เส้นทางของดาว (ดวงใหม่) "อ้อม ตวงรัตน์ คะชะสะ"

เส้นทางของดาว (ดวงใหม่) "อ้อม ตวงรัตน์ คะชะสะ"

เส้นทางของดาว (ดวงใหม่) "อ้อม ตวงรัตน์ คะชะสะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ละครจักรๆ วงศ์ๆ ละครเช้าวันหยุดที่วัยเด็กเคยคุ้นตาใครหลายคน และเป็นอีกหนึ่งเส้นทางแจ้งเกิดให้กับดารามากมายในวงการบันเทิง เช่นเดียวกับ ตวงรัตน์ คะชะสะ ที่กำลังเป็นดาวดวงใหม่บนเส้นทางสายนี้


นางสาวตวงรัตน์ คะชะสะ (อ้อม) ปัจจุบันกำลังศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายศิลป์ - ภาษาฝรั่งเศส จากโรงเรียนอัมพรไพศาล ด้วยการที่สนใจงานด้านสื่อมวลชนเป็นทุนเดิม และเห็นว่าสายงานด้านนี้สามารถทำงานได้หลากหลาย และเป็นที่ต้องการในตลาด อ้อม จึงตัดสินใจเลือกเรียนในหลักสูตรดังกล่าวที่มหาวิทยาลัยรังสิต


"อ้อม ฝันอยากทำงานด้านสื่อสารมวลชน เป็นพิธีกร ทำงานอีเวนต์ ออกแบบโฆษณา ทำสตอร์รี่บอร์ด และเห็นว่าที่ ม.รังสิต มีสาขาวิชาสื่อสารการตลาดเปิดสอน จึงตัดสินใจมาเรียนที่นี่ เพราะนอกจากเราจะได้ทักษะด้านการสื่อสารแล้ว ยังได้เรียนรู้เกี่ยวหลักการวางแผนการตลาด การบริหารจัดการไปพร้อมๆ กันอีกด้วย เมื่อก่อนอ้อมเป็นคนขี้อาย พอได้มาเรียนทำให้กล้าแสดงออกมากขึ้น และยิ่งมีโอกาสได้ทำงานในวงการบันเทิง ทักษะการสื่อสารก็ช่วยเราได้มากเลย"
วันนี้ของ อ้อม เธอไม่ได้รับบทบาทเพียงแค่นักศึกษา แต่เธอต้องทำงานและเรียนไปด้วย การแบ่งเวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญ และเธอเองก็ทำทั้ง 2 บทบาทออกมาได้ดี การเรียนอยู่ในระดับดี ส่วนการแสดงเธอก็มีผลงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ เจ้าหญิงพิกุลทอง พระไชยเชษฐ์ เปรตวัดสุทัศน์ อุบัติเหตุ เป็นต้น


ทุกย่างก้าวในการทำหน้าที่เธอจะคิดเสมอว่า "ตราบใดที่อนาคตยังมาไม่ถึง วันที่มีโอกาสเราก็ต้องทำให้ดีที่สุด จะได้ไม่นั่งเสียใจในภายหลัง ว่าปล่อยให้โอกาสดีๆ หลุดลอยไป" สุดท้าย อ้อม ฝากถึงน้องๆ ที่สนใจเรื่องการสื่อสารการตลาดว่า นอกจากจะได้ทักษะความรู้ด้านการสื่อสารควบคู่กับหลักการตลาดแล้ว ยังทำให้เรารู้จักคิดวิเคราะห์และการวางแผนในการสื่อสารในธุรกิจอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เส้นทางของดาว (ดวงใหม่) "อ้อม ตวงรัตน์ คะชะสะ"

อ้อม ตวงรัตน์ คะชะสะ
อ้อม ตวงรัตน์ คะชะสะ
อ้อม ตวงรัตน์ คะชะสะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook