ทำความรู้จัก เพื่อน คณิน หนุ่มหล่อ จากรั้วม.ธุรกิจบัณฑิตย์

ทำความรู้จัก เพื่อน คณิน หนุ่มหล่อ จากรั้วม.ธุรกิจบัณฑิตย์

ทำความรู้จัก เพื่อน คณิน หนุ่มหล่อ จากรั้วม.ธุรกิจบัณฑิตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึง เพื่อน คณิน ชอบประดิถ  หลายๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าให้เพื่อนๆ นึกถึงพระเอกเอ็มวีเพลง เธอคิดยังไงกัน ของ นท เดอะสตาร์ หลายคงคงต้องร้องอ่อ!! อย่างแน่นอน

นอกจาก เพื่อน คณิน จะเป็นพระเอกเอ็มวีแล้ว ตอนนี้ยังมีผลงานหนังสั้นมาให้เพื่อนๆ Sanook! Campus ได้ติดตามผลงานกันอยู่เรื่อยๆ เรียกได้ว่าหล่อ เท่ห์ มีเสน่ห์ได้ใจขนาดนี้ เราไปรู้จักหนุ่มเซอร์คนนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า..

ตอนนี้เพื่อนศึกษาอยู่ที่ไหน
เพื่อน : ตอนนี้เพื่อนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ปี 3 คณะบริหารครับ

เพื่อนเข้าวงการได้ไง
เพื่อน : เพื่อนเริ่มเข้าวงการ คือตอนนั้นเพื่อนไปเดินเล่นที่ห้างฯ แล้วก็มีพี่ที่ดูแลเพื่อนอยู่ในตอนนี้มาเจอครับ ตัวเพื่อนเองไม่ค่อยได้สนใจงานบันเทิงเท่าไหร่ คิดว่าหน้าตาอย่างเราคงไม่เหมาะกับการทำงานตรงนี้ ตอนนั้นที่พี่เขาเข้ามาติดต่อ เพื่อนก็ให้เบอร์คุณแม่ไปไม่กล้าให้เบอร์ตัวเอง ช่วงนั้นข่าวเรื่องโมเดลลิ่งค่อนข้างเยอะ ถามว่าตอนนั้นกลัวมั้ยก็ประมาณนึง แต่ไม่เยอะ อีกอย่างเพื่อนให้เบอร์แม่เพื่อนไปด้วย คิดว่าเขาคงไม่กล้าโทรหา (หัวเราะ)

ก่อนหน้านี้มีความเขามาหาเพื่อนแบบติดต่อเข้ามาทำงานในวงการบ้างรึป่าวครับ...
เพื่อน : ไม่มีครับ ไม่เคยมีเลย (ยิ้ม) จริงๆ นะ เพื่อนเลยคิดว่าตัวเพื่อนเองคงไม่เหมาะกับงานทางด้านบันเทิงนี้เท่าไหร่ แต่ที่บ้านพวกญาติๆ ก็จะบอกว่าหน้าตาอย่างเพื่อนน่าจะไปเป็นดารานะ เพื่อนก็ยิ้มๆ (ยิ้ม) แต่ลุคส์เพื่อนในตอนนั้นกับตอนนี้ต่างกันมาก

ผลงานชิ้นแรก
เพื่อน : ถ้านับชิ้นแรกเลยคงเป็นงานเดินแบบครับ จำได้เลยว่าเป็นอะไรที่ตื่นเต้น ตกใจด้วย เพราะเพื่อนไม่คิดว่าตัวเองจะได้เข้ามางานอะไรตรงนี้ เพราะตอนที่เข้าไปแคสครั้งแรก ตอนนั้นตื่นเต้นมากทำอะไรไม่ถูกเลย พี่ๆ เขาก็หยิบเอาเสื้อผ้ามาให้เพื่อนลองใส่ ถ่ายรูป แล้วก็ให้เดินให้ดู เพื่อนไม่ได้หวังว่าตัวเองจะได้นะในตอนนั้น หลังจากนั้นไม่นานพี่ที่ดูแลเพื่อนก็บอกว่าเพื่อนได้เดินแฟชั่นวีคนะ ตอนนั้นเพื่อนตกใจนะ แฟชั่นวีคเลยเหรอ...แฟชั่นวีคเลยนะ แล้วเด็กอย่างเพื่อน แถมหน้าใหม่มาเดินงานระดับนี้ ก็ตื่นเต้นนะ ดีใจด้วย เพื่อนโทรไปบอกที่บ้าน ที่บ้านเขาก็ดีใจกันมากครับ

เป็นอย่างไรบ้างกับการเดินแบบครั้งแรก
เพื่อน : ก็ยังไม่โอเค.เท่าไหร่ เพื่อนว่าเพื่อนตื่นเวทีด้วย ตอนนั้นเดินกับนายแบบมืออาชีพหลายๆ คนอยู่เหมือนกัน เพื่อนเองก็ยังใหม่ด้วย มีประหม่าไปเหมือนกัน

แต่ก็ถือว่าแจ้งเกิดได้สวยเลยทีเดียว เพราะหลังจากนั้นก็มีงานเดินแบบ และงานต่างๆ เข้ามาอยู่เรื่อยๆ
เพื่อน : ครับ ก็มีไปแคสโฆษณา มีได้บ้างไม่ได้บ้าง เล่นเอ็มวี ถ่ายหนังสือ เดินแบบ มีงานแสดงเข้ามา งานทุกอย่างที่เข้ามาเพื่อนดีใจนะที่ได้รับโอกาสเหล่านี้ เพื่อนขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ คนที่ให้โอกาสเพื่อนครับ

ทำงานเยอะขนาดนี้ เพื่อนแบ่งเวลาเรียนกับการทำงานยังไงบ้าง
เพื่อน : ส่วนเรื่องของการแบ่งเวลา เพื่อนก็พยายามที่จะไม่รับงานให้ชนกับเวลาเรียน หรือถ้าชนก็จะพยายามเลี่ยงให้ได้มากที่สุดครับ เพื่อนอยากรีบเรียนให้จบเร็วๆ อยากเรียนจบพร้อมเพื่อนๆ ครับ แต่งานช่วงนี้ค่อนข้างหนัก เพราะถ่ายละครด้วย เลยต้องพยายามใส่ใจกับเรื่องเรียนมากกว่าขึ้นอีกหน่อย

แต่เป็นปีที่แล้วก็ถือว่าเป็นปีที่เปิดตัวเพื่อนได้ดีทีเดียว
เพื่อน : เพื่อนได้รับโอกาสที่ดี ได้พี่ที่ดูแลอยู่คอยสกรีนงานให้ ปีที่แล้วได้ถ่าย LOOKBOOK มีเอ็มวีประมาณ 8 ตัว โฆษณา 3 ชิ้น มีถ่ายหนังสือ ถ่ายหนังดังสุดสัปดาห์ และซิตคอม สถานีบานฉ่ำ และล่าสุดกับละครเทิดพระเกียรติ์ ใต้ร่มใบภักดิ์ ละครดีๆ ที่อยากให้ทุกๆ คนได้ชมกันครับ

ละครเรื่องแรกเป็นยังไงบ้าง
เพื่อน : ตื่นเต้นมาก และทำการบ้านหนักมาก ทั้งเรียนแอ๊คติ้ง ฝึกเรื่องการออกเสียง เวิร์คชอปหลายๆ อย่างเพื่อที่จะซึมซับตัวละครตัวนี้ให้ได้มากที่สุด ในเรื่องนี้เพื่อนรับบท จิรเมธ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เห็นทุกอย่างเป็นตัวเงิน เนี๊ยบ แต่ก็จะมีแอบทะเล้นนิดๆ ในเรื่องนี้บทค่อนข้างหลากหลายอารมณ์มาก มีแอ๊คชั่น มีกุ๊กกิ๊ก มีทะเลาะกับพี่ซาร่าค่อนข้างเยอะ

ตัวจิรเมธ กับเพื่อนต่างกันมากันมากน้อยขนาดไหน
เพื่อน : จากเท่าที่อ่านบท ก็คนละขั้วกับตัวเพื่อน เพื่อนจะเป็นเงียบๆ มีมุมของเพื่อนเอง ซึ่งต่างกับตัวของจิรเมธมาก ตอนนี้เพื่อนๆ ของเพื่อนเองบอกว่าเพื่อนเปลี่ยนไป อย่างเรื่องของการมองเราเปลี่ยน การพูดเราเปลี่ยน แถมยังต้องไปหัดเถียงกับคนอื่น (หัวเราะ) โดยเฉพาะเวลาเข้าฉากคู่กับพี่ซาร่า

ประกบนางเอกมืออาชีพอย่าง ซาร่า รู้สึกยังไง
เพื่อน : ประหม่าครับ เพราะตัวเพื่อนเป็นก็ติดตามผลงานของพี่เขามาตลอด ชอบฝีมือในการแสดงพี่เขา ตอนที่รู้ว่าเพื่อนได้เล่นคู่กับพี่เขา เพื่อนแอบหนักใจนะ เกร็งเหมือนกัน เพราะพี่เขาผ่านงานมาเยอะ ผิดกับเพื่อนที่เพิ่งเริ่ม ก็กลัวว่าจะเป็นตัวถ่วงพี่เขาเหมือนกัน แต่ก็พยายามทำการบ้านให้หนักขึ้นครับ

ซีนรักล่ะเขินมั้ย
เพื่อน : เขินครับ เพราะเพื่อนเป็นคนขี้อาย (หัวเราะ)

ผลงานประทับใจ
เพื่อน : เพื่อนประทับผลงานทุกๆ ชิ้นนะครับ เพราะงานแต่ละอย่างก็มีมุมที่เพื่อนชอบคนละมุมกัน งานเอ็มวีก็เป็นงานที่สนุก เพื่อนชอบนะ ได้ทำอะไรใหม่ๆ เยอะเหมือนกัน แต่ถ้าที่ประทับใจมากๆ คงเป็นซีรีส์เรื่อง สถานีบานฉ่ำ ครับ ความรู้สึกเพื่อนมันเหมือนไม่ได้ไปทำงานอ่ะ มันเหมือนไปหาเพื่อน ไปหาครอบครัวของเราเอง ตอนที่ถ่ายสถานีบานฉ่ำเป็นช่วงที่เพื่อนสนุก และประทับกับผลงานชิ้นนี้มากๆ ครับ

ระหว่างพระเอกเอ็มวี กับพระเอกละครชอบอะไรมากกว่ากัน
เพื่อน : ถ้าเป็น ณ ตอนนี้คงเป็นทางด้านของละครครับ เพราะหลังจากที่ได้เรียนแอ๊คติ้ง เพื่อนเริ่มรู้สึกสนุกกับการได้เป็นคนอีกคนหนึ่ง เป็นตัวละครที่เพื่อนต้องเล่นให้เขามีชีวิต และทำให้คนเชื่อว่าเพื่อนเป็นตัวจิรเมธได้จริงๆ และได้ทำอะไรในสิ่งที่ปัจจุบันเราไม่มีโอกาสได้ทำ

ไอดอลทางการแสดง
เพื่อน : ถ้าในตอนนี้คงเป็น เรน ครับ จริงๆ บอกก่อนว่าเพื่อนเองไม่เคยได้ดูซีรีส์เรื่องนี้มาก่อน แต่ด้วยคาแลคเตอร์เรื่องนี้หลายๆ คนบอกคล้ายๆ กับ เรน ก็เลยไปลองหามาดู พอได้ดูแล้วก็รู้สึกสนุก เรน เล่นเก่งนะ เพื่อนชอบมุขบางอย่างของตัวละครตัวนี้

สนุกกับงานละคร แล้วงานนายแบบจะยังทำต่อมั้ย
เพื่อน : ก็ทำอยู่ครับ แต่ตอนนี้คงต้องดูเรื่องของคิวกันอีกที เพราะถ้าคิวชนกับงานละครคงรับงานเดินแบบไม่ได้ เพราะคิวละครเขาจะล็อคคิววันไว้ล่วงหน้า แต่งานเดินแบบก็เป็นงานที่เพื่อนรัก อีกอย่างคือเพื่อนเกิดจากจุดตรงนั้น ผู้ใหญ่หลายๆ ที่ให้โอกาสเพื่อนครับ

ความฝันในวงการบันเทิง
เพื่อน : เอาจริงๆ เลย คือตัวเพื่อนเองไม่ได้หวังว่าตัวเองจะมายืนถึงจุดตรงนี้ ตอนแรกก็หวังไว้แค่เป็นนายแบบ เพื่อนไม่ได้หวังว่าตัวเองจะเข้าทำอะไรมากมาย อย่างถ่ายเอ็มวี เล่นละคร มันเกินฝันอ่ะ...อีกอย่างคือเพื่อนเป็นคนขี้อาย แต่พอเพื่อนมีโอกาศได้ทำ ผู้ใหญ่หยิบยืนโอกาสให้ เพื่อนก็จะพยายาม และเต็มที่กับสิ่งที่ได้รับครับ

เรื่องหน้าแตก
เพื่อน : เมื่อไม่นานมานี้เอง คือวันนั้นเพื่อนมีถ่ายเอ็มวี แล้วสถานที่ถ่ายทำเนี่ยมันก็เป็นมหาวิทยาลัยซึ่งใหญ่มาก ทีนี้ทางผู้จักการเพื่อนก็บอกจุดที่ถ่ายทำว่าอยู่ตรงจุดๆ นี้ เราเจอกันที่นี่นะ พอเพื่อนไปถึง ก็เห็นกองถ่ายกองนึง เพื่อนก็เอะใจว่าทำไมเขาย้ายมาอยู่ด้านหน้า แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเขาคงถ่ายซีนอื่นก่อน แล้วมาเก็บซีนของเพื่อนทีหลัง ก็ถามพี่ๆ เขาว่าต้องไปแต่งหน้าที่ไหน ทีมงานเขาก็งง แต่ก็ชี้ไปห้องแต่งหน้า เพื่อนก็ไม่ได้เอ๊ะใจ ก็นั่งรอทีมงานเขาก็ไม่มีใครมาถาม จนผู้จัดการเพื่อนโทรมาถามว่า "เพื่อนอยู่ไหน?" เพื่อนก็ตอบไปว่า "อยู่ที่กองแล้วครับ" พี่เขาก็ถามว่า "เพื่อนอยู่กองตรงไหน?" เพื่อนก็บอกว่า "อยู่ด้านหน้า ตรงที่มีรถไฟอยู่ไง " พี่เขาก็บอกว่า "ไม่ช่าย กองของเราอยู่ด้านหลัง ด้านหน้าเขาถ่ายละครอีกเรื่องนึงอยู่" เท่านั้นแหละเพื่อนรีบออกจากกองถ่ายตรงนั้นไปสนามบอลด้านหลังเลยครับ เพื่อนไม่รู้นิว่าวันนี้เราจะมี 2 กองมาถ่ายที่ๆ เดียวกันอ่ะ (หัวเราะ)

คติ
เพื่อน : เต็มที่กับงานที่เราได้รับมอบหมายให้เต็มที่ และดีที่สุดครับ

ผู้หญิงในสเปค
เพื่อน : เพื่อนไม่มีสเปคครับ เพื่อนชอบผู้หญิงที่มีความมั่นใจ

ความรักตอนนี้เป็นยังไง
เพื่อน : โสดสนิทครับตอนนี้ (หัวเราะ) เพราะตารางงาน กับตารางเรียนก็แน่นมาก เกือบ 7 วันเต็มครับ ตอนนี้เพื่อนยังสนุกงาน ยังสนุกกับการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ตอนนี้เพื่อนขอโฟกัสเรื่องเรียน กับเรื่องของงานก่อนครับ

ถ้าเพื่อนไม่หัวฟูจะเห็นเพื่อนตัดผมทรงอะไร
เพื่อน : ถ้าไม่หัวฟู ผมก็คงไม่ยาวขนาดนี้อ่ะครับ เพราะที่เพื่อนไว้ผมยาวเพราะผู้จัดการให้เพื่อนลองปล่อยให้ผมยาวดู แต่ก่อนผมเพื่อนไม่ช่ายทรงอย่างที่เห็นนี้ครับ

แล้วก็รู้สึกยังไงกะฉายา "ฟูกระชากใจ" ที่ได้รับ
เพื่อน : (หัวเราะ) ใครตั้งให้ ฟูกระชากใจ (ยิ้ม)

ได้ข่าวมาว่าเป็นขวัญใจเก้งกวาง เพื่อนรู้สึกไงบ้าง
เพื่อน : อย่างเพื่อนเหรอ เพื่อนว่าเพื่อนไม่น่าจะเป็นขวัญใจนะ แต่ก็ขอบคุณครับที่มีคนชื่นชอบเพื่อน (ยิ้ม)

หล่อ ล่ำขนาดนี้จะมีงานเซ็กซี่กะเขามั้ย
เพื่อน : (หัวเราะ) เพื่อนว่าหุ่นเพื่อนคงไม่เหมาะเท่าไหร่ครับ เพื่อนว่ายังมีคนหุ่นดีๆ กว่าเพื่อนอีกเยอะครับ (ยิ้ม)

อนาคตจะมีอะไรออกมาให้แฟนๆบ้าง
เพื่อน : ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของเพื่อน และละครเทิดพระเกียรติ์ "ใต้ร่มใบภักดิ์" ด้วยนะครับ ละครดีๆ ที่อยากให้ทุกๆ คนได้ชมกันครับ ละครเรื่องนี้เพื่อนจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ขอบคุณครับ

PROFILE
ชื่อ-นามสกุล : คณิน ชอบประดิถ
ชื่อเล่น : เพื่อน
Birthday : 9 พฤศจิกายน
การศึกษา : มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ทำความรู้จัก เพื่อน คณิน หนุ่มหล่อ จากรั้วม.ธุรกิจบัณฑิตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook