"อิซาเบลล่า บาร์เร็ตต์" เศรษฐีเด็ก เจ้าของธุรกิจเงินล้าน

"อิซาเบลล่า บาร์เร็ตต์" เศรษฐีเด็ก เจ้าของธุรกิจเงินล้าน

"อิซาเบลล่า บาร์เร็ตต์" เศรษฐีเด็ก เจ้าของธุรกิจเงินล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิซาเบลล่า บาร์เร็ตต์ หรือ "เบลล่า" ก็เหมือนเด็กทั่วไปที่ชอบของเล่น ชอบเล่นแต่งตัว ชอบร้องเพลงของ จัสติน บีเบอร์ แต่ที่ "แตกต่าง" จากเด็กๆ ในวัยเดียวกันลิบลับ ก็คือ ด้วยอายุเพียง 6 ขวบ หนูน้อยชาวเมืองโรด ไอส์แลนด์ อดีตดาราในรายการเรียลิตี้ถ่ายทอดชีวิตนางงามเด็กชื่อว่า Toddlers & Tiaras ทางสถานีโทรทัศน์ทีแอลซี ของสหรัฐอเมริกา ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจทำเครื่องประดับ และเครื่องสำอางเด็ก ภายใต้ชื่อ กลิตซี่ เกิร์ล (Glitzy Girl) ที่ทำรายได้ให้เธอและแม่ หลังจากเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วกว่า 1,000,000 ดอลลาร์ หรือ ราว 29,000,000 บาท

"มีอะไรที่ไม่น่าชอบใจเกี่ยวกับการเป็นเศรษฐีบ้าง?" อิซาเบลล่า อดีตนางงามเด็ก ที่เดินสายประกวดนางงามตั้งแต่อายุ 4 ขวบถามนักข่าวหนังสือเดลี่ เมล์ ของอังกฤษที่สัมภาษณ์เธอ

"หนูเป็นซุปเปอร์สตาร์ หนูมีธุรกิจทำเครื่องประดับของตัวเอง หนูชอบเป็นเจ้านาย หนูไม่เคยแพ้ หนูชนะแทบทุกเวทีที่หนูเข้าประกวด แต่สิ่งที่หนูรักมากกว่าอะไรทั้งหมดก็คือ รองเท้า หนูมีรองเท้ากว่า 60 คู่แล้วตอนนี้"


ซูซานน่า วัย 39 ซึ่งเป็นทั้งแม่และหุ้นส่วนธุรกิจกลิตซี่ เกิร์ล กับลูกสาว เล่าถึงที่มาของธุรกิจนี้ว่า มันเริ่มจากทุกครั้งที่อิซาเบลล่าคว้ามงกุฎได้ เธอก็จะสั่งทำกำไล แล้วสลักชื่อตำแหน่งนางงามที่อิซาเบลล่าคว้ามาได้บนกำไลนั้น จนกลายเป็นธรรมเนียม และ "เคล็ด" ในครอบครัว ซึ่งปรากฏว่า ใครมาเห็นกำไลเหล่านั้นก็ชอบ อิซาเบลล่าจึงคิดขึ้นมาว่า เธอกับแม่น่าจะทำกำไลขาย และเป็นที่มาของธุรกิจกลิตซี่ เกิร์ล ที่เปิดตัวเมื่อปี 2555 และปัจจุบันได้ขยายผลิตภัณฑ์ทำลิปสติก และเครื่องสำอางสำหรับเด็กๆ ด้วย

"เมื่อว่างจากเรียน เบลล่าจะไปที่โรงงาน เธอจะเป็นคนเลือกว่าชอบกำไลดีไซน์แบบไหน แล้วก็จะลองทาสีลิปสติกของเราทุกสี และจะเป็นคนให้คำแนะนำว่า อะไรที่เธอคิดว่าเก๋"

ซูซานน่า ซึ่งยังมีลูกสาววัย 19 อีกคน เล่าว่า ทุกวันนี้ อิซาเบลล่า "หยุด" เดินสายประกวดนางงงามแล้ว แต่จะเริ่มประกวดอีกทีตอนเข้าสู่วัยสาว ชีวิตแต่ละวันของหนูน้อยตอนนี้ก็คือเรียนเป็นหลัก นอกจากนั้นยังเจียดเวลาไปเรียนภาษาอิตาลี เยอรมัน และสเปน แล้วยังเรียนร้องเพลง เรียนยิมนาสติก และเรียนเต้น

"เป้าหมายต่อไปของเธอคือ เป็นดาราเด็กในสังกัดดิสนีย์ อิซาเบลล่าอยากเป็นเหมือน เซเลน่า โกเมซ (นักร้อง นักแสดง อดีตแฟนสาว จัสติน บีเบอร์)"

ซูซานน่ายังเล่าย้อนถึงตอนพาลูกสาวเดินสายประกวดล่ามงกุฎว่า "ฉันยอมรับว่า การที่ลูกประกวดชนะทุกครั้ง ทำให้เราเสพติดการประกวดเหมือนกัน จนฉันต้องหยุดถามตัวเองว่า ฉันกำลังทำเพื่อตัวเอง หรือเพื่อลูกกันแน่ ในโลกการประกวดมันน่าหลงใหล และทำให้เราเสพติดมันได้ โดยเฉพาะเมื่อลูกสาวคุณชนะบ่อยๆ แต่เมื่อฉันมองดูเบลล่า ฉันก็เชื่อว่าลูกสนุกกับมันทุกย่างก้าวเหมือนกับฉัน"

คุณแม่ยังสาวเล่าว่า เธอฝากเงินที่อิซาเบลล่าหาได้ไว้ธนาคาร โดยตามกฎหมายอิซาเบลล่ามีสิทธิจะเบิกเงินเหล่านั้นมาใช้ได้ตอนอายุ 18

"ตอนนี้เธอมีธุรกิจของตัวเอง มีเงินฝากในธนาคารพอที่จะมีความมั่นคงในอนาคต ฉันและอันโตนิโอ ไม่อยากให้ลูกโตขึ้นเป็นคนฟุ้งเฟ้อ เราทั้งสองจึงพยายามเลี้ยงลูกให้ติดดิน คุณคงเคยเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับศิลปินที่ดังตั้งแต่เด็กๆ หลายคน อย่าง บริตนีย์ สเปียร์ส ซึ่งแน่นอนว่า ฉันไม่อยากให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นกับลูกสาวฉัน"

ซูซานน่ายังย้ำว่า "ฉันไม่ใช่แม่ที่พยายามผลักดันลูก ฉันแค่ต้องการช่วยให้อิซาเบลล่าประสบความสำเร็จในสิ่งที่เธอฝัน หากพรุ่งนี้ ลูกมาบอกฉันว่า เธอไม่ต้องการทำแบบนี้อีกแล้ว ฉันกับสามีก็ยินดี ไม่มีปัญหา"

แต่สำหรับ อิซาเบลล่า เธอยืนยันว่า "หนูรักสิ่งที่หนูทำอยู่ และไม่มีวันจะเลิก หนูอยากเป็น ดารา"

คอลัมน์ ร่อนตามลม
raikorn@hotmail.com

ที่มา : นสพ.มติชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook