รามคำแหงมอบปริญญากิตติมศักดิ์"แอ๊ด คาราบาว"

รามคำแหงมอบปริญญากิตติมศักดิ์"แอ๊ด คาราบาว"

รามคำแหงมอบปริญญากิตติมศักดิ์"แอ๊ด คาราบาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม ที่อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ประกาศนียบัตรบัณฑิต และปริญญาเอก ทั้งในส่วนกลาง และสาขาวิทยบริการฯ ส่วนภูมิภาค 36,722 คน

โอกาสนี้ สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชาต่างๆ ที่มีความรู้ความสามารถ และได้เสียสละอุทิศตนเพื่อสังคมส่วนรวม รวมทั้งได้สร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในแวดวงต่างๆ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนและสังคมไทยต่อไป

หลายท่านเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เช่น นายยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว" ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ได้รับปริญญาศิลปกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีไทยสมัยนิยม พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพลศึกษา

ดร.สาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ นายสอนไซ สีพันดอน เจ้าแขวงจำปาศักดิ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ และนายธานิศ เกศวพิทักษ์ รองประธานศาลฎีกา ได้รับปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับปริญญานิติศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ เป็นต้น

นอกจากนี้ สภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังได้อนุมัติปริญญานิติศาสตรบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่ตำรวจ 5 นาย ชุดปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดและทำลายระเบิดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้เสี่ยงชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ด้วยความเสียสละและอุทิศตนเพื่อความสงบสุขในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ร.ต.ท.พรพิทักษ์ สมศรี ร.ต.ต.สุภาส พรหมมณี ส.ต.อ.จิระวัตน์ บัวจุด ส.ต.อ.เสน่ห์ คงจันทร์ และ ส.ต.อ.ยืนชนม์ มีชู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook