เพลงร็อคกระแทกใจ โจทย์ที่ 2 ของ The Star 9

เพลงร็อคกระแทกใจ โจทย์ที่ 2 ของ The Star 9

เพลงร็อคกระแทกใจ โจทย์ที่ 2 ของ The Star 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสัปดาห์แรกผ่านไปในโจทย์ "เพลงฮิตในรอบปี" ซึ่งถือว่าเป็นโจทย์ที่ไม่ยากนักสำหรับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน ที่ยังสามารถเลือกเพลงตามสไตล์ที่ตัวเองถนัดได้อยู่แม้จะเป็นเพลงฮิตก็ตาม แต่ก็ทำให้สาวน้อยขาแดนซ์ เชอรีน The Star 9 ของเราต้องตกรอบออกไปเป็นคนแรก

the star 9the star 9

ความกดดันเริ่มเกิดขึ้นเมื่อผู้เข้าแข่งขันที่เหลืออยู่ทั้ง 7 คน ต้องมาสู้กันต่อกับโจทย์ที่สองนี้นั้นก็คือโจทย์ "เพลงร็อค" นั่นเองซึ่งถือว่าโจทย์เพลงร็อคนี้อาจจะไม่เป็นที่ถนัดของหลายๆ คนที่เหลืออยู่เท่าไรนัก แต่ก็อาจจะมีผู้เข้าแข่งขันบางคนที่แอบดีใจอยู่ไม่น้อย อย่างเช่น หนุ่มดิว หรือหนุ่มอ้น ที่ชอบในสไตล์เพลงร็อคอยู่แล้วก็น่าจะเข้าทางทั้ง 2 หนุ่มอยู่ทีเดียวค่ะ

ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่าทั้ง 7 คนที่เหลืออยู่ในเวทีเดอะสตาร์ 9 นี้จะเลือกเพลงร็อคเพลงไหนมากระแทกใจแฟนคลับและคนไทยทั้งประเทศให้ได้ชมกันบ้าง

หมายเลข 1 ดี The Star 9 เพลง "เสียใจได้ยินไหม" ใหม่ เจริญปุระ 

ถือว่าเพลงนี้เป็นเพลงของรุ่นพี่ที่มีความสามารถมากคนหนึ่งในวงการเพลง และด้วยความหมายของเพลงที่ดูโตเป็นผู้ใหญ่ห่างจากตัวของน้องดีอยู่พอสมควรคราวนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวของน้องดีเองจะตีโจทย์และแสดงความรู้สึกออกมาให้คนฟังและคณะกรรมการทั้ง 3 ท่านชื่นชอบหรือไม่มารอลุ้นกันในคอนเสิร์ตวันเสาร์นี้ค่ะ

หมายเลข 2 อ้น The Star 9 เพลง "วัดใจ" Silly Fool

อ้นเป็นอีกคนที่ไม่น่าจะต้องห่วงมากนักในโจทย์เพลงร็อคนี้เพราะอ้นเองก็เป็นคนที่ชอบและรักในสไตล์เพลงร็อคอยู่แล้ว ถือว่าโจทย์เพลงร็อคนี้เข้าทางอ้นเลยทีเดียว และเพลงที่อ้นเลือกมาก็ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคกับอ้นเท่าไหรกับเสียงของอ้น ยังไงแฟนคลับก็มาลุ้นเชียร์ได้ในคอนเสิร์ตนะคะ

หมายเลข 3 บูรณ์ The Star 9 เพลง "เพียงพอ" Potato

เพลงร็อคจังหวะสนุกของ Potato เพลงนี้น่าจะทำให้บูรณ์กลับมาเรียกคะแนนจากแฟนคลับและคนดูในห้องส่งได้พอสมควรกับลุคนี้ที่เราเองก็ยังไม่เคยเห็นมาก่อนจากบูรณ์ แต่ปัญหาของบรูณ์อาจจะไม่ได้อยู่แค่การแสดงอารมณ์หรือโชว์บนเวทีแต่น่าจะเป็นเรื่องของพลังเสียงของบูรณ์ที่อาจจะไม่หนักแน่นพอกับเพลงร็อคเท่าไหร่นักแต่เราเชื่อว่าบูรณ์ต้องทำออกมาอย่างเต็มที่แน่นอน

หมายเลข 4 คริส The Star 9 เพลง "จิ๊จ๊ะ" Silly Fool

เพลงจิ๊จ๊ะเป็นเพลงที่คริสไม่ได้เลือกไว้ในใจตั้งแต่แรก เพราะก่อนหน้านี้คริสอยากร้องเพลงคิดฮอด ของบอดีแสลม มีที่ท่อนร้องเป็นภาษาอีสานที่คริสเองก็ถนัดแต่พอได้ร้องแล้ว ก็ยังไม่เหมาะกับคริสซะทั้งหมดครูจึงแนะนำให้คริสลองร้องเพลงวัดใจ ดูซึงคริสอาจจะทำได้ดีกว่า เพราะเสียงคริวจะเป็นโทนสูงสามารถคอนโทรลได้ในระดับดี

หมายเลข 5 แบมบี้ the Star 9 เพลง "จะรักหรือจะร้าย" Klear

แบมบี้สาวน้อยมากความสามารถที่อาจจะแอบกังวลใจเล็กน้อยกับโจทย์เพลงร็อคนี้ เพราะด้วยเสียงหรือภาพลักษณ์ของแบมบี้เองก็ไม่ใช่จะมาในแนวทางร็อคอยู่แล้วตั้งแต่แรกอีกทั้งมาเจอเพลงที่ค่อนข้างยากอย่างเพลงจะรักหรือจะร้ายที่ค่อนข้างจะต้องใช้เสียงสูงและเทคนิคการร้องพอสมควร โจทย์เพลงร็อคนี้อาจจะทำให้แบมบี้ต้องทำการบ้านหนักสุดกว่าเพื่อนคนอื่นในเดอะสตาร์ 9 เลยก็ได้ เอาใจช่วยแบมบี้กันเยอะๆ นะคะ

หมายเลข 7 ดิว The Star 9 เพลง "ทนพิษบาดแผลไม่ไหว" Potato

ดิว ก็เป็นอีกคนที่่ดูจะไม่กังวลกับโจทย์เพลงร็อคในสัปดาห์นี้เท่าไหร่ เรียกได้ว่าเข้าทางดิวเลยก็ว่าได้ เพราะจากผลงานที่ดิวขึ้นโชว์บนเวทีที่ผ่านมา ก็เป็นเพลงร็อคทั้งนั้นมาคราวนี้ได้โจทย์เพลงร็อคไป ดิวเลยขอเลือกเพลงร็อคซึ้งๆ สื่อความหมายเจ็บๆ มาเรียกคะแนนเสียงจากแฟนคลับ คราวนี้ก็ต้องมาวัดกันตอนโชว์แล้วล่ะว่าดิวจะทำออกมาได้ดีขนาดไหน

หมายเลข 8 ตั้ม The Star 9 เพลง "เธอยัง" Potato

ตั้มหนุ่มเสียงนุ่นอีกคนที่เราคงแทบจะนึกภาพไม่ออกเมื่อตั้มจะต้องมาร้องเพงร็อค แต่ด้วยเสียงของนุ่มหนาของตั้มที่ก็ดูจะร้องได้ดีในเพลงร็อคก็ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคเท่าไหร่สำหรับตั้ม แต่อาจจะต้องปรับลุคหรือท่าทางให้ดูหนักแน่นเป็นร็อคขึ้น รับรองว่าการโชว์ในสัปดานี้อาจจะทำให้ตั้มได้คะแนนเสียงมากมายอีกก็เป็นได้ รอลุ้นกันนะจ๊ะ


เรียกได้ว่าแต่ละคนเลือกเพลงได้ไม่ยอมน้อยหน้ากันเลยนะคะ ยังไงแฟนๆ ก็ต้องมารอลุ้นกันในวันแสดงโชว์คอนเสิร์ตในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ทางโมเดิร์นไนท์ทีวี ห้ามพลาดค่ะ! และที่สำคัญอย่าลืมฝึกร้องฝึกโยกกันมาด้วยนะจะได้มามันส์ไปพร้อมๆ กับกับพวกเค้าทั้ง 7 คนจาก The Star 9

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

The Star 9The Star 9

>>>ดูคลิปวีดีโอ The Star 9 ย้อนหลังคลิก!

>>>ประวัติ 8 คนสุดท้าย The Star 9 !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook