ทุนเรียนภาษาของซีมีโอ ทุนฝึกอบรมประจำปี 2556 จำนวน 4 หลักสูตร

ทุนเรียนภาษาของซีมีโอ ทุนฝึกอบรมประจำปี 2556 จำนวน 4 หลักสูตร

ทุนเรียนภาษาของซีมีโอ ทุนฝึกอบรมประจำปี 2556 จำนวน 4 หลักสูตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ระดับภูมิภาคว่าด้วยภาษาของซีมีโอ (SEAMEO Regional Language Centre - SEAMEO - RELC) ได้จัดสรรทุนฝึกอบรมของศูนย์ภูมิภาคว่าด้วยภาษาของซีมีโอ ประจำปี 2556 แก่ประเทศไทย จำนวน 4 หลักสูตร ได้แก่

1. หลักสูตร 418: Specialist Certificate in Assessment for English Language Teaching จำนวน 2 ทุน (ระยะเวลาอบรมระหว่างวันที่ 4-22 มีนาคม 2556)
2. หลักสูตร 413: Specialist Certificate in Teaching Oral Communication Skills จำนวน 2 ทุน (ระยะเวลาอบรมระหว่างวันที่ 13-31 พฤษภาคม 2556)
3. หลักสูตร 103: Blended Postgraduate Diploma in Applied Linguistics จำนวน 1 ทุน (ระยะเวลาอบรมระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม - 13 ธันวาคม 2556)
4. หลักสูตร 421: Specialist Certificate on Content and Language Litegrated Learning จำนวน 2 ทุน (ระยะเวลาอบรมระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน - 13 ธันวาคม 2556)

คุณสมบัติของผู้สมัคร

-ผู้สมัครต้องเป็นผู้นำทางวิชาการ หรืออยู่ในข่ายที่จะเป็นกลไกสำคัญทางวิชาการต่อไปภายหน้าในด้านการวางแผนและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนภาษาจากกระทรวงศึกษาธิการ และต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

-มีวุฒิปริญญาทางด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หรือในสาขาวิชาที่ทาง RELC รับรอง
-มีประสบการณ์ในการสอนภาษา หรือในการวางแผนและพัฒนาหลักสูตร ด้านภาษา ไม่น้อยกว่า 2 ปี (ผู้สมัครอาจเป็นผู้ไม่มีคุณสมบัติดังกล่าว แต่จะได้รับประโยชน์จากการอบรมดังกล่าวตามที่ RELC รับรอง)
-มีพื้นความรู้ภาษาอังกฤษอย่างดีพอที่จะเรียนในระดับสูงได้ โดยผู้สมัครต้องมีผลคะแนน TOEFL Paper-based test (PBT) ไม่ต่ำกว่า ๕๕๐ / Computer-based test ไม่ต่ำกว่า 213 / Internanet-based test (IBT) ไม่ต่ำกว่า 80 หรือผลคะแนน IELTS ไม่ต่ำกว่า ๖.๕
-ไม่เคยรับทุนของศูนย์ภาษาซีมีโอมาก่อน
-ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี สำหรับหลักสูตร 103 : Blended Postgraduate Diploma in Applied Linguistics และอายุไม่เกิน 45 ปี สำหรับผู้สมัครทุนอื่นๆ

ผู้มีสิทธิ์เข้าคัดเลือก
-สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาในสังกัด
-สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในสังกัด
-สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในสังกัด
-สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาในสังกัด
ศูนย์ภาษาซีมีโอ ที่ประเทศสิงคโปร์ มอบทุนผ่านกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะออกค่าเดินทางไป-กลับสิงคโปร์ ค่าเล่าเรียน ค่าหนังสือ ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายส่วนตัว
ผู้ที่ได้รับทุนของศูนย์ภาษาซีมีโอ จะต้องกลับมารับราชการอย่างน้อย 5 ปี

ผู้สนใจสามารถส่งใบสมัครโดยตรงไปยังสถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเสียค่าลงทะเบียนสอบแข่งขันรับทุน จำนวน 600 บาท ภายในวันที่ 7 ธันวาคม 2555
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสมัครขอทุน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 0-2218-6031 เวลาราชการ

อ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซต์ www.nfe.go.th

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook