คอนเสิร์ตแรก The Star 9 และอัพเดทคะแนนโหวตในห้องส่ง

คอนเสิร์ตแรก The Star 9 และอัพเดทคะแนนโหวตในห้องส่ง

คอนเสิร์ตแรก The Star 9 และอัพเดทคะแนนโหวตในห้องส่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์แรกของการแข่งขัน The Star 9 อย่างเป็นทางการในโจทย์ เพลงฮิต ซึ่งผู้เข้าแข่งขันได้ทำการเลือกเพลงด้วยตัวเอง พร้อมทั้งซ้อมร้องฝึกเต้นอย่างหนัก โดยหลังจากคอนเสิร์ตในวันนี้ จะต้องมีผู้เข้าแข่งขันหนึ่งคนที่ต้องออกจากบ้านไป การแสดงของแต่ละคนรวมถึงจะมีคำแนะนำจากคอมเมนท์เตเตอร์อย่างไรบ้าง เราสรุปมาให้ดูกันอีกครั้งค่ะ

ดี the star 9

หมายเลข 1 ดี The Star 9 มาในเพลง "อยากรักต้องไม่กลัวคำว่าเสียใจ" ของ ดา เอ็นโดรฟิน

ดี ดีลิเลี่ยน สาวน้อยเสียงทรงพลังที่วันนี้หยิบเอาเพลงฮิตของรุ่นพี่ ดา เอ็นโดรฟิน มาร้อง สลัดคราบสาวดีว่า มาด้วยมาดสาวร็อค ทำให้เธอดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก อีกลุคหนึ่งที่เรายังไม่เคยเห็นจากสาวน้อยคนนี้ ซึ่งการต้องออกมาร้องคนแรกทำให้ ดี มีอาการตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ยังสามารถควบคุมพลังการร้องได้ดี ทางคอมเมนท์เตเตอร์ต่างเห็นตรงกันว่าด้วยมาตรฐานที่ดีมีอยู่ จะสามารถทำได้ยิ่งกว่านี้ เพราะน้องดีมีศักยภาพเกินเด็กอยู่แล้ว สำหรับโชว์ในวันนี้ทำให้เห็นอีกรูปแบบหนึ่งของการร้องของดี มากกว่าการโหนเสียงไปมาแบบทุกครั้ง รวมถึงการเต้นที่ดูเป็นธรรมชาติ เมื่อร้องเพลงแล้วทำให้เธอ "ดูโดดเด่น" ไม่จมไปกับแด๊นเซอร์

อ้น the star 9
หมายเลข 2 อ้น The Star 9 มาในเพลง "แดนเนรมิต" ของ Big Ass

อ้น หนุ่มเหนือขวัญใจแม่ยกที่หัวใจเป็นร็อค นำเพลงฮอตฮิตอย่างแดนเนรมิตรมาร้องเอาใจแฟนๆ ให้ได้โยกหัวกันอย่างสะใจ ซึ่งลุคนี้ทำให้อ้นมีลีลาที่ร้อนแรงกระแทกใจแฟนคลับมากกว่าสัปดาห์ที่แล้ว ร้องและโยกเต็มที่แบบสุดพลัง ใช้เวทีในการกระจายเสน่ห์อย่างทั่วถึง ร็อคอย่างเร้าใจเร่งให้คนดูรู้สึกมันไปด้วย แต่ด้วยใช้พลังมากเกินไป ทำให้อ้นควบคุมเสียงและอารมณ์ได้ไม่ดีมากนัก ช่วงท้ายเริ่มแรงหมดแต่โดยรวมแล้วคอมเมนท์เตเตอร์ต่างบอกว่า "ดูดีทีเดียว"

บูรณ์ the star 9

หมายเลข 3 บูรณ์ The Star 9 ในเพลง "อยากให้โลกแคบลง" ของ เบล สุพล

หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่นที่มาออกสเต็ปโชว์ในเพลงสบายๆ จังหวะโยกเบาๆ ที่คอมเมนท์เตเตอร์บอกว่านี่มันเป็นเพลงปราบเซียนสุดๆ เพราะเพลงกึ่งช้า กึ่งเร็ว นั้นเป็นเพลงที่ค่อนข้างยากแม้แต่กับศิลปินมืออาชีพทั่วไป ทำให้โชว์วันนี้บูรณ์อาจจะดูเก้ๆ กังๆ ดูไม่สดใส ถึงแม้หน้าจะยิ้มก็ตาม อาจจะเพราะบูรณ์นั้นกังวลกับการเต้นมากไป เสียงร้องยังไม่นิ่ง แรงยังไม่พอ มีบางช่วงแผ่วไปบ้าง ร้องดี เต้นดี แต่เรียกว่า "ยังไม่น่าประทับใจในภาพรวม"

คริส the star 9

หมายเลข 4 คริส The Star 9 ในเพลง "ไกลแค่ไหน คือใกล้" ของ  Getsunova

คริส หนุ่มฝรั่งหัวใจไทยอิสานที่รักในการร้องเพลง มาเอาใจแฟนคลับอีกครั้งกับเพลงซึ้งๆ ที่ในวันนี้หนุ่มฝรั่งคนนี้ทำออกมาได้ดี แม้ว่าจะมีอาการเกร็งอยู่บ้าง แต่โชว์ของคริสมีเสน่ห์จนเรียกเสียงกรี๊ดในห้องส่งได้อย่างล้นหลาม แต่เหล่าคอมเมนท์เตเตอร์ก็ติว่าเสียงร้องน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในมาตรฐานของคริส และให้ระวังว่าเมื่อได้ใจคนดูไปแล้ว ก็อย่าหลงระเริงต้องไม่ลืมที่จะพัฒนาตัวเองไปด้วย พร้อมกับชมว่าลุคของคริสวันนี้ดูเหมือนหลุดมาจากเรื่อง "เจ้าชายน้อย" เลยทีเดียว

แบมบี้ the star 9

หมายเลข 5 แบมบี้ the Star 9 ในเพลง "ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ" ของ ดา เอ็นโดรฟิน

สาวน้อยหน้าคมมากความสามารถ ที่มาโชว์เพลงความหมายดีๆ ส่งให้แฟนๆ ได้เคลิ้มกัน วันนี้แบมบี้เปลี่ยนลุคจากสาวเปรี้ยว กลายมาเป็นสาวหวานสวยสะดุดตา มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี เป็นคนที่สามารถเปลี่ยนลุคได้ และแบมบี้มีความมั่นใจที่จะกล้าเปลี่ยน แต่เสียงร้องของแบมบี้นั้นโดนคอมเมนท์เตเตอร์ทั้งสามทักว่ายังไม่ค่อยโอเค โชว์วันนี้ค่อนข้างเกร็ง ขาดการสร้างความประทับใจให้กับคนดู แต่ด้วยความสวยของแบมบี้ ก็ทำให้คนดูลืมจุดนี้ไปได้บ้าง คงต้องบอกว่า "สวย  จนโกรธไม่ลง" ให้กับเธอในวันนี้ไปเลย

หมายเลข 6 เชอรีน The Star 9 ในเพลง "คนไหนโสด" ของ โดม - แกงส้ม

สาวหมวยขาแดนซ์ ที่มาโชว์แรพเพลงของรุ่นพี่เดอะสตาร์ ที่แม้โดนคอมเมนท์ว่าเสียงไม่ดีนัก มีจุดอ่อนด้านการร้องอย่างมาก แต่ก็มีการเต้นเป็นจุดแข็งมากเช่นกัน ซึ่งโชว์ในครั้งนี้เชอรีนได้การเต้นมาช่วยกลบจุดอ่อน ในเรื่องเสียงร้องค่อนข้างมาก แต่พี่ๆ ทั้งสามก็ยืนวันว่าเชอรีนสามารถพัฒนาและทำได้ดีกว่านี้ เรียกว่า "แย่แต่พัฒนาได้แน่นอน"

ดิว the star 9

หมายเลข 7 ดิว The Star 9 ในเพลง "คุกเข่า" ของ Cocktail

หนุ่มหล่อครบเครื่อง ขวัญใจทั้งหนุ่มและสาว ในเพลงคุกเข่า หนุ่มร่างใหญ่ใจร็อคคนนี้ สามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับได้อย่างล้นหลาม โชว์ออกมาได้ดีมีเสน่ห์น่าสนใจ แต่มีการใช้พลังในเพลงนี้มากไปทำให้ควบคุมเสียงได้ไม่ดี บริหารแรงไม่ดีนัก ถ้าทำในส่วนการร้องได้สมบูรณ์กว่านี้ก็จะดูดียิ่งกว่านี้ ถึงพี่ๆ ทั้งสามจะติมาแบบนี้ แต่แฟนคลับที่เกาะขอบเวทีก็โยกตามกันอย่างเมามันส์ เรียกว่าครบเครื่องทั้งรูปร่างและหน้าตา "ไม่ได้หล่ออย่างเดียว แต่เก่งด้วย"

ตั้ม the star 9

หมายเลข 8 ตั้ม The Star 9 ในเพลง "อยู่ต่อเลยได้ไหม" ของ สิงโต นำโชค

หนุ่มเสียงแหบเสน่ห์ ที่ขอโชว์เพลงอบอุ่นน่าฟัง เพลงอยู่ต่อเลยได้ไหม ทุกคนลงความเห็นว่าตั้มปิดโชว์วันนี้ได้ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องที่อบอุ่นบวกกับลีลาการเต้นกำลังดีที่น่ารักของตั้ม เรียกว่าเป็นม้ามืดนอกสายตา แต่มาแรงจริงๆ ไม่ดูมากไปน้อยไปกำลังลงตัว คอมเมนท์เตเตอร์ต่างบอกว่า "ไม่หล่อแต่ร้องแล้วดูดี" ดูท่าเพลงนี้จะช่วยตั้มได้เยอะ เพราะร้องเหมือนวิงวอนว่า (ขอ) อยู่ต่อเลยได้มั้ย

หลังจากนั้น 100 เสียงในห้องส่ง ก็ได้ทำการโหวต ซึ่งคะแนนจากในห้องส่งนี้จะถูกคิดเป็น 10% ของคะแนนผู้เข้าแข่งขัน บรรดาแฟนคลับที่มาร่วมเชียร์ถูกใจและโหวตให้โชว์ของผู้แข่งขันคนไหนมากที่ สุดมาดูกันค่ะ

อันดับที่ 1 : ตั้ม The Star 9 ได้ไป 56 คะแนน

อันดับที่ 2 :  ดิว The Star 9  ได้ไป 13 คะแนน

อันดับที่ 3 :  คริส The Star 9 ได้ไป 12 คะแนน

อันดับที่ 4 : อ้น The Star 9 ได้ไป 8 คะแนน

อันดับที่ 5 : เชอรีน The Star 9 ได้ไป 7 คะแนน

อันดับที่ 6 : ดี The Star 9 ได้ไป 3 คะแนน

อันดับที่ 7 : แบมบี้ The Star 9 ได้ไป 1 คะแนน

อันดับที่ 8 : บูรณ์ he Star 9 ได้ไป 0 คะแนน

ถือว่าคะแนนของตั้มค่อนข้างจะทิ้งห่างกับคนอื่นๆ อย่างชัดเจน แต่คะแนนในห้องส่งก็เพียงเสียงเล็กน้อยเท่านั้น ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าคะแนนโหวตจากทางบ้านจะส่งให้ใครได้ไปต่อ และใครต้องออกจากบ้านเป็นคนแรกสำหรับ The Star 9 นี้

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

The Star 9The Star 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook