มทร.ธัญบุรี จัดงาน "มทร.ธัญบุรี สร้างสรรค์วิชาการ สร้างงานสู่สังคม"

มทร.ธัญบุรี จัดงาน "มทร.ธัญบุรี สร้างสรรค์วิชาการ สร้างงานสู่สังคม"

มทร.ธัญบุรี จัดงาน "มทร.ธัญบุรี สร้างสรรค์วิชาการ สร้างงานสู่สังคม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ผศ.ดร.ปานเพชร ชินินทร รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ธัญบุรี กล่าวถึงการจัดงาน "มทร.ธัญบุรี สร้างสรรค์วิชาการ สร้างงานสู่สังคม" ว่า การจัดงานดังกล่าว มหาวิทยาลัยจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยได้แสดงศักยภาพ ความรู้ความสามารถที่ได้เรียนนำเสนอออกสู่สาธารณชน รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสในบุคคลภายนอกได้เข้ามาทำความรู้จักกับมทร.ธัญบุรีให้มากขึ้น ซึ่งในปีนี้งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 มกราคมนี้ ณ มทร.ธัญบุรี คลองหก ธัญบุรี ปทุมธานี ภายในงานจะแบ่งออกเป็น ส่วนงานวิชาการ คือ การเสนอผลงานทางวิชาการ และการประกวดโครงงานของนักศึกษา การจัดนิทรรศการ เช่น โครงการส่งเสริมการใช้สื่อเพื่อการเรียนการสอนผ่านห้องเรียนออนไลน์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โครงการ นิทรรศการเทคโนโลยีอากาศยานไร้นักบินและการเผยแพร่ผลงานวิจัยอากาศยานไร้นักบินขนาดเล็ก เป็นต้น โดยจะจัดแสดงในบริเวณหอประชุม มทร.ธัญบุรี


นอกจากนี้ เพื่อให้พิพิธภัณฑ์บัว มทร.ธัญบุรีเป็นที่รู้จักต่อบุคคลภายนอกมากยิ่งขึ้น จึงได้มีการจัดกิจกรรมดนตรีในสวนบัว กิจกรรมการเดินแฟชั่นโชว์ และรอบบริเวณจัดงานนั้น ยังได้จัดโครงกาารอบรมการทำดอกบัวสดอบแห้ง โครงการสาธิตอาหารจากบัว เช่น เมี่ยงบัวหลวง น้ำรากบัว ขนมสายบัว โครงการประกวดภาพถ่าย "บัวในรั้วราชมงคลธัญบุรี" ขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามจากการที่มทร.ธัญบุรี มีนักศึกษาต่างชาติเข้ามาเรียนเป็นจำนวนมาก และในปี 2558 จะมีการเปิดเสรีอาเซียน ดังนั้น เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น จึงได้จัดโครงการถนนสายวัฒนธรรมขึ้น โดยในส่วนนี้จะแบ่งเป็นโครงการวัฒนธรรมราชมงคลธัญบุรี สื่อสารวัฒนธรรมไทยร่วมใจสู่อาเซียน คือการแต่งกายด้วยชุดประชาติ 10 ประเทศอาเซียน การจัดแสดงศิลปะของกลุ่มประชาคมอาเซียน การแสดงวัฒนธรรมประจำชาติของนักศึกษาประเทศต่าง ๆ รวมถึงยังมีการสาธิตการทำสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ อาทิ การทำซองใส่มือถืออาเซียน การทำตุ๊กตาอาเซียน การทำถุงผ้าลดโลกร้อนลายดอกไม้อาเซียน


รองอธิการบดี กล่าวต่อว่า งานมทร.ธัญบุรี สร้างสรรค์วิชาการ สร้างงานสู่สังคม นอกจากจะเป็นการแสดงผลงานทางวิชาการของนักศึกษาแล้ว มทร.ธัญบุรีได้จัดกิจกรรม Open House เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้เข้าเยี่ยมชมคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัย โดยในปีนี้จะแตกต่างกับทุกปีที่ผ่านมา โดยมทร.ธัญบุรีจะจัดส่งจดหมายเรียนเชิญไปยังโรงเรียนต่างๆ หากโรงเรียนสนใจเข้าเยี่ยมชมคณะไหน และเวลาใด สามารถส่งแบบฟอร์มกลับมายังมหาวิทยาลัย เพื่อที่มหาวิทยาลัยจะตารางการเยี่ยมชม ซึ่งจะทำให้นักเรียนไม่เสียเวลาและได้รับความรู้กลับไปอย่างคุ้มค่าที่สุด ทั้งนี้ สถานศึกษาใดที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สามารถติดต่อได้ที่ กองพัฒนานักศึกษา โทร. 0-2549-3024-5 หรือ 080-4561025, 089-2012523 Download หนังสือเชิญและแบบตอบรับได้ที่ http://www.site.rmutt.ac.th/rt2013/2012/12/27/welcome/ โดยสามารถยื่นความประสงค์ได้จนถึงวันที่ 15 มกราคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook