10 ไอเดีย "วิธีทำการ์ดวันวาเลนไทน์" สุดน่ารัก ที่มัดใจแฟนให้อยู่หมัด

ไอเดียทำ "การ์ดวันวาเลนไทน์" สุดน่ารัก ที่มัดใจแฟนให้อยู่หมัด

ไอเดียทำ "การ์ดวันวาเลนไทน์" สุดน่ารัก ที่มัดใจแฟนให้อยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนที่อบอวลไปด้วยความสุข ความรัก และความหนาวเย็น รวมไปถึงเป็นเดือนที่บรรยากาศการแสดงถึงความรักความห่วงใยถึงคนที่เราปรารถนาดีคละคลุ้งไปทั่ว กับสีชมพูที่ประดับตกแต่งตามที่ต่างๆในวันแห่งความรัก เพราะกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ เป็นที่รับรู้กันทั่วโลกว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรักหรือ Valentine's Day (วันวาเลนไทน์) โดยสามารถเข้าไปอ่านความเป็นมา และ ประวัติวันวาเลนไทน์ ได้ที่นี่เลยจ้า

วันนี้ Sanook Campus เอาใจคนกำลังมีความรัก หรือ มีความรักอยู่แล้ว มาดู วิธีทำการ์ดวาเลนไทน์ หวานๆ ซึ้งๆ มอบให้คนที่เราแอบรักแอบชอบ ซึ่งการทำด้วยตนเองหรอ DIY (Do It Yourself) นั้น ดูดีมากๆ เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงความตั้งใจที่จะทำของขวัญชิ้นสำคัญให้กับคนที่เรารักแล้วนั้น ยังทำให้คนที่รับของขวัญจากเรานั้นมีความสุขมากๆอีกด้วยนะ

มาลองดูวิธีทำการ์ดวันวาเลนไทน์มอบให้คนรักกันเถอะ

คนรักในวันวาเลนไทน์ที่จะมอบของขวัญ หรือการ์ดวันวาเลนไทน์ให้นั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนเท่านั้น แต่อาจเป็นเพื่อน พี่น้อง พ่อแม่ และครูบาอาจารย์ได้ทั้งหมด เพราะความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม สามารถมอบให้ได้ทุกๆคนนะจ๊ะ

วันวาเลนไทน์ ปีนี้ ทีมงาน Sanook Campus ขอเติมเต็มความหวานด้วยการรวมรวม วิธีทำการ์ดสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ มีมากมายหลายแบบ ทำหรับคนที่ชื่นชอบการ์ดวันวาเลนไทน์แบบทำมือ ทำเอง ชอบแบบไหน ลองทำตามวิธีนี้ได้เลย

 

คลิปนี้สอนวิธีทำการ์ดวันวาเลนไทน์อย่างง่าย แต่สวยงามเรียบๆ ใช้แค่กระดาษแข็งเท่านั้น เหมาะแก่ผู้เริ่มต้นมาก ถึงแม้คลิปนี้จะพูดเป็นภาษาอังกฤษในตอนต้นเรื่อง แต่ไม่ต้องตกใจ เพราะมีธีการทำการ์ดนั้น เป็นภาพทั้งหมด เหมาะแก่ผู้ที่เริ่มต้นมากๆเลย

ขอขอบคุณคลิปจาก : Kristina Werner

 

การ์ดวาเลนไทน์คลิปนี้สอบการทำแบบสวยงามมากๆ การ์ดค่อนข้างมีมิติ และมีลูกเล่นพอสมควร (ทำยากหน่อย) แต่ใช้วัสดุแค่กระดาษแข็งสีต่างๆเท่านั้น โดยจะมีคำอธิบายภาษาอังกฤษประกอบ อาจต้องตั้งใจฟังหน่อยนะ แต่อย่ากังวลไปเลย มาพร้อมคลิปแบบนี้ ทำตามง่ายมากๆ

ขอขอบคุณคลิปจาก : cardcrazy09

 

วิธีทำการ์ดวันวาเลนไทน์ใบนี้ความยาวเพียงแค่ 5 นาทีกว่าๆ แต่ว่าเป็นการ์ดวาเลนไทน์ระดับพรีเมี่ยม อาจจะต้องมีกระดาษที่ตัดมาก่อนแล้ว หรือกระดาษรูปทรงอื่นๆ อธิบายได้ดีเป็นขั้นตอนอย่างละเอียด แถมวัสดุก็ค่อนข้างจะไฮโซนิดๆ กระดาษลายต่างๆเตรียมให้พร้อมหละ

ขอขอบคุณคลิปจาก : PrairiePaperandInk 

 

 

การ์ดใบนี้คล้ายกันข้างบน แต่มีขนาดใหญ่มาก เกือบเท่า A4 เน้นโทนสีขาว และ สีแดง เพื่อสื่อถึงความรักและสีแห่งหัวใจ ดูมีมิติน่ามอง น่ามอบให้กัน แต่อย่างหนึ่งก็คือ การทำค่อนข้างยากไปหน่อย เนื่องจากลวดลายมีความโค้งมน และต้องใช้ทักษะการตัดกระดาษนิดหน่อย แต่อย่าท้อใจ เพื่อคนที่เรารัก ยากแค่ไหน ก็ทำได้ สู้ๆ

ขอขอบคุณคลิปจาก : creativepopupcards

  

มาถึงวิธีทำการ์ดวาเลนไทน์อันนี้ที่ดูเหมือนจะไม่ใช่การ์ดวันวาเลนไทน์ แต่นำเอาสิ่งที่มีอยู่ในบ้านมาประยุกต์ให้เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์แสนเก๋แทน โดยนำเอาถ้วยกระดาษสำหรับใส่ขนมที่อาจใช้ลายรูปใจสื่อถึงความรักมาประกบติดเข้าด้วยกันจนรอบ โดยมีโฟมที่เป็นลูกบอลเป็นแกนกลางเพื่อความแข็งแรง จากนั้นก็นำเอาที่เจาะรูมาเจาะไว้สำหรับผูกเชือกที่เป็นที่จับ ป็นอีกหนึ่งของขวัญที่ให้กันได้ในทุกโอกาส

ขอขอบคุณคลิปจาก :VintageLex

 

สำหรับคนที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนสุดน่ารัก อย่าง Hello Kitty คลิปนี้จะมาบอกวิธีทำการ์ดแบบ Pop Up สุดชิคไม่เหมือนใคร โดยเน้นไปที่โทนสีชมพูสดใส มีข้อความแทนใจอยู่ภายในการ์ด แปะติดเพื่อความโดดเด่นที่ด้านของการ์ดด้วยตัวการ์ตูน Hello Kitty ก็เป็นอันเสร็จ

ขอขอบคุณคลิปจาก : Melody Lane  

ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้นะ รับรองวาเลนไทน์ปีนี้ ได้การ์ดทำเองไปฝากคนที่เรารักแน่นอน ^^

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook