ทุนรัฐบาลสิงคโปร์ (ด่วนมาก)

ทุนรัฐบาลสิงคโปร์ (ด่วนมาก)

ทุนรัฐบาลสิงคโปร์ (ด่วนมาก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุนเต็มเวลาระดับปริญญาตรี 3 มหาวิทยาลัย

รัฐบาลสิงคโปร์มอบทุนเต็มเวลาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (National University of Singapore: NUS) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง (Nanyang Technology University: NTU) หรือที่มหาวิทยาลัยการจัดการสิงคโปร์ (Singapore Management University: SMU)
ทั้งนี้นักเรียนอาจต้องเรียนหลักสูตร Bridging Course ก่อนเป็นเวลา 1 ปี สำหรับทุนนี้จะถือเอาความสามารถของนักเรียนเป็นหลักเกณฑ์ในการพิจารณาอนุมัติทุน และเมื่อขณะกำลังศึกษาอยู่รัฐบาลสิงคโปร์อาจยุติการให้ทุนได้ ถ้าหากผลการเรียนไม่อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ
ทุนที่จะได้รับ
1. ผู้รับทุนรัฐบาลสิงคโปร์จะได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายในการจัดที่พักตามอัตราของแต่ละมหาวิทยาลัย และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตลอดระยะเวลาของการศึกษาปีละ 4,300 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (360 ดอลล่าร์สหรัฐ)
2. ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ (ชั้นประหยัด)
คุณสมบัติของผู้สมัครและเงื่อนไข
1. มีสัญชาติไทย
2. กำลังศึกษาอยู่ในประเทศไทยระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า หรือสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 และกำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษาไม่เกินปีที่ 1 (ไม่รับผู้จบวุฒิการศึกษาจากต่างประเทศ)
3. มีผลคะแนนเฉลี่ยสะสมมัธยมศึกษาตอนปลายถึงปัจจุบัน (อย่างน้อย 5 ภาคการศึกษา) 3.00 ขึ้นไป และสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดี
4. ผู้สมัครต้องไม่รับทุนอื่น ๆ อยู่ หรือรอรับทุนอื่นใด และยินดีรับทุนรัฐบาลสิงคโปร์ เมื่อผ่านการคัดเลือกและได้รับการอนุมัติทุนโดยไม่สละสิทธิ์
5. ผู้สมัครต้องมีสุขภาพแข็งแรง
6. ผู้สมัครยินดีเข้ารับการศึกษา ณ ประเทศสิงคโปร์ตามระยะเวลาที่กำหนด (โดยมีกำหนดเดินทางประมาณต้นเดือนกรกฎาคม 2556)
7. ผู้สมัครต้องยื่นใบสมัครภายในกำหนด และแนบเอกสารประกอบอื่น ๆ ได้แก่
-ใบสมัครทุนรัฐบาลสิงคโปร์ พร้อมติดรูปถ่าย (ตัวจริง 1 ชุด สำเนา 3 ชุด)
-ใบแสดงผลการเรียน ซึ่งออกโดยสถานศึกษา
-เรียงความภาษาอังกฤษ 1 เรื่อง (ไม่จำกัดหัวข้อ) ความยาว 300-500 คำ
-ใบประกาศนียบัตรหรือหนังสือรับรองความสามารถพิเศษ (ถ้ามี) หากเป็นภาษาไทยต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ
-สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน/นักศึกษา
-สำเนาใบนำฝากโอนเงินเข้าบัญชีค่าสอบ (หากไม่แนบ ถือว่าเอกสารไม่ครบถ้วนและไม่อนุญาตให้เข้าสอบ)
การสมัคร
สถานที่ขอรับแบบฟอร์มใบสมัคร
-ดาวน์โหลดใบสมัครจากประกาศแนบท้าย
-สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. กระทรวงศึกษาธิการ
-สำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศ สกอ. ถ.ศรีอยุธยา กทม.
-สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ
-สำนักบริหารงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ
สถานที่ส่งใบสมัคร
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. อาคาร สพฐ. 5 ชั้น 1 กระทรวงศึกษาธิการ ถ.ราชดำเนินนอก เขตดุสิต กทม. (โทร. 0 2281 6370 ต่อ 110)
หมายเหตุ: ทุกหน่วยงานกรุณาวงเล็บมุมซอง "ทุนสิงคโปร์"
กำหนดการรับสมัครและการสอบคัดเลือก
1. ส่งใบสมัครไปถึงหน่วยงานที่กำหนด ภายในวันที่ 24 มกราคม 2556 หรือทางไปรษณีย์โดยให้ส่งแบบ EMS เท่านั้น (ถือตราประทับไปรษณีย์เป็นหลัก)
2. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบและวันสอบข้อเขียน และสถานที่สอบ วันที่ 30 มกราคม 2556 ทางเว็บไซด์ http://www.bic.moe.go.th
3. วิชาสอบคัดเลือกผู้สมัคร : 1. วิชาภาษาอังกฤษ 2. ความรู้ความสามารถทั่วไป (Aptitude test)
หมายเหตุ:
1. ผู้สมัครจะต้องชำระค่าสอบคนละ 250 บาท (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) โดยโอนเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงศึกษาธิการ ชื่อบัญชี "การสมัครรับทุนสิงคโปร์" บัญชีเลขที่ 059-0-17184-4 ภายในวันที่ 24 มกราคม 2556
2. ผู้สอบข้อเขียนได้คะแนนสูงสุด 60 อันดับแรกสอบสัมภาษณ์ ณ สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการจะดำเนินการคัดเลือกผู้สมัครเหลือเพียง 40 คน เพื่อเสนอชื่อเป็นผู้สมัครในนามประเทศไทย ส่งให้รัฐบาลสิงคโปร์ เพื่อดำเนินการสอบแข่งขันกับนักเรียนจากประเทศสมาชิกอาเซียนอื่น ๆ ในเดือนมีนาคม 2556 ต่อไป ซึ่งวิชาที่จะต้องสอบจะเป็นไปตามคณะที่เลือก/ประสงค์เข้าศึกษา (เป็นภาษาอังกฤษ) ทั้งนี้ การพิจารณาจัดสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ และการประกาศผลผู้ได้รับคัดเลือกรับทุนจะเป็นการดำเนินการโดยรัฐบาลสิงคโปร์เท่านั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โทร. 0 2281 6370 ต่อ 110 และ 113 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.opec.go.th

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook