รู้จักกับร้านขายยาที่รวมเอาเภสัชกรสวยๆ มาไว้รวมกัน

รู้จักกับร้านขายยาที่รวมเอาเภสัชกรสวยๆ มาไว้รวมกัน

รู้จักกับร้านขายยาที่รวมเอาเภสัชกรสวยๆ มาไว้รวมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พักจากงานโชว์ต่างๆ มาแวะทักทาย "ประชาชาติธุรกิจ ออนไลน์" วงดนตรีแนวสวีดิชป็อปสุดเดิ้น "ละอองฟอง" ประกอบด้วย เอ๊ะ-พงศ์จักร พิษฐานพร มือเบส แมน-ตนุภพ โนทยานนท์ มือกีต้าร์ และ ออน-กรกมล ชัยวัฒนเมธิน ร้องนำ มากันด้วยชุดสีสันแสบทรวงที่พวกเขาบอกว่าเป็นการสื่อถึง "ความสุข"

นอกจากข่าวคราวเรื่องโปรเจ็กต์พิเศษ ที่จะมีคอนเสิร์ต"ละอองฟอง" เร็วๆนี้แล้ว นักร้องสาวหน้าใส ยังแย้มเรื่องราวนอกเหนืองานเพลงว่ากำลังจะเปิดร้านขายยาอีกด้วย

ออน เล่าว่า จบเภสัชฯ ที่จุฬาฯ มาพักใหญ่ แต่ไม่ได้ทำหน้าที่จ่ายยาจริงๆ จังๆ เสียที วันนี้ได้เวลากลับมาทำงานตามที่ร่ำเรียนมาบ้างแล้ว โดยร้านดังกล่าวคือธุรกิจเดิมของพ่อแม่

"ที่เรียนเภสัชฯ เพราะตั้งใจจะดูแลสุขภาพตัวเอง และคนรอบข้าง มีความคิดคือให้โรงพยาบาลเป็นเรื่องไกลตัวมากๆ เพราะชีวิตนี้ออนเกิดมาเพิ่งเคยเข้าโรงพยาบาลก็เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เพราะเสียงหาย ต้องไปฉีดยา คอนเซ็ปต์อยากให้โรงพยาบาลเป็นทางเลือกอันดับสุดท้าย ก็เลยอยากทำ โดยจะแบ่งเวลาจากละอองฟอง มาหุ้นกับเพื่อนเภสัชกรรุ่นใหม่ ที่เป็นเพื่อนซี้กัน เป็นสาวๆ หน้าตาดี เราก็พูดเล่นว่าอยากทำร้านสวย เภสัชฯสวย (หัวเราะคิกคัก) หุ้นกันในกลุ่มก็ประมาณ 3-4 คน ส่วนร้านก็ให้พี่ๆ ในวงช่วยออกแบบ"

แมน เสริมว่า เภสัชฯที่จบใหม่มาก็หน้าตาดีเยอะนะ ก็อยากให้คนไข้มาที ไอมา เจอเภสัชฯ เอ่อ..หายแล้ว อะไรอย่างนี้(หัวเราะ) มันทำให้เรารู้สึกเชื่อถือได้ เพราะบางทีเราไปร้านยา เจออาม่าแก่ๆ ถาม เอาอะไรๆ เราก็เอ๊..จะหายป่าวว๊า แต่แบบนี้เราก็จะมั่นใจขึ้น

-หน้าที่ของเภสัชกรที่ดี?

หูย..ต้องซักเยอะค่ะ คือ ซักบางทีคนไข้จะหาว่ากวนตีน (หัวเราะ) อุ้ย พูดไม่เพราะ คือแบบบางทีเราเห็นพ่อจ่ายยา พ่อจะถามเลยนะ เช่น นี่เราทำงานกลางคืนใช่มั้ย แล้วจะซักถามไปถึงเรื่องอื่นๆ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เราเห็นพ่อเราจ่ายยาไง บางทีพ่อบอกไม่ต้องกินยา บางครั้งก็ไม่จ่ายยาเลย คือจะสไตล์นี้ แต่คนไข้ติดมาก เพราะบางครั้งไม่จำเป็นไม่ต้องกินยาให้รักษาจากที่อื่น อย่างคนเครียด ก็จะบอกให้ไปหาเรื่องเครียดว่าคืออะไร จะไม่เน้นขาย ไม่เน้นกำไร แค่ให้ร้านอยู่รอดเลี้ยงตัวได้ คิดว่าจะเปิดอีก 2-3 เดือนข้างหน้า แถวดินแดง

"ช่วงนี้ก็ต้องเริ่มเอาหนังสืออะไรกลับมาอ่าน" หัวเราะร่วนอย่างอารมณ์ดี

ใครอยู่แถวดินแดง เชิญไปร้านขายยาของออนแห่งละอองฟองได้ รับประกันความเอาใจใส่คนไข้ แถมเภสัชกรยังน่ารักสุดๆ อีกต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook