วันเด็ก ศธ.เน้นปลูกฝังเด็ก ให้มีน้ำใจ โอบอ้อมอารี ซื่อสัตย์

วันเด็ก ศธ.เน้นปลูกฝังเด็ก ให้มีน้ำใจ โอบอ้อมอารี ซื่อสัตย์

วันเด็ก ศธ.เน้นปลูกฝังเด็ก ให้มีน้ำใจ โอบอ้อมอารี ซื่อสัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แถลงข่าวการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 ว่า ศธ.เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนที่กำลังเติบโตเป็นอนาคตของชาติอย่างมีคุณภาพ เน้นความสำคัญของเด็กในการปลูกฝังความมีน้ำใจโอบอ้อมอารี และความซื่อสัตย์ เพื่อในอนาคตเด็กจะเป็นกำลังหลักสำคัญของชาติในการพัฒนาประเทศ ดังนั้น จึงได้มีการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กขึ้นทุกปีตั้งแต่ปี พ.ศ.2498 ซึ่งครั้งนี้เป็นที่ 56 แล้ว ภายใต้คำขวัญวันเด็กประจำปีนี้ว่า "รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน" สำหรับแนวคิดรูปแบบของการจัดงานในเรื่อง "การแนะนำเด็กและเยาวชนอย่างสร้างสรรค์"

สำหรับกิจกรรมหลักประกอบไปด้วย 1.กิจกรรมนำเด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ประจำปี 2556 เข้ารับโล่รางวัลและเข้าเยี่ยมคาราวะรับโอวาทจากนายกรัฐในตรีในวันที่ 9 มกราคม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และ 2.กิจกรรมพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติวันที่ 12 มกราคม ณ สนามเสือป่า ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้ กิจกรรมทั้งหมดจะมุ่งเน้นความสนุกสนานที่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชนไม่ว่าจะเป็น การสร้างจิตอาสา ประชาธิปไตย ศิลปวัฒนธรรม นวัตกรรม พลังงาน และการก้าวสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ซึ่งคาดหวังว่าเด็กไทยจะเป็นพลเมืองที่ดี มีความสามัคคี มีความรักสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปีนี้ แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การเล่านิทาน มายากล ละครใบ้ การตอบคำถามชิงเงินรางวัล การส่งเสริมประชาธิปไตย โซนสนุก ประกอบด้วย สอยดาว หยดสี วาดภาพ ทำการ์ด ร้อยลูกปัด โดมลูกโป่งหิมะขนาดใหญ่ และโซนอาเซียน ประกอบด้วย นิทรรศการวิถีชีวิตอาเซียน ดนตรี และการชิมอาหารประจำชาติของอาเซียน นอกจากนี้ ภายในงาน ศธ.เตรียมแจกหนังสือวันเด็กแห่งชาติปี 2556 เรื่อง "ต้นกล้าของความซื่อสัตย์" ประมาณ 300,000 เล่มด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook