มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยคู่สัญญาประเทศในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับสมัครนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยคู่สัญญาประเทศในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ประจำปีการศึกษา 2556 ซึ่งเปิดรับสมัครนักศึกษาในระดับปริญญาตรีและโท เพื่อไปศึกษาระยะสั้นเป็นเวลาไม่เกินหนึ่งปีการศึกษา มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
จำนวนมหาวิทยาลัยที่รับสมัคร 24 มหาวิทยาลัย
จำนวนรับสมัครนักศึกษาแลกเปลี่ยนรวม 46 คน

คุณสมบัติผู้สมัคร
-เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และต้องศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่น้อยกว่า 1 ปีการศึกษาสำหรับปริญญาตรี และไม่น้อยกว่า 1 ภาคการศึกษาสำหรับปริญญาโท
-นักศึกษาระดับปริญญาตรีต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPA) ไม่น้อยกว่า 3.00 และไม่น้อยกว่า 3.25 สำหรับระดับปริญญาโท และ/หรือมีคะแนนเฉลี่ยสะสมตามเงื่อนไขเฉพาะที่กำหนดในเอกสารแนบ
-มีใบรายงานผลการทดสอบภาษาต่างประเทศตามที่มหาวิทยาลัยคู่สัญญากำหนด หรือมีเอกสารใบรับรองความสามารถทางภาษาจากศูนย์ภาษาหรือจากอาจารย์ผู้สอน และ/หรือมีเงื่อนไขเฉพาะของแต่ละโครงการตามระบุในเอกสารแนบ
-หลักสูตรตรีควบโท จะต้องมีหน่วยกิตสะสม ณ วันที่ปิดรับสมัครไม่เกิน 90 หน่วยกิต
-มีสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตดี

เอกสารและหลักฐานการสมัคร
-ใบสมัครเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาพร้อมแผนการศึกษา
-ใบรายงานผลการศึกษาตัวจริง ซึ่งแสดงผลการเรียนไม่น้อยกว่า 1 ปีการศึกษา และเป็นใบรายงานที่มีอายุไม่เกิน 30 วันนับแต่วันที่ยื่นใบสมัคร
-ใบรายงานผลการทดสอบความรู้ภาษาต่างประเทศตามที่กำหนดโดยมหาวิทยาลัยคู่สัญญาหรือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ/หรือหลักฐานที่แสดงว่าผู้สมัครกำลังอยู่ในระหว่างการรอผลการทดสอบ และต้องนำผลการทดสอบมาแสดงต่อคณะกรรมการภายในวันสัมภาษณ์ มิฉะนั้นจะถือว่าขาดคุณสมบัติ และไม่มีสิทธิ์ได้รับการเข้าสอบสัมภาษณ์
-แบบฟอร์มใบรับรองการสมัครจากอาจารย์ที่ปรึกษา
-แบบฟอร์มคำรับรองของผู้ปกครอง
-รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 8 รูป (ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน พื้นสีขาวหรือผ้าไม่สวมหมวกหรือแว่นตาดำ) ติดมาในใบสมัครตัวจริงและสำเนาทุกชุด
-สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัคร
-สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร
-สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรข้าราชการ หรือทะเบียนบ้านของผู้ปกครอง

วิธีการสมัคร
-ขอรับแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่งานส่งเสริมการแลกเปลี่ยนกับต่างประเทศ สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ ตึกโดม ชั้น 2 ท่าพระจันทร์ หรือสามารถดาวน์โหลดประกาศรับสมัครและแบบฟอร์มใบสมัครเอกสารได้ที่ www.tu.ac.th เลือกหัวข้อทุนการศึกษา/ทุนวิจัย หรือติดต่อที่ E-mail: outbound.tu@gmail.com
ส่งใบสมัครและเอกสารการสมัครได้ที่งานวิเทศสัมพันธ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ภายในวันที่ 28 มกราคม 2556 (ก่อนเวลา 12.00 น.)

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook