5 สิ่งมหัศจรรย์ สร้างสรรค์ใน ม.กรุงเทพ

5 สิ่งมหัศจรรย์ สร้างสรรค์ใน ม.กรุงเทพ

5 สิ่งมหัศจรรย์ สร้างสรรค์ใน ม.กรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับน้องๆ และเพื่อนๆ Sanook! Campus ทุกคน วันนี้พี่แก๊ป จะขออาสาพาเพื่อนๆไปชม 5 สิ่งมหัศจรรย์ สร้างสรรค์ใน ม.กรุงเทพกัน สืบเนื่องจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพครบรอบ 50 ปี ในปีนี้ พี่แก๊ปเลยได้รับเชิญ ให้ไปชมความก้าวหน้าทางด้าน การเรียน การสอน ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่คิดไว้ เพราะมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก้าวล้ำนำหน้าในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ในการเรียนการสอนที่ทันสมัย (สอดคล้องกับการทำงานจริง) สถานที่ที่ใช้ในการปฎิบัติงานครบครันและทันสมัย หรือแม้กระทั้งสถานที่พักผ่อนก็แตกต่างสรรค์สร้างไม่เหมือนใคร

เอาเป็นว่าพูดไปก็ไม่เห็นภาพ เราไปชมภาพจริง บรรยากาศจริง กันเลยดีกว่า...

1. Tourism Tower  ศูนย์รวมความรู้ ด้านธุรกิจท่องเที่ยวและบริการที่ใหม่ที่สุดในประเทศและเอเชียอาคเนย์

Tourism Tower เป็น Knowledge Based Building ศูนย์รวมความรู้ ด้านธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ อาคารแห่งนี้นับเป็นความสร้างสรรค์ที่ใหม่ล่าสุดแห่งหนึ่งของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่มีความแตกต่างจากอาคารเรียนด้านธุรกิจท่องเที่ยวและบริการโดยทั่วไป เนื่องจาก Tourism Tower เป็นสุดยอดอาคารปฏิบัติการที่มีความเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งอุปกรณ์ที่สนับสนุนการเรียนรู้ทางด้านภาษา การท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคาร และการจัดการธุรกิจการบินที่ทันสมัยและครบครันและยังเป็นสุดยอดอาคารปฏิบัติการที่ใหม่ที่สุดในประเทศไทยและใหม่ที่สุดในพื้นภาคเอเชียอาคเนย์

2. Center for Cinematic and Digital Arts อีกหนึ่งความสร้างสรรค์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่จัดเต็มสำหรับภาควิชาภาพยนตร์ คือ Center for Cinematic and Digital Arts - CCDA ศูนย์ปฏิบัติการทางภาพยนตร์และดิจิทัลอาร์ต ที่ทันสมัยสมบูรณ์แบบและครบวงจรที่สุดสำหรับสถาบันการศึกษาในประเทศไทย

ศูนย์ดังกล่าวเริ่มเปิดทำการเมื่อปี พ.ศ. 2555 เพื่อให้บริการทางการศึกษาในสาขาวิชาภาพยนตร์ ในการตอบสนองตามวัตถุประสงค์ของภาควิชาภาพยนตร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพที่ได้เปิดทำการเรียนการสอนในสาขาวิชาภาพยนตร์ ตามแนวคิดอุตสาหกรรมภาพยนตร์สมัยใหม่ ที่ได้มุ่งเน้นความเป็นศูนย์กลางความรู้และพัฒนาบุคลากรในสาขาวิชาภาพยนตร์ ผลิตบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีความรอบรู้ ฉลาดคิด ทำงานได้จริงและมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและสากล โดยเน้นความเชี่ยวชาญใน 3 สาขา คือ การผลิตภาพยนตร์ การบริหารงานภาพยนตร์ ภาพยนตร์ศึกษา

3. BUCC ศูนย์สร้างสรรค์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แหล่งขับเคลื่อนเด็กช่างคิด Bangkok University Creativity Center: BUCC ศูนย์สร้างสรรค์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แหล่งผลิต นักคิด สนับสนุนให้นักศึกษาเกิดความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสให้แสดงความคิดสร้างสรรค์




4. Imagine Lounge สวนสนุกไอเดีย ที่แล่นกับความคิดสร้างสรรค์ ได้อย่างอิสระทุกตารางนิ้ว เปลี่ยนความสนุกให้เป็นความคิดสร้างสรรค์

นอกจากเรียนอย่างสร้างสรรค์แล้ว มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยังให้ความเอาใจใส่กับการกระตุ้นจินตนาการของนักศึกษา ด้วยการเปิดพื้นที่อิสระกับ Imagine Lounge Student Lounge ที่ล้ำที่สุดแห่งหนึ่ง มากด้วยสิ่งอำนวยความสร้างสรรค์อันเป็นที่ต้องการของนักศึกษา จะเล่นทั้งที่แค่สนุกคงไม่พอ ต้องได้แรงบันดาลใจด้วย เพราะที่นี่เป็นอาณาจักรของคนชอบสร้างสรรค์ พาสมองและสองมือมาปลดปล่อยอย่างสุดเหวี่ยง


และสุดท้ายไฮไลน์เด็ดคงหนีไม่พ้น BU Diamond หรือ ตึกเพชร เพราะสวยงามทั้งรูปลักษณ์และโดนเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ตึกแห่งนี้คว้ารางวัล สถาปัตยกรรมดีเด่นระดับนานาชาติ The ARCASIA Awards for architecture 2011

(ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด ได้ที่แกลอรี่ภาพด้านล่าง)

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ 5 สิ่งมหัศจรรย์ สร้างสรรค์ใน ม.กรุงเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook