เก็บตกดาราวัยใส ในวันลอยกระทง

เก็บตกดาราวัยใส ในวันลอยกระทง

เก็บตกดาราวัยใส ในวันลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วสำหรับ วันลอยกระทง ประเพณีที่หลายคนพร้อมใจกันออกมาลอยกระทงไปตามสายน้ำ เชื่อว่าเป็นการลอยเคราะห์ไป และเป็นการบูชาและขอขมาพระแม่คงคา เพื่อนๆ Sanook! Campus ก็คงลอยกระทงกันเป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นประเพณีที่มีทั่วทุกเขตจังหวัดเลยทีเดียว และวันนี้เก๊ตดี้ได้รวบรวมภาพดาราวัยทีนคนดังพร้อมกระทงสวยๆ แต่ก่อนที่เราจะไปชมกันนั้น เก๊ตดี้มีประวัติเกี่ยวกับ วันลอยกระทงมาฝากด้วยค่ะ.... ^^




ประวัติ

ลอยกระทง เป็นพิธีอย่างหนึ่งที่มักจะทำกันในคืนวันเพ็ญ เดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 อันเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง และเป็นช่วงที่น้ำหลากเต็มตลิ่ง โดยจะมีการนำดอกไม้ ธูป เทียนหรือสิ่งของใส่ลงในสิ่งประดิษฐ์รูปต่างๆ ที่ไม่จมน้ำ เช่น กระทง เรือ แพ ดอกบัว ฯลฯ แล้วนำไปลอยตามลำน้ำ โดยมีวัตถุประสงค์ และความเชื่อต่างๆ กัน ในปีนี้ วันลอยกระทง ตรงกับ วันพุธ ที่ 28 พฤศจิกายน 2555

ประเพณีลอยกระทง มิได้มีแต่ในประเทศไทยเท่านั้น ในประเทศจีน อินเดีย เขมร ลาว และพม่า ก็มีการลอยกระทงคล้ายๆ กับบ้านเรา จะต่างกันบ้าง ก็คงเป็นเรื่องรายละเอียด พิธีกรรม และความเชื่อในแต่ละท้องถิ่น แม้แต่ในบ้านเราเอง การลอยกระทง ก็มาจากความเชื่อที่หลากหลายเช่นกัน

เรียบเรียงโดย เก๊ตดี้

ขอบคุณภาพประกอบน่ารักๆ จาก IG ดาราทุกท่าน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เก็บตกดาราวัยใส ในวันลอยกระทง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook