ช้างเผือกภูธร!! "น้องเชลซี"ป.6 ร.ร.ภูกระดึง สอบโอเน็ตภาษาอังกฤษเต็ม100

ช้างเผือกภูธร!! "น้องเชลซี"ป.6 ร.ร.ภูกระดึง สอบโอเน็ตภาษาอังกฤษเต็ม100

ช้างเผือกภูธร!! "น้องเชลซี"ป.6 ร.ร.ภูกระดึง สอบโอเน็ตภาษาอังกฤษเต็ม100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนภูกระดึง เพื่อพบกับ ด.ญ.พิชญ์นรี ก้านลำภู หรือ"น้องเชลซี" นักเรียนชั้น ป.6/1 เจ้าของผลสอบโอเน็ตวิชาภาษาอังกฤษ 100 คะแนนเต็ม โดยมีครู และผู้ปกครองเดินทางมาร่วมแสดงความชื่นชมยินดีด้วย

ด.ญ.พิชญ์นรี เล่าว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ทำคะแนนได้เต็ม ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้คะแนนมากขนาดนี้ ก่อนสอบตั้งเป้าไว้แค่ 90 คะแนน ซึ่งข้อสอบที่ได้รับมาทำไม่ยาก เพราะได้เตรียมตัวมาอย่างดี โดยการอ่านหนังสือทบทวนสิ่งที่ครูสอน และหมั่นทำแบบฝึกหัด หรือข้อสอบเก่า โดยส่วนตัวแล้วเริ่มชอบภาษาอังกฤษมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เพราะไม่ต้องเขียนอะไรมาก เรียนแล้วสนุก และมีลุงที่ทำงานอยู่ต่างประเทศคอยสอนและสนับสนุนเต็มที่ ขณะเดียวกันครูที่สอนภาษาอังกฤษในชั้นเรียนก็เก่ง ทำให้เข้าใจบทเรียนได้ง่าย นอกเวลาเรียน คุณครูก็ช่วยสอนพิเศษหรือติวให้ด้วย สำหรับการเรียนต่อชั้น ม.1 ตอนนี้ได้เลือกเรียนที่โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย เพราะชอบวิชาวิทยาศาสตร์ และในอนาคตอยากประกอบอาชีพเป็นครู

น้องเชลซี ฝากบอกรุ่นน้องถึงวิธีการเรียนให้เก่งภาษาอังกฤษว่า ต้องหมั่นฝึกฝน หัดทำแบบฝึกหัด เวลาครูสอนในห้องเรียนต้องตั้งใจ และไม่ต้องคิดน้อยใจว่าเราเป็นเด็กบ้านนอก ให้คิดในแง่บวกว่า ถึงแม้เราจะอยู่บ้านนอกก็ดีแล้วที่มีโรงเรียนให้เรียน

ด้านนางนันทพร ก้านลำภู ย่าของน้องเชลซี เปิดเผยว่า หลานสาวเป็นคนตั้งใจเรียน บางครั้งก็ซุกซนเล่นกับน้องชายตามประสาเด็ก ๆ หลังกลับจากโรงเรียนก็จะทบทวนสิ่งที่ครูสอนมา ตนก็จะช่วยค้นคว้าหาคำตอบจากอินเตอร์เน็ตช่วย ภูมิใจมากที่หลานทำได้

ส่วนนางวิภาพรรณ กิ่งมณี ครูประจำชั้น ป.6/1 กล่าวว่า น้องเชลซี เป็นเด็กขยัน เรียนรู้เร็ว สามารถทำแบบฝึกหัด หรือตอบคำถามวิชาภาษาอังกฤษได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตั้งแต่น้องเชลซีย้ายมาเรียนที่โรงเรียนภูกระดึง ยังไม่เคยขาดเรียนแม้แม่วันเดียว

ด.ญ.พิชญ์นรี ก้านลำภู เกิดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2544 ที่โรงพยาบาลภูมิพล กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของจ่าสิบตรีจตุพล ก้านลำภู อาชีพธุรกิจส่วนตัว กับนางนุชนาฎ จันทรา อาชีพรับราชการ แต่พ่อกับแม่แยกทางกัน จึงได้มาอาศัยอยู่กับปู่และย่า ที่เป็นเกษตรกรสวนยางพาราที่ อ.ภูกระดึงปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 258 หมู่ 5 บ.ซำบ่าง ต.ห้วยส้ม อ.ภูกระดึง จ.เลย ผลงานและเกียรติประวัติ เมื่อปี 2554 รางวัลเหรียญเงิน ระดับภาค ประเภท Multi Skills Compettition และ ปี 2555 รางวัลเหรียญทอง ระดับภาค ประเภท Multi Skills Compettition

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook