"ฮารุ ยามากูชิ" เผย กดดันมาก "อ่าน เขียน ภาษาไทย" ไม่ได้!!

"ฮารุ ยามากูชิ" เผย กดดันมาก "อ่าน เขียน ภาษาไทย" ไม่ได้!!

"ฮารุ ยามากูชิ" เผย กดดันมาก "อ่าน เขียน ภาษาไทย" ไม่ได้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นดาราและพิธีกรสาวจอมแก่น ร่างเล็ก ดาวรุ่ง พุ่งแรงในตอนนี้เลยทีเดียวกับสาว "ฮารุ ยามากูชิ" ที่ตอนนี้มารับบทบาทหน้าที่พิธีกรสาวหนึ่งเดียว ใน "รายการนักคิดพิชิตจักรวาล" ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการที่ไว้วางใจให้ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นผู้ผลิต

ซึ่งเนื้อหารายการนั้นจะเน้นวิธีการนำเสนอในแนวทาง "ประยุกต์ความรู้ สู่โจทย์ชีวิต" ที่ตอนนี้ออกอากาศไปได้หนึ่งเดือนแล้ว กระแสตอบรับก็ยิ่งดีวันดีคืน มีน้องๆจากหลายๆโรงเรียนติดต่อ ต้องการขอเข้ามาร่วมเล่นเพียบ เรียกได้ว่าเป็นรายการสร้างสรรค์ความคิด สอดแทรกความสนุกบนพื้นฐานความรู้ ชมกันได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกครอบครัวจริงๆ กระแสรายการดีจนฉุด ไม่อยู่ขนาดนี้ พิธีกรสาวจอมแก่น "ฮารุ" จึงเผยความรู้สึกกับบทบาทพิธีกรในครั้งนี้ว่า

"รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้มาทำรายการนักคิดพิชิตจักรวาล บอกได้เลยว่าฟีดแบ็ครายการนี้ดีมาก ตัวฮารุเอง เวลาออกไปไหนแล้วเจอน้องๆ จะมีคนมาบอกตลอด รายการนี้สนุกมาก อยากเข้ามาร่วมรายการ อยากลองเล่นบ้างจังเลย แล้วอีกอย่างเกมหรือภารกิจที่ทางรายการสร้างขึ้นมา ก็เป็นสถานการณ์จำลองทำให้น้องๆได้งัดความรู้ที่เคยได้เรียน มาประยุกต์ใช้แก้เหตุการณ์เฉพาะหน้า ไม่สามารถจะไปเรียนรู้หรือทดสอบปฏิบัติจากที่ไหนได้ นอกจากเด็กๆแล้วยังมี คุณพ่อ คุณแม่ ที่ดูพร้อมๆไปกับน้องด้วย พูดเป็นเสียงเดียวเลยว่าเป็นรายการที่มีสาระมาก ดูแล้วเหมือนได้ย้อนวันวาน นึกย้อนไปว่า สมัยเด็กๆเราได้เรียนแบบนี้มาด้วยหรอ บางวิชาหรือบางหัวข้อที่ไม่ได้ใช้ก็อาจจะลืมเลือนกันไป พอดูรายการนี้แล้วเหมือนได้รื้อฟื้นวิชากลับมาอีกครั้ง นอกจากเด็กๆจะได้มาประชันความรู้แล้ว รายการนี้ยังทำให้ฮารุได้กลับมาทบทวนความรู้อีกครั้ง แอบทึ่งกับน้องๆนะ บางที ฮารุ ยังคิดตามน้องๆไม่ได้เลย พอได้รู้ว่าฮารุจะได้มาเป็นพิธีกรและต้องหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมให้น้องๆ ต้องขอพูดเลยว่า ฮารุเตรียมตัวหนักมาก โดยเฉพาะวิชาภาษาไทย พูดไปก็แอบเขิน (หัวเราะ) เป็นวิชาที่ฮารุอ่อนที่สุด คือเรียนในโรงเรียนอินเตอร์มา คือพูดได้ ฟังได้ แต่เขียน อ่าน ไม่ได้เลยจริงๆ ฮารุก็เริ่มรู้ตัวแล้วว่าเป็นคนไทยแต่อ่านเขียนไม่ได้ ไม่ดีแล้วนะ คุณแม่ก็เลยส่งไปเรียนพิเศษเฉพาะวิชาภาษาไทยเลย กว่าจะมาอ่านออก เขียนได้ ก็ตอนโตเนี่ยแหละค่ะ ดังนั้นพอมาทำหน้าที่พิธีกรก็เลยต้องติวเข้มกันนิดนึง ยังไงฮารุก็ขอฝากกับบทบาทพิธีกรใน รายการ นักคิดพิชิตจักรวาล ด้วยนะคะ ฮารุจะตั้งใจทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ก็อยากฝากให้คุณพ่อ คุณแม่หรือน้องๆติดตาม รายการนี้ด้วย เพราะรายการนี้สนับสนุนให้เด็กกล้าแสดงออก และยังได้ใช้ในสิ่งที่ตัวเองเรียนมา และนำปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย ผู้ใหญ่ดูได้ เด็กดูดี เป็นรายการเพื่อครอบครัวจริงๆ ขอบคุณค่ะ"

เป็นกำลังใจให้สาวร่างเล็ก "ฮารุ ยามากูชิ" และติดตามความน่ารัก ความกล้าแสดงออก ของน้องๆ ใน รายการนักคิดพิชิตจักรวาล ได้ทุกวันพฤหัส เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ทีวี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ฮารุ ยามากูชิ" เผย กดดันมาก "อ่าน เขียน ภาษาไทย" ไม่ได้!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook