The star 9 เอาใจแม่ยกโชว์เพลงลุกทุ่งสุดโจ๊ะ

The star 9 เอาใจแม่ยกโชว์เพลงลุกทุ่งสุดโจ๊ะ

The star 9 เอาใจแม่ยกโชว์เพลงลุกทุ่งสุดโจ๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเริ่มเข้มข้นขึ้นทุกสัปดาห์กับรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปีที่ 9 โดยสัปดาห์นี้เป็นโจทย์ที่เรียกได้ว่าผู้เข้าแข่งขันที่เหลืออยู่ทั้ง 6 คน หนักใจกันที่สุดก็ว่าได้ กับ "โจทย์เพลงลูกทุ่ง" เพราะเป็นเพลงที่ผู้เข้าแข่งขัน The Star 9 ไม่ค่อยจะถนัดกันสักเท่าไหร่ แต่ทุกคนก็ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักสำหรับการโชว์ในวันนี้ มาดูกันว่ากับโจทย์เพลงสุดหินอย่างเพลงลูกทุ่งพวกเขาทั้ง 6 คนจะทำออกได้ประทับใจแฟนคลับและคณะกรรมการขนาดไหน

บูรณ์ The Star 9บูรณ์ The Star 9

หมายเลข 3 บูรณ์ The Star 9 เพลงคนบ้านเดียวกัน : ไผ่ พงษธร

หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น ผู้ไม่เคยท้อคนนี้ หยิบเอาเพลงมันส์ๆ ม่วนซื่น เพลง คนบ้านเดียวกัน ทำเอาพ่อยกแม่ยกสนุกมันส์กันไปทั้งห้องส่ง แม้เสียงร้องของบูรณ์ยังไม่เป็นที่ประทับใจของคณะกรรมการนัก ด้วยเห็นตรงกันว่าลูกทุ่งยังไม่ใช่ทางของบูรณ์ รวมไปถึงลีลาที่ดูแข็งไม่เป็นธรรมชาติ อาจจะเป็นเพราะความเกร็งจึงทำให้ไม่สามารถปลดปล่อยอารมณ์ออกมาได้ทั้งหมด การเต้นไม่ได้ออกมาจากอารมณ์จริง แต่โดยรวมแล้วก็เอาคนดูอยู่หมัดได้ ทำให้คนดูในห้องส่ง สนุกร่วมไปได้จนจบเพลง

แบมบี้ The Star 9แบมบี้ The Star 9


หมายเลข 5 แบมบี้ The Star 9 เพลงกินจุ๊บจิ๊บ : เบนซ์ พรชิตา

สาวน้อยหน้าคม ที่มาในเพลงสนุกสนานจังหวะโจ๊ะๆ กับชุดสีสันสดใสในเพลง กินจุ๊บจิ๊บ ที่มีลีลาการเต้นสุดกระชากใจ แบมบี้เป็นผู้หญิงที่สามารถเปลี่ยนลุคไปตามโจทย์ได้อย่างเห็นได้ชัด เปลี่ยนสไตล์ได้เรื่อยๆ ทำให้มองได้ไม่เบื่อ แม้เรื่องการร้องจะไม่ใช่สำเนียงลูกทุ่งเป๊ะ ยังขาดเสน่ห์ของลูกทุ่งแบบบ้านๆ อยู่ ตามที่เนื้อหาของเพลงนี้ควรจะมี แต่ลีลาการเต้นความจริตในการแสดงก็ทำออกมาได้พอเหมาะพอดีน่ามอง จนได้ฉายาว่า "ลูกทุ่งไฮโซ"

หมายเลข 7 ดิว The Star 9 เพลงต้องมีสักวัน : ก็อต จักรพันธ์

หนุ่มร่างใหญ่ มาดร็อค ขอเปลี่ยนแนวมาอ้อนแม่ยกกับลูกทุ่งซึ้งๆ ในเพลง ต้องมีสักวัน ซึ่งวันนี้เสียงของดิวนั้น หากหลับตาแล้วฟังเสียง จะรู้ว่าเสียงมีเสน่ห์ สามารถทำโชว์ได้ดี มีส่วนผสมระหว่าง ลูกทุ่ง ลูกกรุง และเพื่อชีวิต ถึงแม้ลูกทุ่งจะไม่ใช่ทางถนัด แต่ด้วยพลังเสียงที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในสัปดาห์นี้ ดิวไปต่อได้แน่นอน คณะกรรมการต่างเห็นตรงกันว่าโชว์ครั้งนี้ดิวทำได้ดีมาก ถึงแม้ตอนจบจะดูเชยไปสักหน่อย แต่ก็มีพัฒนาการที่ดีวันดีคืน ถ้ามีการฝึกฝนมากกว่านี้ในเรื่องลูกคอ น่าจะทำได้ดีขึ้นกว่านี้แน่นอน

ตั้ม The Star 9ตั้ม The Star 9


หมายเลข 8 ตั้ม The Star 9 เพลงเป็นโสดทำไม : สุรพล สมบัติเจริญ

ตั้ม หนุ่มขี้เล่นเน้นเสียงอบอุ่นคนนี้ มาในมาดจิ๊กโจ๋ย้อนยุคกับเพลง เป็นโสดทำไม ที่เรียกเสียงกรี๊ดทั้งจากผู้ชมในห้องส่งและคณะกรรมการไปแบบเต็มๆ มีการแสดงออกบนเวทีที่ดูเป็นมืออาชีพ เข้าทางลูกทุ่ง ทำให้คนดูถึงกับนั่งไม่ติด เรียกว่าเป็นคนคุณภาพของเวทีเดอะสตาร์ 9 แห่งนี้ ทั้งท่าโพส การเคลื่อนไหว โดนใจไปทุกอริยาบท เสียงในเพลงลูกทุ่งอาจจะยังไม่ถนัดนัก เพราะติดในเรื่องของลูกเอื้อน แต่ก็มีเสน่ห์บนเวทีสูง การเคลื่อนไหวที่ดูเป็นธรรมชาติมาจากภายใน ทำได้ดีมาก ประทับใจคณะกรรมทั้ง 3 ท่าน และทำให้คนดูมีความสุขได้ เรียกว่า ตั้ม ไม่ใช่ม้ามืด แต่เป็น "ม้าศึก" สำหรับเวทีแห่งนี้

หมายเลข 1 ดี The Star 9 เพลงไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ : ตั๊กแตน ชลดา

สาวน้อยน้องเล็กสุดท้องแห่งเวที The Star 9 ที่สามารถสลัดคราวสาว R&B มาเป็นสาวลูกทุ่งอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม ดูสวยเหมาะกับดีเป็นอย่างมาก โจทย์เพลงลูกทุ่งในวันนี้ ดีสามารถร้องออกมาเป็นลูกทุ่งอย่างสมบูรณ์แบบ เก็บลูกเอื้อนได้ครบถ้วน แม้จะยืนร้องนิ่งๆ ไม่มีลีลาท่าทางมากมายนัก แต่ก็มีเสน่ห์เอาคนดูอยู่ ทำให้คนฟังมีอารมณ์คล้อยตามดีจนจบเพลง ไม่สามารถวางตาได้ ถือว่าเป็นเด็กมหัศจรรย์ที่มากความสามารถมากๆ สามารถเข้าใจโจทย์เพลงได้อย่างดี และปรับการแสดงได้ตามโจทย์นั้นๆ จนคณะกรรมการถึงกับต้องขอคะแนนโหวตจากทางบ้านให้น้องดีคนนี้

หมายเลข 2 อ้น The Star 9 เพลงหัวใจมักง่าย : แช่ม แช่มรัมย์

อ้นหนุ่มหัวใจร็อคขอสลัดคราบความร็อคในตัวเอง มาใส่ลีลาลูกทุ่งแบบซื่อๆ ตรงๆ ในเพลง หัวใจมักง่าย โดยสิ่งสำคัญหลักของการเป็นนักร้องลูกทุ่งนั้น คือเสน่ห์ ซึ่งวันนี้อ้นสามารถโปรยปรายเสน่ห์บนเวทีได้ออกมาอย่างชัดเจน ถึงจะออกแนวลูกทุ่งเพื่อชีวิต แต่ก็ดูแล้วสดชื่น ทำได้ดีมากๆ ในโจทย์เพลงลูกทุ่งนี้ สามารถเก็บรายละเอียด เก็บความรู้สึกที่เป็นลูกทุ่งได้ เสน่ห์บนเวทีที่โดดเด่นชัดเจนขึ้น คุณภาพเสียงร้องที่ดีขึ้น มีพัฒนาการอย่างมาก การเอนเตอร์เทนบนเวทีที่ดูสบายตา ทำให้คณะกรรมการทั้ง 3 ท่านประทับใจมากกับการเป็นโชว์ปิดในวันนี้ จนได้คำชมว่า "อ้น อ้นลำ" หรือร้องได้อร่อยนั่นเอง

หลังจากนั้น 100 เสียงในห้องส่ง ก็ได้ทำการโหวต ซึ่งคะแนนจากในห้องส่งนี้จะถูกคิดเป็น 10% ของคะแนนผู้เข้าแข่งขัน บรรดาแฟนคลับที่มาร่วมเชียร์ถูกใจและโหวตให้โชว์ของผู้แข่งขันคนไหนมากที่ สุดมาดูกันค่ะ

อันดับที่ 1 :  ตั้ม The Star 9 ได้ไป 56 คะแนน 

อันดับที่ 2 :  อ้น The Star 9  ได้ไป 21 คะแนน 

อันดับที่ 3 :  ดี The Star 9 ได้ไป  11 คะแนน 

อันดับที่ 4 :  ดิว The Star 9 ได้ไป 8 คะแนน 

อันดับที่ 5 : บูรณ์ The Star 9 และ แบมบี้ The Star 9 ได้ไปคนละ 2 คะแนน 

ในสัปดาห์นี้ตั้มสร้างความประทับใจให้ผู้ชม 100 เสียงในห้องส่งอย่างมากจนเทใจลงคะแนนโหวตให้ตั้มเกินครึ่งเป็นครั้งที่ 2 คนอื่นไปอย่างลอยลำ ต้องมารอลุ้นกันต่อในวันพรุ่งนี้ว่าใครกันบ้างที่จะได้ไปต่อและใครจะต้องเป็นคนที่ต้องออกจากเวที The Star 9 ไปเป็นคนที่ 3

ติตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

The Star 9The Star 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook