บังกาลอร์ แหล่งเรียนรู้เพื่ออนาคต

บังกาลอร์ แหล่งเรียนรู้เพื่ออนาคต

บังกาลอร์ แหล่งเรียนรู้เพื่ออนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บังกาลอร์ (Bangalore) หรือ เบงกาลูรู (Bengaluru) เมืองหลวงแห่งรัฐกรณาฏกะ (Karnataka) ดินแดนมนต์เสน่ห์ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย และเป็น 1 ใน 5 หัวเมืองใหญ่ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศอันประกอบไปด้วย นิวเดลี, มุมไบ, โกลกัตตา, เชนไน และบังกาลอร์ มีความโดดเด่นทั้งทางด้านอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น การออกแบบและสร้างเครื่องบิน ธุรกิจโทรคมนาคม หน่วยงานด้านการทหาร เทคโนโลยีชีวภาพ รวมทั้งได้รับการขนานนามจากทั่วโลกว่าเป็น เมืองแห่งเทคโนโลยีสารสนเทศหรือซิลิคอนวัลเลย์แห่งอินเดีย (The Silicon Valley of India)

บังกาลอร์เป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักเรียนไทยที่สนใจไปศึกษาต่อยังประเทศอินเดีย แหล่งเรียนรู้แห่งอนาคตที่มีคุณภาพระดับโลก ในราคาที่คนเอเชียจ่ายได้ ทั้งระดับประถม, มัธยม และมหาวิทยาลัย
เนื่องจากการเดินทางคมนาคมที่สะดวกเพราะมีเที่ยวบินบินตรงทุกวัน อากาศไม่ร้อนหรือหนาวเย็นจนเกินไป อาหารการกินที่หาได้ง่าย รวมทั้งมีสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ แพทยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ เช่น Manipal University, Christ University, P.E.S Institute of Technology, Dayananda Sagar Institutions (DSI) เป็นต้น บรรยากาศการเรียนที่ค่อนข้างจริงจัง นักศึกษาอินเดียจะมีความขยันพากเพียรเป็นอย่างมากในการแสดงออกถึงพลังความสามารถทางวิชาการ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อที่จะผลักดันตัวเองให้ประสบความสำเร็จในเวทีการศึกษาระดับโลก และถึงแม้จะมีการแข่งขันที่เข้มข้นแต่ก็ยังเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพที่นักเรียนนักศึกษาจากทั่วโลกสามารถสัมผัสได้ ประกอบกับการสอนที่ทุ่มเทและเอาใจใส่ของคณาจารย์ที่ต้องการยกระดับสถาบันการศึกษาให้มีชื่อเสียงในระดับสากลและผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพที่สามารถทำงานได้ทั่วโลก

สำหรับนักเรียนหรือบุคคลทั่วไปที่สนใจพัฒนาทักษะและเพิ่มพูนศักยภาพด้านภาษาอังกฤษก็มีสถาบันภาษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น The Career College, Valuepoint Academy เป็นต้น นักศึกษาจากทั่วโลกต่างมุ่งหน้ามาที่นี่ไม่ว่าจะมาจาก ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย จีน มองโกเลีย เกาหลี รวมทั้งนักเรียนไทยด้วย ซึ่งแต่ละสถาบันก็จะคัดเลือกอาจารย์ที่มีสำเนียงดี มีการออกเสียงที่ชัดเจนหรือเหมือนกับเจ้าของภาษาเลยก็ว่าได้ รวมถึงต้องมีความพร้อมในการถ่ายทอดทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติด้วย ทำให้นักเรียนไทยหลายคนที่ผ่านการเรียนภาษาจากสถาบันที่มีชื่อเสียงที่ประเทศอินเดียถึงกับต้องเปลี่ยนความคิดและมุมมอง และบอกต่อๆ กันไปว่า อินเดียก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจที่ยังรอคอยการพิสูจน์

บรรยากาศในเมืองบังกาลอร์นั้นผู้คนส่วนใหญ่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ดี นักเรียนจะได้ฝึกฝนทักษะทางภาษาในทุกๆ ที่ในชีวิตประจำวัน นอกเหนือจากการเรียนในชั้นเรียนแล้ว การเดินทางไปตามแหล่งท่องเที่ยว การไปซื้อของที่ตลาดสดหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต การต่อรองราคาค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊ก (Auto Rickshaw) หรือสัมผัสบรรยากาศการดูหนังแบบย้อนยุคที่มีการหยุดพักครึ่งในตอนกลางเรื่อง หรือ การอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ไว้เป็นจำนวนมากทำให้เกิดความร่มรื่นและเย็นสบาย

ความหลากหลายทางชาติพันธุ์ ศาสนา วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณี ที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนสามารถพบเห็นได้ในระหว่างการเดินตามท้องถนนในเมืองใหญ่หรือแหล่งที่เจริญทางวัตถุ ซึ่งสิ่งนี้เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดใจให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาสัมผัสกับอินเดียไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว การติดต่อธุรกิจ รวมถึงการศึกษาด้วย อินเดียซึ่งเป็นหนึ่งในหัวจักรที่สำคัญของการพัฒนาและผลักดันให้เศรษฐกิจโลกเจริญก้าวหน้า กำลังเดินทางมุ่งหน้าไปสู่ความสำเร็จที่รวดเร็วอย่างไม่รั้งรอ หากคนไทยยอมรับที่จะเปิดใจ และปรับมุมมองพร้อมทั้งเพิ่มวิสัยทัศน์ในเรื่องศักยภาพของอินเดียมากขึ้น จะได้รับประโยชน์อย่างยิ่งยวดและสามารถสิ่งเหล่านี้กลับมาพัฒนาประเทศไทยให้สามารถแข่งขันในเวทีการค้า การลงทุนระดับโลกได้

ติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ บ.โปรเฟสชันนัล อินเดีย เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (Professional India Education Co., Ltd.) หรือ PIE ซึ่งจะเป็นผู้ดูแลท่านตั้งแต่การจัดหาที่พัก ตั๋วเครื่องบิน การทำวีซ่า ติดต่อทำเรื่องลงทะเบียนเรียนตั้งแต่ในระดับชั้นมัธยม ไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย รวมถึงการไปเรียนคอร์สภาษาอังกฤษระยะสั้น สนใจติดต่อ โทร. 029841053, 0814558811 0860992929 หรือดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.pieindiastudy.com

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : พสิษฐ์ ไชยวัฒน์โสภณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook