รู้จัก ดอกไม้วาเลนไทน์ 2024 พร้อมความหมาย ดอกไม้แต่ละชนิดสื่ออะไรบ้าง

รู้จัก ดอกไม้วาเลนไทน์ 2024 พร้อมความหมาย ดอกไม้แต่ละชนิดสื่ออะไรบ้าง

รู้จัก ดอกไม้วาเลนไทน์ 2024 พร้อมความหมาย ดอกไม้แต่ละชนิดสื่ออะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอกไม้วาเลนไทน์ เป็นตัวแทนของความรัก โรแมนติก และความภักดี เป็นของขวัญยอดนิยมสำหรับวันวาเลนไทน์ และสามารถมอบให้คนรัก คู่สมรส หรือเพื่อนสนิทได้

ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันไหนๆ ดอกไม้เรียกว่าเป็นสิ่งที่หลายคนนึกถึงสิ่งแรกในการมอบให้กับคนที่เรารักหรือแสดงความยินดี ในโอกาสต่างๆ เพราะดอกไม้ที่ให้สามารถสื่อถึงความรู้สึกหรือคำพูดของผู้ให้ไปยังผู้รับได้ เป็นอย่างดี

ทำความรู้จัก ดอกไม้วาเลนไทน์ พร้อมความหมาย ที่นิยมมอบให้ มาฝากเพื่อนๆ กัน

ดอกไม้วาเลนไทน์ 2024

ดอกไม้วาเลนไทน์ 2024 พร้อมความหมาย

  1. ดอกกุหลาบ
    เป็นสัญลักษณ์ของความรักและโรแมนติกมาหลายศตวรรษ ดอกกุหลาบสีแดงเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับวันวาเลนไทน์ แต่ดอกกุหลาบสีอื่นๆ ก็มีความหมายเช่นกัน เช่น ดอกกุหลาบสีชมพูที่สื่อถึงความรักที่อ่อนหวาน และดอกกุหลาบสีขาวที่สื่อถึงความบริสุทธิ์ 

  2. ดอกทิวลิป
    เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยมสำหรับวันวาเลนไทน์ เป็นดอกไม้ที่หมายถึงการตกหลุมรักหัวปักหัวปำ ความรักที่ฉาบฉวยและจืดจางอย่างรวดเร็ว ดอกทิวลิปมีหลายสี แต่ละสีมีความหมายต่างกัน เช่น สีแดงสื่อถึงความรัก สีเหลืองสื่อถึงมิตรภาพ และสีชมพูสื่อถึงความสุข

  3. ดอกลิลลี่
    เป็นตัวเลือกที่สวยงามและสง่างามสำหรับวันวาเลนไทน์ เป็นดอกไม้ที่แทนความรักอ่อนหวาน บริสุทธิ์ อ่อนไหวต่อโลก "เธอเป็นรักแรกของฉัน" ดอกลิลลี่มีหลายสี แต่ละสีมีความหมายต่างกัน เช่น สีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ สีชมพูสื่อถึงความรัก และสีเหลืองสื่อถึงความสุข

  4. ดอกออร์คิด 
    เป็นตัวเลือกที่หรูหราและแปลกใหม่สำหรับวันวาเลนไทน์ ดอกออร์คิดมีหลายสี แต่ละสีมีความหมายต่างกัน เช่น สีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ สีชมพูสื่อถึงความรัก และสีม่วงสื่อถึงความซื่อสัตย์

  5. ดอกมะลิ
    ดอกมะลิเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ความงาม และความอ่อนน้อมถ่อมตน ยังนิยมใช้ในงานทางศาสนาและงานมงคลต่างๆ

  6. ดอกทานตะวัน
    แทนสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง รักเดียวใจเดียว และมีนัยถึงศิลปะที่งดงาม

  7. ดอกไลแล็ค
    ดอกไลแลคมีลักษณะเป็นพุ่มไม้ดอกที่ออกดอกเป็นช่อขนาดใหญ่ ดอกมีหลายสี รวมถึงม่วง ขาว ชมพู และเหลือง ดอกไลแลคมีกลิ่นหอมหวานที่มักใช้ในน้ำหอมและเทียนหอมดอกไลแลคเป็นสัญลักษณ์ของความรักครั้งแรก ความบริสุทธิ์ และความเยาว์วัย ยังนิยมใช้ในช่อดอกไม้เจ้าสาวและงานจัดดอกไม้สำหรับงานแต่งงานอื่นๆ

  8. ดอกเยอบีร่า 
    เป็นตัวเลือกที่สดใสและร่าเริงสำหรับวันวาเลนไทน์ ดอกเยอบีร่ามีหลายสี แต่ละสีมีความหมายต่างกัน เช่น สีแดงสื่อถึงความรัก สีชมพูสื่อถึงมิตรภาพ และสีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์

  9. ดอกคาร์เนชั่น
    เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับวันวาเลนไทน์ ดอกคาร์เนชั่น แสดงถึงความรัก ความภักดี และความชื่นชม คาร์เนชั่นมีหลายสี แต่ละสีมีความหมายต่างกัน ตัวอย่างเช่น คาร์เนชั่นสีแดงแสดงถึงความรักและความหลงใหล คาร์เนชั่นสีชมพูแสดงถึงความรักของแม่ คาร์เนชั่นสีขาวแสดงถึงความบริสุทธิ์ และคาร์เนชั่นสีเหลืองแสดงถึงมิตรภาพ

  10. ดอกกล้วยไม้ 
    เป็นตัวเลือกที่หรูหราสำหรับวันวาเลนไทน์ ดอกกล้วยไม้เป็นตัวแทนของความงาม ความรัก และความซับซ้อน ดอกไม้เหล่านี้มีหลายสี แต่ละสีมีความหมายต่างกัน ตัวอย่างเช่น กล้วยไม้สีแดงแสดงถึงความรักและความหลงใหล กล้วยไม้สีชมพูแสดงถึงความอ่อนโยนและความสง่างาม กล้วยไม้สีขาวแสดงถึงความบริสุทธิ์ และกล้วยไม้สีเหลืองแสดงถึงมิตรภาพ

  11. ดอกเดซี่ 
    เป็นสัญลักษณ์ของความไร้เดียงสา ความบริสุทธิ์ และความเรียบง่าย ดอกไม้มักใช้ในช่อดอกไม้และงานจัดดอกไม้สำหรับงานแต่งงาน

เมื่อเรารู้ความหมายของดอกไม้วาเลนไทน์กันแล้ว เชื่อว่าในวันวาเลนไทน์สำหรับการเลือกดอกไม้หรือแอบเซอร์ไพรซ์คนพิเศษด้วยดอกไม้ คงเป็นเรื่องง่ายในการตัดสินใจในการเลือกความเหมาะสม เพื่อสื่อความหมายแทนใจของตัวเราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook