กินอย่างไร ให้สุขภาพดี

กินอย่างไร ให้สุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงเคยสังเกตเห็นกันมาบ้าง ว่าผู้ชายมักจะกินจุ และกนเยอะ แต่เอ๊ะ ทำไมถึงไม่อ้วน ขณะที่ผู้หญิงเรา กินนิด ๆ หน่อย ๆ ไม่ทันไร น้ำหนักขึ้นเอา ๆ เรามาไขข้อข้องใจ พร้อมกับเคล็ดลับการกินแบบผู้ชาย ที่เราสามารถนำมาปรับใช้ได้

1.เน้นโปรตีน เพื่อเพิ่มพลังงาน เคล็ดลับสำคัญประการแรก คือ การเปลี่ยนวิธีการรับพลังงาน ผู้หญิงส่วนมากมักจะเลือกทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตอย่าง เค้ก หรือขนมปังต่าง ๆ มากกว่าที่จะทานอาหารที่ให้โปรตีน ทั้งนี้ผู้หญิงไม่ได้ต้องการอาหารที่ทานแล้วอิ่มท้องมากนัก แต่สำหรับผู้ชายเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น อยากให้คุณผู้หญิงเปลี่ยนมาเน้น โปรตีน จะพวกเนื้อหมูไม่ติดมัน หรืออกไก่ดู โปรตีนนั้นให้พลังงานได้ดีพอ ๆ กับอาหารประเภทแป้งเชียวหละ

2.เลิกกินจุบกินจิบ ผู้ชายไม่ค่อยชอบของหวาน จึงไม่ค่อยเห็นพวกเขากินของว่างหรือขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ ในระหว่างวัน ผิดกับผู้หญิงอย่างเรา ๆ ที่เห็นขนมเป็นไม่ได้ ต้องคว้าเข้าปากสักหน่อย ลองเลิกพฤติกรรมเหล่านี้เสีย หากทำตามใจปาก บ่อย ๆ น้ำหนักจะขึ้นโดยไม่รู้ตัว

3.เลือกประเภทอาหารซักนิด โดยเฉพาะอาหารซีฟู้ด (แต่อย่าทานมากเกินไป เพราะอาจทำให้คอเลสเตอรอลสูงได้) อาหารทะเลเป็นแหล่งธาตุเหล็ก และสังกะสี ที่สำคัญโอเมก้า 3 ในปลาทะเล ยังช่วยบำรุงหัวใจและสมองอีกด้วย กุ้ง หอย ปู ปลาทะเล ทานให้ได้อย่างน้อย 2 มื้อ ต่อสัปดาห์ ดีต่อสุขภาพนักแล

การเลือกทานผักผลไม้บางประเภท เช่น แครอท กับหน่อไม้ฝรั่ง ผัก 2 ชนิดนี้ มีไฟเบอร์ในปริมาณที่เท่ากัน แต่หน่อไม้ฝรั่งมีประมาณแคลอรี่และน้ำตาลน้อยกว่า ไม่ได้หมายความว่าให้เลิกกินแครอทไปเลย แต่การทานผักและผลไม้ที่หลากหลาย จะทำให้ได้รับสารอาหารที่หลากหลายมากขึ้นด้วย

เคล็ดลับง่าย ๆ ที่รู้แล้ว อย่าลืมเอาไปปฏิบัติตามกันหละ


ที่มา Never-Age.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook