีหนึ่งยังไม่ได้มีพื้นฐานเคมีเท่ากับคนอื่นที่เขาเรียนจบ ม. 6 กันมา แต่ ณ จุดนี้เองที่เราไม่ได้มีเบสิคมา ทำให้เราตั้งใจเป็นเท่าตัว เพราะถ้ามีเบสิคมาอาจลืมไปแล้วก็ได้ ไม่ได้สนใจ อาจจะได้ไม่ดีเท่านี้ ส่วนความยากก็อาจเป็นแค่ช่วงปีหนึ่งเท่านั้นเพราะบางวิชาเราไม่ได้เรียนมาพื้นฐานเราไม่ได้แน่นเหมือนคนอื่น แต่การสอนในปีหนึ่งจะเป็นการปรับพื้นฐานของทุกคนให้เท่ากันซึ่งรายละเอียดแต่ละวิชาถ้าเราตั้งใจฟังก็จะเข้าใจค่ะ เลยคิดว่าถ้าเราเข้าใจและสามารถผ่านตรงนี้ไปได้ในปี 2 ปี3 ขึ้นไปก็ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วค่ะ

อัพเดทผลงาน

ในส่วนของเรื่องงาน หลังจากที่พวกเราทั้งป๊อปปี้ พี่ที่เจ พี่กวิน วง 3.2.1. ปล่อยซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มที่สองไปประมาณเดือนกว่าๆ แล้วนั่นคือ "แฮปปี้ปาร์ตี้" เราก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ออกมาชื่อว่า "ปล่อยให้ผ่านพัดไป" เมื่อสิ้นเดือน ต.ค. ซึ่งความ แตกต่างแน่นอนจะฟังสบายเนื้อหาโตขึ้น เนื้อหาพูดอะไรที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เป็นความหมายคล้ายกัน ของเพลงแค่ที่รัก ด้วยความเป็นทรี ทู วันเรา ก็ยังคงมองโลกในแง่ดี คิดบวกตลอด ซึ่งเนื้อหาในเพลงก้จะมีความเป็นเราสามคนอยู่ค่ะ ยังไงฝากผลงานของพวกเราไว้ด้วยนะคะ ท้ายสุดถึงน้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่ อยากบอกว่าตั้งใจเถอะ เพราะถ้าพลาดไปแล้วจะรู้สึกเสียดายจริงๆ อยากให้ตั้งใจใครชอบอะไรก็เริ่มดูได้แล้ววางอนาคตของตัวเองให้ดีๆ ขอให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะอยู่มหาวิทยาลัยไหนขอแค่เราเป็นคนดีและตั้งใจเรียนแค่นั้นก็พอแล้วค่ะ

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : pang_pako ช่างภาพ : อำพล อยู่ถนอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : instagram » @poppy321kz

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ ความมุ่งมั่นส่งผลสู่ความสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook