แป้งโกะ วาดฝันอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก

แป้งโกะ วาดฝันอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก

แป้งโกะ วาดฝันอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บางคนเพิ่งเรียนจบอาจจะท้อแท้ รู้สึกว่าทำไมเรายังไม่เจอสิ่งที่ตัวเองชอบเลย อยากจะบอกว่ามันอาจจะไม่จำเป็นว่าเราจะต้องเจอเร็วหรือเจอช้า แต่ให้ทำในสิ่งที่ตัวเองทำแล้วโอเคสบายใจทำแล้วมีความสุข สักวันเราก็จะเจอหนทางของเราเอง"



ต้องบอกว่ายิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ สำหรับสาวหน้าใส เสียงดีคนนี้ "แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์" ศิลปินจากค่าย Believe Records สาวน้อยมากความสามารถทั้งทางด้านดนตรีและงานศิลปะที่เธอชื่นชอบ ไม่ใช่แค่เพียงหน้าตาที่ทำให้คนจดจำแป้งโกะได้ในวันนี้ แต่เพราะเธอมีความสามารถและความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กเลยว่าอยากจะเป็นนักร้อง และในที่สุดความฝันก็เป็นจริง ใครที่กำลังตามล่าหาความฝันหรือยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นทำฝันของตัวเองยังไง ลองไปฟังสาวแป้งโกะเล่าฝันที่กลายเป็นจริงกันค่ะ


ความฝันวัยเด็ก
ฝันอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กเลยค่ะ ตั้งแต่อนุบาลละ คุณพ่อคุณแม่ชอบฟังเพลงที่บ้านก็เลยซึบซับมา เด็กๆ คุณพ่อคุณแม่ก็จะชอบให้ไปร้องเพลงให้ดู ที่บ้านจะมีเตียงไม้ก็ขึ้นไปร้องไปเต้น น้องก็เป็นแดนเซอร์ เราก็เป็นนักร้องไป ก็เลยเป็นความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นนักร้องค่ะ แต่จำได้ว่าเคยประกวดร้องเพลงที่โรงเรียนแค่ครั้งเดียวเอง ไม่เคยมีวงเล่นตามมหาลัยด้วย ศูนย์เปอร์เซ็นเลย เหมือนมาก็โดนจับขึ้นเวทีเลย เป็นเด็กกิจกรรมก็จริงแต่ส่วนมากจะกิจกรรมเบื้องหลังมากกว่า เวลามีงานก็จะเป็นคนทำฉาก จะไม่ได้เป็นคนเบื้องหน้า ค่อนข้างจะเขินและตื่นเวที ตอนนี้ก็ยังมีบ้างอย่างเวทีใหญ่ๆ ค่ะ


พ่อแม่มีส่วนสนับสนุน
จริงๆ จะมีช่วงประถมปลายที่ขอพ่อแม่ไปเรียนร้องเพลง แต่พ่อแม่ไม่ให้ เพราะกลัวเราไม่ตั้งใจเรียน เพราะช่วงนั้นตัวเองแอบซนมาก เค้าก็บอกไม่ต้องไปเรียน ให้เราตั้งใจเรียนให้เก่งก่อน ตอนนั้นก็เลยเรียนหนังสืออย่างเดียว จนกระทั่งมาจบมหาลัย เริ่มเข้ามาทำงานเพลง พอถึงตรงตรงนี้พ่อแม่ก็จะรู้สึกว่าเรารับผิดชอบต่อตัวเองได้แล้ว เค้าก็สนับสนุนเต็มที่ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ


วีรกรรมโก๊ะๆ
เป็นช่วงม.ต้น อยู่ที่ราชินีบน เป็นโรงเรียนหญิงล้วนแต่ก็มีรุ่นพี่เท่ๆ แล้วจะมีเพื่อนคนนึงแอบปลื้มรุ่นพี่กัน คือเป็นคนไปโรงเรียนเช้ามากเพราะรถติด วันนึงนั่งอยู่โรงอาหาร เพื่อนก็ลากไปบอกว่าพี่เค้าอยู่ตรงนั้น ไปเป็นเพื่อนหน่อย เราก็ขี้เกียจไป ก็ดึงกันไปดึงกันมา สักพักเราก็ตกบ่อน้ำ เป็นบ่อประมาณเข่า ที่เป็นหินน้ำตก ตะไคร่ๆ มีใบบัว อึ่งอ่าง ไข่กบ ประเด็นคือเราไม่ได้เต็มใจจะไปเลยนะ แต่เป็นคนซุ่มซ่ามไง สะบัดมือเพื่อนแล้วก็ตกไปเลย แล้วเพื่อนก็ไม่ตกด้วย แล้วตกลงไปทั้งตัว ตอนนั้นประมาณ7โมงเช้าคนกำลังเยอะๆ เลยเต็มโรงอาหารเลย แล้วบ่ออยู่ตรงกลางๆ รู้สึกอาย อายมาก แต่ต้องทำใจลุกขึ้นมาแล้วทำเป็นไม่แคร์ จดจำเลยค่ะ ตอนนี้บ่อนี้ก็ปิดไปแล้วค่ะ

ความฝันอนาคต
ไม่ค่อยมีอะไรมากเท่าไหร่ ตอนนี้ค่อนข้างมีความสุขกับชีวิต แต่ก็ยังมีความฝันอย่างนึงคือ ถ้าเราทำงานเก็บเงินได้ก้อนใหญ่ๆ อยากไปเที่ยวรอบโลก ความฝันเบสิคมาก ทุกคนต้องอยากไปเที่ยวรอบโลก อยากเขียนหนังสือหรือทำหนังสั้นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของตัวเอง ที่บ้านทำร้านอาหารด้วยก็เลยอยากเปิดร้านกาแฟเล็กๆ เราเป็นคนติดกาแฟ ก็เลยคิดว่าเอาทุกอย่างมารวมกันไว้เลยแล้วกัน เป็นร้านกาแฟที่อาจจะขาย ตกแต่งอะไรเกี่ยวกับการท่องเที่ยว มีรูปถ่ายที่เราไปเที่ยวเป็นแกลอรี่ด้วย มีดนตรีให้ฟังด้วยปรมาณนั้นค่ะ ถ้าเปิดได้จริงๆ ก็จะร้องเองค่ะ


ฝากถึงคนที่อยากจะทำตามความฝัน


ถ้าพูดถึงคนอายุเท่านี้บางคนถือว่าเข้ามาช้านะสำหรับคนที่รู้ตัวว่าชอบอะไรอย่างร้องเพลง บางคนเพิ่งเรียนจบอาจจะท้อแท้ รู้สึกว่าทำไมเรายังไม่เจอสิ่งที่ตัวเองชอบเลย อยากจะบอกว่ามันอาจจะไม่จำเป็นว่าเราจะต้องเจอเร็วหรือเจอช้า แต่ให้ทำในสิ่งที่ตัวเองทำแล้วโอเคสบายใจทำแล้วมีความสุข สักวันเราก็จะเจอหนทางของเราเอง สำหรับคนที่ยังสับสนว่าจะเลือกเรียนอะไรดี จะเลือกทำอะไรไปทางไหนดี ก็ลองดูว่าเราทำอะไรแล้วเราไม่รู้สึกว่าเป็นการบังคับตัวเองให้ทำ สมมุตว่าเรียนทางนี้แล้วเรารู้สึกไม่มีความสุขเลยเหมือนต้องบังคับตัวเองอันนี้มันก็ไม่ใช่ละ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เราก็ต้องพยายาม เพราะว่าชีวิตคนเราก็ไม่ได้เจออะไรที่เราชอบไปทั้งหมดอยู่แล้ว สู้ๆ ค่ะ


ฝากผลงาน
ตอนนี้มีซิงเกิ้ลเพลงชื่อ ปล่อย ค่ะ ออกมาสักพักนึงแล้ว เอ็มวีก็ออกมาแล้วยังไงก็ลองเข้าไปติดตามกันนะค่ะ ในยูทูป ลองเซิร์ทคำว่าแป้งโกะดู หรือในเฟสบุคก็ติดตามได้ในแฟนเพจของบีลีฟเรคคอร์ดกับของแป้งเอง เซิร์ท Believe Records หรือ wonderingpangko ค่ะ ยังไงก็ฝากซิงเกิ้ลด้วยละกันนะคะ


เรื่องโดย Sanook! Campus
รูปภาพประกอบจาก facebook.com/pangowondering/photos_albums,web.stagram.com/tag/wonderingpango

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ แป้งโกะ วาดฝันอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook