ดาราวัยรุ่นฮิตใช้คำแสลงคำไหนมากสุด

ดาราวัยรุ่นฮิตใช้คำแสลงคำไหนมากสุด

ดาราวัยรุ่นฮิตใช้คำแสลงคำไหนมากสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


บ่องตง,จุงเบย,โอป่ะเตง,คึบับ,เมพขิงๆ,ฝุดๆ ตัวอย่างคำภาษาแสดงของวัยรุ่นเหล่านี้ผู้ใหญ่อาจจะมองว่าทำให้ภาษาไทยวิบัติ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไป ถ้าจะหยิบมาพูดกันเล่นๆ ขำๆ ก็โอเค เพียงแต่เราต้องรู้จักใช้ และรู้จักคำภาษาไทยในคำที่ถูกต้องด้วย ภาษาแสลง เป็นเหมือนคำที่คิดขึ้นมาตามยุคสมัย เมื่อหมดยุคสมัยหนึ่ง คำใหม่ก็จะเกิดขึ้นมา และคำเก่าก็จะหายไป รวมถึงเหล่าดาราที่มักจะโพสต์คำแสลง หรือพูดคำแสลงต่างๆ จนเป็นคำติดปาก จะมีคำไหนกันบ้างที่ตอนนี้เหล่าดาราเค้าใช้

ดาร์ลิ่ง อารดา
คำที่หนูชอบตอนนี้มันก็ฮิตกันสักพักแล้วนะคะ แต่ชอบพูดกับเพื่อนอยู่เลย คือว่า "ฝุดๆ" เวลาพูดมันดูกวนๆดีค่ะ แต่ถ้าเวลาจะพูดกับผู้ใหญ่ก็ควรใช้คำให้เหมาะสมมากกว่านี้ แล้วอีกอย่างกระแสพวกนี้ไม่ได้มาแรงด้วย อีกไม่นานเดี๋ยวก็มีคำใหม่ๆมาอีก


เบลล่า ราณี
คำที่วัยรุ่นใช้กันตอนนี้เบลล่าก็รู้จักหลายคำนะคะ แต่ที่ชอบสุดคงเป็นคำว่า "จุงเบย" มันดูน่ารักแล้วก็อ้อนๆ เวลาเราใส่ท้ายประโยคที่เราพูด แบบน่ารักจุงเบย น่ากินจุงเบย ก็ชอบพูดกับเพื่อนๆแชตกันอะไรแบบนี้ค่ะ แต่คิดว่าเดี๋ยวคงมีคำใหม่ๆมาฮิตกันอีกเรื่อยๆ


ปันปัน เต็มฟ้า
เวลามีอะไรใหม่ๆปันปันจะรู้จากทางโซเชียลมีเดียค่ะ อย่างคำล่าสุดนี่คือ "บ่องตง" เห็นเพื่อนแท็กกันมา เราก็งงอยู่ตอนแรกๆ พอรู้ว่าหมายถึงบอกตรงๆ ก็คิดว่าคนเราช่างคิดสรรหาคำพูดมาใช้กันให้มันดูแปลกๆไป สำหรับปันปันแล้วน่าจะใช้คำแบบเดิมๆก็คุยกันรู้เรื่องอยู่แล้วนะ ไม่ต้องพิศดารอะไรมากมาย เพราะไม่นานก็เลิกฮิต


ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก
ตอนนี้ใบเฟิร์นติดคำว่า "บ่องตง" เพราะเห็นเพื่อนๆพี่ๆในกองถ่ายเขาพูดกันตลอด เราก็ติดมา บางทีอยู่บ้านเผลอพูดมานะคนที่บ้านก็งงๆไม่เข้าใจ ซึ่งคำพวกนี้มันไม่น่าจะฮิตนานๆนะคะ เหมือนก่อนหน้านี้ล่ะ แค่อยากจะแนะนำว่าถึงเราจะใช้คำอะไรก็ตามแต่ต้องรู้ว่าพูดกับใครเหมาะสมหรือเปล่า คำแบบนี้พูดกับเพื่อนๆได้แต่ไม่ควรพูดกับผู้ใหญ่

เรื่องโดย Sanook!Campus
ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook