เย้ !! ปิดเทอมแล้ว ทำอะไรกันดี

เย้ !! ปิดเทอมแล้ว ทำอะไรกันดี

เย้ !! ปิดเทอมแล้ว ทำอะไรกันดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อปิดเทอมมาถึงคำถามที่ตามมาคือ ทำอะไรดี? วันนี้ Sanook! Campus มีกิจกรรมดีๆมาเป็นตัวเลือกให้กับเพื่อนๆ 5 กิจกรรมด้วยกัน

1.เที่ยวทะเล ดับร้อน เป็นหนึ่งกิจกรรมดับร้อนที่ต้องมีอยู่ในทุกช่วงปิดเทอมของวัยรุ่นไทย สำหรับในช่วงฤดูร้อนและอากาศร้อนมากๆ แบบนี้ การไปเที่ยวทะเลมีกิจกรรมหลายอย่างให้ได้ทำกัน เช่น ว่ายน้ำทะเลใสๆ นอนอาบแดดริมหาด บานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี และดำน้ำ เป็นต้น 

2.ทำงานพาร์ทไทม์ หารายได้ และประสบการณ์ หากไม่ชอบเดินทาง การหางานพิเศษเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างสรรค์สำหรับวัยรุ่นไทยยุคใหม่ นอกจากจะมีรายได้พิเศษและลดภาระของครอบครัวแล้ว ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ดีๆ และเป็นประโยชน์สำหรับกับทำงานในอนาคตของเพื่อนๆด้วยนะจะบอกให้


3.เล่นกีฬา สร้างสุขภาพ การ เล่นกีฬาเพื่อออกกำลังกายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้ กับเยาวชน ในช่วงปิดเทอมของทุกปี การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะมีกิจกรรมเปิดโครงการสอน 12 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, เทนนิส, ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล, เทควันโด, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิมนาสติก, มวย (ไทย,สากล) และศิลปะป้องกันตัว (ยูโด) ในช่วงฤดูร้อนประจำเดือนเมษายน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 มี.ค. 2556

4.เล่นดนตรี สร้างอารมณ์เย็นๆ ปิดเทอมแล้วมาผ่อนคลายด้วยการเล่นดนตรีกันดีกว่า นอกจากดนตรีจะทำให้เราเพลิดเพลินมีความสุขแล้วแล้ว ไม่แน่ว่าการตั้งวง ร้อง รำ ทำเพลงของเพื่อนๆอาจจะไปเตะหูค่ายเพลงดัง กลายเป็นศิลปินสุดฮอตก็เป็นได้นะ

5.กิจกรรมช่วยเหลือสังคม นับว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์มากๆ เลยล่ะ ปัจจุบันมีโครงการมากมายที่เปิดรับอาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือสังคม อาทิ ช่วยเหลือสุนัขจรจัด ปลูกป่าดูแลสิ่งแวดล้อม ออกค่ายพัฒนาโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร นอกจากเพื่อนๆจะได้ช่วยเหลือสังคมทำให้ประเทศไทยน่าอยู่ขึ้นแล้ว ยังได้บุญอีกด้วยนะ สาธุๆ

เรียบเรียงโดย : Sanook! Campus

ภาพประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook