นศ.สาขาฝรั่งเศส ม.รังสิต คว้ารางวัลพระราชทานการแข่งขันภาษาฝรั่งเศสจากสมเด็จพระเทพฯ

นศ.สาขาฝรั่งเศส ม.รังสิต คว้ารางวัลพระราชทานการแข่งขันภาษาฝรั่งเศสจากสมเด็จพระเทพฯ

นศ.สาขาฝรั่งเศส ม.รังสิต คว้ารางวัลพระราชทานการแข่งขันภาษาฝรั่งเศสจากสมเด็จพระเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามนักศึกษาสาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลพระราชทานการแข่งขันภาษาฝรั่งเศส จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลชมเชยการแข่งขันพูดบทสนทนาภาษาฝรั่งเศส และรางวัลการแข่งขันจัดบอร์ดนิทรรศการ ซึ่งจัดโดยสมาคมครูภาษาฝรั่งเศสแห่งประเทศไทย


นางสาวสุภาธินี พันธุ์ศิริ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ว่า สมาคมครูภาษาฝรั่งเศสแห่งประเทศไทย จะจัดกิจกรรมนี้ขึ้นทุกๆ ปี และในปีนี้มหาวิทยาลัยรังสิตได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันในหลายรายการค่ะ โดยขึ้นอยู่ตามความถนัดของแต่ละคนว่าจะลงแข่งขันประเภทใด ซึ่ง ตนและรุ่นน้องอีกสองคนได้เข้าร่วมการแข่งขันพูดบทสนทนาภาษาฝรั่งเศส


"เราทั้งสามคนได้รับรางวัลชมเชยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีค่ะ พวกเรามีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อยมากจริงๆ อีกทั้งในการแข่งขันเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าหัวข้อที่เราจะได้รับเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร เพราะต้องไปจับฉลากเลือกกันที่นั่น โดยจะมีเวลาให้เตรียมตัว 3-5 นาทีก่อนขึ้นเวทีเพื่อทำการแสดงบทบาทสมมติตามหัวข้อดังกล่าว สิ่งที่พวกเราเตรียมตัวไปนั้น คือทบทวนบทสนทนาที่เรียนมา แล้วนำมาประยุกต์กับหัวข้อ หลังจากจับฉลากหัวข้อแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจดูความเรียบร้อยว่าเราแอบเอาหนังสือเรียนหรือดิกชั่นนารีเข้ามาหรือเปล่า เพราะเขาจะเข้มงวดมากในเรื่องนี้ สิ่งที่พวกเราต้องทำคือต้องมีสมาธิ แบ่งกันให้ชัดเจนว่าใครจะเป็นตัวละครตัวไหน ต้องพูดอะไรบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นการแย่งกันพูด"


นางสาวประภาพรรณ สิงสาธร นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตอนประกาศผลการแข่งขัน เราทั้งสามคนตื่นเต้นมากค่ะ แต่เมื่อผลประกาศออกมาแล้ว รู้สึกอึ้งมากกว่า เพราะการได้รับรางวัลพระราชทานในครั้งนี้ นับว่าเป็นเกียรติที่สุดทั้งแก่ตัวเองและครอบครัว เรียกได้ว่าพวกเราภูมิใจจนน้ำตาซึมกันเลยค่ะ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นศ.สาขาฝรั่งเศส ม.รังสิต คว้ารางวัลพระราชทานการแข่งขันภาษาฝรั่งเศสจากสมเด็จพระเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook