แนะเทคนิค-ติวเข้มก่อนสอบ ค่ายม.ปลายพิชิตแอดมิชชั่น

แนะเทคนิค-ติวเข้มก่อนสอบ ค่ายม.ปลายพิชิตแอดมิชชั่น

แนะเทคนิค-ติวเข้มก่อนสอบ ค่ายม.ปลายพิชิตแอดมิชชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องๆ มัธยมปลายกว่า 50,000 คนจากทั่วประเทศ ร่วมติวเข้มก่อนสอบในโครงการ "แบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ 2013 ส่งตรงพลังสมอง พิชิต Admissions" ปีที่ 24 กับอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดังกว่า 30 คน อาทิ อาจารย์สมศรี ธรรมสารโสภณ ครูพี่แนน-อริสรา ธนาปกิจ ครู sup"k-อาจารย์ศุภฤกษ์ สกุลชัยพรเลิศ ครูลิลลี่-อาจารย์กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ รวม 6 วัน 8 วิชา ที่อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยา ลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยมีการจัดพิมพ์หนัง สือคู่มือเตรียมสอบครบทุกวิชามอบให้ผู้สมัครที่เข้าร่วมโครงการ 25,000 คน

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดข้อสอบและดูการสอนย้อนหลังได้ที่ www.brandssummercamp.com


น้องแอฟ น.ส.เปรมฤดี ประสบโชคสมบุญ นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนพระแม่มารีสาทร บอกเล่าว่า "เพื่อนๆ มาติวกันเยอะมาก ได้เก็บข้อมูลจากอาจารย์หลายๆ คน หนูจะสอบตรงนิติศาสตร์เพราะเป็นคณะที่อยากเข้า เริ่มอ่านหนังสือมาสักพักแล้วค่ะ จะจดเลกเชอร์ส่วนสำคัญเอาไว้มาเปิดทบทวนเรื่อยๆ ช่วยให้เราจำมากขึ้น พร้อมกับรวมกลุ่มอ่านหนังสือกับเพื่อนๆ เพื่อแชร์ความรู้กัน"


น้องว่าน น.ส. วิพุธพันธุ์ กิตติสุบรรณ นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี ซึ่งเดินทางมากับแก๊งเพื่อนๆ กว่า 10 คน บอกว่า "คณะบัญชี ม.ธรรมศาสตร์เป็นที่ที่พวกเราอยากเรียนค่ะ หลังเลิกเรียนจะรวมกลุ่มกันอ่านหนังสือทบทวนบทเรียน บางทีก็มีรุ่นพี่ มาติวให้บ้าง การมาติวครั้งนี้สนุกมากค่ะ ได้ความคิดเชื่อมโยงเกี่ยวกับการเรียนหลายรูปแบบ สามารถนำความรู้ที่ได้ ในวันนี้ไปสอบพรีแอดมิชชั่นได้ ได้ประสบการณ์เพิ่มเติม ได้เจอเพื่อนๆ จากที่อื่นๆ ทำให้เราตื่นเต้นไปด้วย จะนำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดให้เพื่อนๆ ฟังอีกทีหนึ่งด้วยค่ะ"


ส่วน น้องจรวด นายวรชน น้อยอ่ำ นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนหอวัง เล่าว่า "อยากเรียนวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์ครับ การติวเหมือนเป็นทางลัดให้เราเข้าใจและมีเทคนิคในการทำข้อสอบ ในช่วงเหลือเวลาน้อยๆ แต่ก่อนจะมาติวเราต้องตั้งใจเรียนในห้องด้วย หมั่นอ่านหนังสือและทบทวนซ้ำๆ มีเรียนเสริมบ้าง นอกจากนี้ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียดจนเกินไป ประสิทธิภาพในการเรียนของเราก็จะดีขึ้นด้วย"


อาจารย์สมศรี ธรรมสารโสภณ ติวเตอร์ชื่อดังวิชาภาษาอังกฤษ แนะ เคล็ดลับการเตรียมตัวก่อนสอบว่า อีกไม่นานเด็กๆ จะเริ่มสอบแอดมิชชั่นกันแล้ว ในช่วงที่เหลือเวลาน้อยแบบนี้การอ่านมากไม่เท่ากับการอ่านตรง คืออ่านข้อสอบ นำข้อสอบมาลุย หากข้อไหนทำไม่ได้ให้ดูเฉลยเป็นตัวช่วย เพราะอย่างน้อยเด็กๆ จะได้ทักษะจากคำตอบ เวลาทำข้อสอบให้กำคะแนนข้อง่ายเอาไว้ ข้อยากค่อยมาทำทีหลัง


"ที่สำคัญสุขภาพจิตและสุขภาพกายต้องดี เพราะฐานที่ดีที่สุดของการศึกษาคือการพึ่งตัวเอง เตรียมร่างกายให้พร้อม ตั้งใจเรียนสม่ำเสมอและให้การติวเป็นวิตามินเสริม" อ.สมศรีกล่าว


ที่มา ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook