ย้อนดูผลงาน ดี The Star 9 น้องเล็กเสียงทรงพลัง

ย้อนดูผลงาน ดี The Star 9 น้องเล็กเสียงทรงพลัง

ย้อนดูผลงาน ดี The Star 9 น้องเล็กเสียงทรงพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดี ดีลิเลี่ยน อัลฟอร์ด หรือ ดี The Star 9 สาวน้อยอายุเพียง 15 ปี น้องเล็กสุดของเวที The Star 9 แต่มากไปด้วยความสามารถที่เกินตัวจนหลายคนเรียกเธอคนนี้ว่าสาวน้อยมหัศจรรย์

น้องดีหรือหนูดี ได้สร้างความประทับใจให้ไว้ให้แก่คณะกรรมการ แฟนคลับ รวมไปถึงคนไทยทั้งประเทศเป็นในทุกๆครั้งที่เธอขึ้นโชว์บนเวที ดีไม่เคยทำให้เราทุกคนผิดหวังเลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้วันนี้น้องดีจะตกรอบออกจากเวทีเดอะสตาร์ 9 ไป ไม่ได้อยู่ถึงรอบ 2 คนสุดท้าย แต่ดีก็ได้ฝากผลงานที่น่าชื่นใจไว้ให้กับแฟนคลับคนดูไว้มากมาย sanook.com จะพาทุกคนมาย้อนดูผลงานของน้องดีกันค่ะ

ดี สาวน้อยที่เติบโตมาจากครอบครัวนักดนตรีจนทำให้เธอคนนี้ร้องเพลงได้ตั้งแต่เด็กจะด้วยพรสวรรค์หรืออะไรก็ตาม แต่สิ่งที่ดีมีติดตัวมาตั้งแต่เด็กนั่นก็คือเสียงที่ไพเราะ เมื่อโตขึ้นดีจึงใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้องและได้เข้าประกวดตามเวทีต่างๆ มาตั้งแต่เด็กโดยมีครอบครัวเป็นแรงพลังดันและกำลังใจอยู่เบื้องหลัง และเมื่อโตขึ้นอีกเวทีที่ยิ่งใหญ่อีกเวที ที่ดีอยากลองเข้ามาประกวดเพื่อสะสมประสบการณ์นั่นก็คือเวทีเดอะสตาร์ 9 และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเข้ามาเป็นคนตัวเล็กๆ ในเวทีที่ยิ่งใหญ่

เปิดตัวครั้งแรกกับการโชว์ในเพลงเพราะๆ ที่ต้องโชว์พลังเสียงในเพลง "ไม่รักไม่ต้อง" ถือว่าเป็นการเปิดตัวได้ดีเยี่ยมกับการโชว์ครั้งแรกของสาวน้อยตัวเล็กๆอายุเพียง 15 ปี ที่สื่ออารมณ์ของเพลงนี้ออกมาได้อย่างลงตัวน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

การแข่งขันในสัปดาห์แรกเริ่มต้นขึ้นในโจทย์ "เพลงฮิตในรอบปี" ซึ่งดีก็ได้หยิบเพลงสนุกๆ ของ ดา เอ็นโดฟิน มาร้องในเพลง "อยากรักไม่ต้องกลัวคำว่าเสียใจ" ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นการแข่งขันที่ดีในครั้งนี้ของดีเลยทีเดียวเพราะไม่ว่าจะเป็นเสียงร้อง ลีลาการเต้นที่เรียกได้ว่า "เอาอยู่" ค่ะ

มากันที่โจทย์ที่ 2 โจทย์ "เพลงร็อค" ถือว่าเป็นโจทย์ยากของดีที่ต้องมาร้องเพลงร็อคแบบนี้ แต่ด้วยความสามารถที่มีอยู่ในตัวจึงทำให้ดีแสดงโชว์ครั้งนี้ในเพลง "เสียใจได้ยินไหม" ออกมาได้อย่างดีเกินคาด เพราะเนื่องจากเพลงนี้เป็นเพลงที่ค่อนข้างจะดูโตเกินอายุของน้องดี หลายคนอาจจะมีกังวลในเรื่องของการถ่ายทอดอารมณ์เพลง แต่สุดท้ายแล้วดีก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเธอก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

ต่อกันด้วยโจทย์ที่ 3 โจทย์หินที่ยากสุดของเหล่าผู้เข้าแข่งขันเลยก็ว่าได้ในโจทย์ "เพลงลูกทุ่ง" ซึ่งในครั้งนี้ดีได้เลือกเพลงของ ตั๊กแตน ชลลดา มาร้องนั่นก็คือเพลง "ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้" ถือได้ว่าการโชว์ในวันนั้นของดีเป็นการสร้างความประทับใจให้คนดูได้เป็นอย่างมาก กับการพลิกบทบาทจากการร้องเสียงทีเปล่งพลังมาตลอด แต่ในวันนั้นดีกลับโชว์ลีลาเสียงเพราะๆ ใส่ลูกเอื้ิอนเล็กๆ ในเพลงลูกทุ่งอกมาได้อย่างไพเราะเป็นที่สุด

การแข่งขันมาดำเนินมาครึ่งทางผู้เข้าแข่งขันหลายคนทะยอยออกจากเวทีไป แต่น้องดีของเรายังคงอยู่ตามความฝันกันต่อไปในโจทย์ที่ 4 โจทย์เพลง "เพลงละคร ภาพยนตร์ ละครเวที" และดีก็ได้เลือกเพลงที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้นั้นก็คือเพลง "อยากหยุดเวลา" เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องพี่มากพระโขนง บรรยากาศผู้ชมในห้องส่งวันนั้นอยากจะหยุดเวลาดูน้องดีร้องเพลงไปนานๆ กันเลยทีเดียว

โจทย์ที่ 5 ถือเป็นอีกโจทย์ที่หลายรอคอยในโจทย์ "เพลงแดนซ์และร้องเพลงคู่กับศิลปินรุ่นพี่" ที่เราจะได้เห็นผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่นชอบมาออกลีลาแดนซ์และร้องเพลงคู่กับศิลปินรุ่นพี่ โดยน้องดีของเราได้เลือกเพลงลนุกๆ อย่างเพลง "ไม่รักได้ไง" ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นน้องดีออกลีลาเต้นพริ้วน่ารักแบบนี้

และต่อกันด้วยการประกบคู่กับศิลปินตัวพ่อด้านพลังเสียง "เบน ชลาทิศ" มาถ่ายถอดอารมณ์กันในเพลง "ยาวเมื่อลมพัดหวน" ถือว่าเป็นการจับคู่ได้ลงตัวเป็นที่สุดเพราะทั้ง 2 คน สามารถสื่ออารมณ์เพลงออกมาได้อย่างดีจนคนดูอินตามกันทั้งห้องส่งเชื่อว่าหากใครที่ได้ชมคอนเสิร์ตในวันนั้นรับรองว่าคงต้องประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

และโจทย์ที่ 6 โจทย์ "มินิคอนเสิร์ต 15 นาที" ซึ่งเป็นโจทย์สุดท้ายที่น้องดีของเราได้แสดงความสามารถให้เเราเหล่าแฟนคลับและคนดูได้ปลื้มใจก่อนจะตกรอบไปเป็นคนที่ 6 ในมินิคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า "ความรู้สึกดีๆ ของสาวน้อยที่ืื่ชื่อดี" ที่ครั้งนี่ดีได้โชว์ความสามารถร้องเพลงถึง 3 ภาษา ไม่ว่าจะเป็นทั้งเพลงไทยเพลงจีนและเพลงสากล เรียกได้ว้าเป็นมินิคอนเสิร์ตที่น่าประทับใจครบรส สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของดีได้อย่างชัดเจนทำให้ทุกคนรู้จักน้องดีมากขึ้นจากมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้

แต่การแข่งขันย่อมต้องเป็นไปตามกฏกติกาแม้วันนี้น้องดีของเราไม่ได้ไปต่อเป็น 2 คน สุดท้าย แต่เราเชื่อว่าโชว์ต่างที่น้องดีแสดงให้เราทุกคนได้ชมกันจะเป็นโชว์ที่ประทับใจแฟนคลับและคนดูไปตลอด ซึ่งน้องดีเองก็ได้กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาไว้ว่า "ดีขอขอบคุณทุกคนที่เชียร์และโหวตให้ดี รวมไปถึงคณะกรรมการทั้ง 3 ท่านที่ให้โอกาศดีได้มายืนอยู่ตรงจุดนี้ และขอบคุณครอบครัวที่คอยสนับสนุนดีมาตลอดค่ะ"

และสำหรับใครที่คิดถึงน้องดีและอยากส่งกำลังใจให้สาวน้อยคนที่สามารถส่งกำลังถึงดี The Star 9 ได้ที่นี่>>> ส่งกำลังใจให้น้องดี The Star 9 คลิก!!

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

The Star 9The Star 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook