ควันหลงวันเด็ก ชมภาพผู้นำการเมืองวัยละอ่อน

ควันหลงวันเด็ก ชมภาพผู้นำการเมืองวัยละอ่อน

ควันหลงวันเด็ก ชมภาพผู้นำการเมืองวัยละอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กในวันนี้เป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า เพราะฉะนั้นผู้ใหญ่ทุกคนล้วนเคยเป็นเด็กมาก่อน เด็กหลายคนในอดีตเรานั้นไม่ได้รู้จักพวกเขาเมื่อครั้งยังเยาว์จนกระทั่งเด็กเหล่านี้โตเป็นผู้ใหญ่และกลายเป็นคนสำคัญระดับประเทศ เราจึงไม่รู้เลยว่าเด็กธรรมดาๆวันนี้จะกลายเป็นใครในอนาคต และนี้อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่เราได้มีการบันทึกวันเด็กไว้ในปฏิทินของทุกปี เพื่อให้ "เด็กในอดีต" ได้ตระหนักถึงความสำคัญของ "ผู้ใหญ่ในอนาคต"


ฮิลลารี ไดแอน ร็อดแดม เกิดเมื่อ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2490 ฮิลลารีเป็นบุตรสาวคนโตของ ฮิวจ์ เอลส์เวิร์ท ร็อดแฮม และโดโรธี เอ็มม่า โฮเวลล์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกา

นายกรณ์ จาติกวณิช เกิด 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2507 เกิดที่ประเทศอังกฤษ มีชื่อเล่นว่า "ดอน" ศึกษาระดับอนุบาล 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนสมถวิล ราชดำริ ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

คิม จอง-อึน เกิด 8 มกราคม ค.ศ. 1983 เป็นบุตรคนสุดท้องจากทั้งหมดสามคนของคิม จอง-อิล ได้รับการศึกษาด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์เป็นการส่วนตัวในเกาหลีเหนือ ปัจจุบันผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เกิดวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2510 เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบุตรของเลิศ และยินดี ชินวัตร ศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

พันตำรวจโท ดร. ทักษิณ ชินวัตร เกิดวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2492 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบุตรคนที่สองของบุตรของเลิศ และยินดี ชินวัตร ศึกษาระดับมัธยม จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

บารัก ฮุสเซน โอบามา ที่ 2 เกิด 4 สิงหาคม ค.ศ. 1961 เกิดในโฮโนลูลู รัฐฮาวาย เป็นบุตรของนายบารัก โอบามา ซีเนียร์ และนางแอนน์ ดันแฮม ศึกษาที่โรงเรียนในท้องถิ่นของกรุงจาการ์ตา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เกิด 3 สิงหาคม พ.ศ. 2507 ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ เป็นบุตรของ ศาสตราจารย์ นายแพทย์อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ และศาสตราจารย์ แพทย์หญิงสดใส เวชชาชีวะ โดยเข้าศึกษาระดับอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลยุคลธร ระดับประถมที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook