เรียนรู้นอกห้องเรียน กับอัจฉริยะนักทดลอง

เรียนรู้นอกห้องเรียน กับอัจฉริยะนักทดลอง

เรียนรู้นอกห้องเรียน กับอัจฉริยะนักทดลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตในโลกดิจิตอลแบบนี้ การหาความรู้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่การที่จะนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้เป็นเรื่องที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้

เพื่อให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเรียนด้วยการทดลองและทดสอบ ถือเป็นเรื่องที่จะช่วยให้เด็กทุกคนเข้าใจในบทเรียนมากขึ้น ทั้งยังมีความสนุกสนาน และฝึกทักษะด้านการคิดอย่างเป็นระบบ แบรนด์ ซุปไก่สกัด จึงได้จัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ในโครงการ แบรนด์จูเนียร์ สนุกคิด สนุกวิทย์ พาน้องๆ อายุระหว่าง 6-11 ขวบ จำนวน 120 คน ไปเปิดโลกมหัศจรรย์ ณ จตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. จามจุรีสแควร์

ในกิจกรรมนี้ เด็กๆ ได้สัมผัสกับฐานการทดลองมากมาย อาทิ ฐานหอคอยหลากสีกับอัญมณีลึกลับ ที่มาให้ความรู้ว่าของเหลวแต่ละชนิดมีความหนาแน่นไม่เท่ากัน หรือฐานร้อยเสียงหรรษา ซึ่งเจ้าหน้าที่ฐานให้ความรู้เรื่องต้นกำเนิดเสียงและความแตกต่างระหว่างเสียงดังและเบา รวมถึงการหาตัวตนของอากาศในฐานทอร์นาโดขวด ก่อนที่เด็กๆ ทุกคนจะได้ชมการแสดงมายากลวิทยาศาสตร์ปิดท้าย

สายรุ้ง วงศ์ธนาศิริกุล เล่าว่า การมาร่วมกิจกรรมในโครงการนี้ รู้สึกสนุกและตื่นเต้นมาก เพราะได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากมายหลาย ทำให้รู้จักสังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัวมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ ชุติกาญจน์ วิรุฬหะรัตน์ เล่าว่า มาร่วมกับกิจกรรมแบรนด์จูเนียร์คลับหลายครั้งแล้ว สนุกทุกครั้ง โดยเฉพาะครั้งนี้รู้สึกว่ากิจกรรมน่าสนใจมากๆ เลย อย่างกิจกรรมทอร์นาโดในขวด ทำให้รู้ว่าอากาศมีแรงดันให้น้ำลงมาได้ ชอบมากๆ เพราะได้ทดลองทำด้วยตัวเอง หากกลับไปบ้านจะนำประสบการณ์นี้ไปบอกทุกคน จะไปทดลองให้คุณพ่อคุณแม่และเพื่อนๆ ที่โรงเรียนได้ดูกัน

ด้าน วสุพล บุณยสิทธิ์พิชัย เผยว่า ได้รับความรู้เกี่ยวกับการสั่นสะเทือนของคลื่นเสียง และความแตกต่างระหว่างเสียงดังและเสียงเบา นอกจากได้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์แล้วยังได้มีเพื่อนใหม่อีกหลายคนเลยครับ ครั้งหน้าจะไม่พลาดแน่นอน

ไม่แน่ว่า...ในอนาคตเพื่อนๆ กลุ่มนี้ อาจมีสิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนโลกก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook