รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556

รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556

รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำขวัญวันเด็ก ประจำปี พ.ศ. 2556

นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือ "รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน"

เด็ก ในวันนี้คืออนาคตของชาติใน วันข้างหน้า วันที่ 12 มกราคมนี้  คุณพ่อคุณแม่ถ้ามีเวลาว่างก็พาลูกๆ ออกไปเที่ยวพร้อมหาความรู้จากสถานที่ต่างๆที่ทางทีมงาน Sanook!Campus ได้รวบรวมไว้ให้ดังต่อไปนี้

- ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

รัฐบาลเตรียมจัดงานวันเด็กในรูป โฉมใหม่ เน้นความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมความบันเทิงต่าง ๆ รวมถึงปลูกฝังความมีวินัยใฝ่เรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชน โดยจะเปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับคุณหนู ๆ ตั้งแต่เวลา 08.00 -15.00 น. ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม พร้อมชมกิจกรรมวันเด็ก 5 โซน พิเศษสุด ๆ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ได้มอบบัตรของขวัญวันเด็ก Major Kids Day Pass ที่รวบรวมความบันเทิงเอาไว้ในบัตรเดียวกัน ไม่ว่าจะดูหนัง กินป๊อปคอร์น โยนโบว์ลิ่ง เล่นไอซ์สเก็ต...ฟรี จำนวน 25,556 ชุด ให้กับเด็ก ๆ ที่มาเที่ยวงานที่ทำเนียบรัฐบาลในวันเด็กนี้ด้วย โดยบัตรสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม-12 กุมภาพันธ์ สามารถรับบัตรได้ที่ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

-  สภากาชาดไทย กรุงเทพมหานคร

สภากาชาดไทยจัดงานวันเด็กด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. โดยให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมเด็กดี เน้นการปลูกฝังด้านการมีจิตอาสา ฝึกให้รู้จักการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม โดยมีกิจกรรมภายในงาน อาทิ การให้ความรู้เรื่องหลักการกาชาดกับการเป็นอาสาสมัครที่จะนำน้อง ๆ เข้าสู่เกมต่าง ๆ มากมาย โดยอาสายุวกาชาดเช่น เก็บเล็กผสมสี ร่วมแรงร่วมใจ ใฝ่รู้เรื่องพิพิธภัณฑ์ และร่วมแบ่งปันของเล่นให้เพื่อน ๆ ที่ด้อยโอกาส ในซุ้มเพื่อนให้เพื่อน เข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของสภากาชาดไทยที่ทรงคุณค่า โดยการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบพิพิธภัณฑ์มีชีวิต ชมการแสดงบนเวทีจากอาสายุวกาชาด ชมการแสดงการรีดพิษงู และชมการสาธิตจับงูหลากหลายชนิด ที่สถานเสาวภา สภากาชาดไทย พร้อมทั้งมีอาหารและขนมหวานไว้บริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

- ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ตั้งแต่ 08.00-16.00 น. โดยภายในงานจะมีกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนรู้มากมาย เช่น การฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องยักษ์, หุ่นละครเล็ก คณะโจหลุยส์, หุ่นกระบอกไทย, ชมนิทรรศการต่าง ๆ ,การเพ้นท์เสื้อ, สาธิตการละเล่นพื้นบ้าน และมีกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้ร่วมสนุกรับของรางวัลอีกมากมาย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ culture.go.th

- ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ
จัดกิจกรรม สนุก ๆ ให้เด็ก ๆ มากมาย ทั้งด้านหน้าอาคารท้องฟ้าจำลอง อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่จะพาเด็ก ๆ ไปสนุกกับของเล่นเกมชวนคิด, แรลลี่รู้จักศูนย์วิทย์, หรรษาอาเซียน พบกับกิจกรรมการแสดงบนเวที ตอบปัญหาชิงรางวัลมากมาย อ่านรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

-  มิวเซียม สยาม กรุงเทพมหานคร
มิวเซียมสยามชวนเพื่อน ๆ มาร่วม Play + Learn = เพลิน ใน "เทศกาลวันเด็ก ปี 2556" พบกิจกรรมการเรียนรู้สุดสนุกมากมาย พลาดไม่ได้กับเกมเขาวงกต! เกมลับสมองประลองความรู้ ประดิษฐ์ของเล่น นิทรรศการ "เรียงความประเทศไทย" และกิจกรรมบนเวที :-) พบกัน วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 เวลา 10.00 - 17.00 น. ที่มิวเซียมสยาม ฟรี!! สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: โทร. 02-225-2777 ต่อ 414 หรือ เฟซบุ๊ก มิวเซียมสยาม



(คลิกเพื่อชม สถานที่พาน้องๆไปเที่ยววันเด็ก)

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook