ย้อนดูผลงาน ตั้ม แชมป์ The Star 9 คนล่าสุดของประเทศไทย

ย้อนดูผลงาน ตั้ม แชมป์ The Star 9 คนล่าสุดของประเทศไทย

ย้อนดูผลงาน ตั้ม แชมป์ The Star 9 คนล่าสุดของประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม หรือ ตั้ม แชมป์ The Star 9 คนล่าสุดของประเทศไทย ที่ถือว่าเป็นดาวดวงใหม่ที่กำลังจะประกายแสงออกมาให้เราได้ดูกันในอนาคตอันใกล้นี้ และกว่าที่ตั้มจะกลายมาเป็นดาวดวงใหม่ของเวที The Star 9 เขาต้องผ่านกับโจทย์ที่ท้าทายต่อความสามารถตลอดจนฝากผลงานไว้ในเวทีเดอะสตาร์ อย่างมากมาย วันนี้ sanook.com จะพาทุกคนมาย้อนดูผลงานต่างๆ ที่แชมป์คนล่าสุดได้ฝากไว้ให้คนคนไทยทั้งประเทศได้ดูกันค่ะ

ตั้ม หนุ่มหน้าตาบ้านๆ ไม่โดดเด่นเหมือนใครแต่มากด้วยความสามารถโดยเฉพาะด้านการร้องเพลง เป็นพรสวรรค์ที่มีติดตัวมาจากการเริ่มประกวดเวทีเล็กๆ ในโรงเรียน และเริ่มประกวดตามเวทีที่ใหญ่ขึ้นจนทำให้ตั้มกล้าที่ออกมาตามฝันในเวที The Star ซึ่งเวทีนี่้ถือว่าเป็นความฝันของตั้มที่อยากจะขอสักครั้งในชีวิตที่ได้เข้ามาประกวด และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเข้ามาเป็นหนึ่งใน 8 ผู้เข้าแข่งขันในเวทีเดอะสตาร์ค้นฟ้าคว้าดาวปีที่ 9

หลังจากที่ตั้มไปผ่านเข้ามาเป็น 8 คนสุดท้ายจาก The Star 9 แล้วต้องมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับคอนเสิร์ตเปิดตัวครั้งแรก ซึ่งตั้มขอเลือกเปิดตัวด้วยเพลง "เธอคือดวงใจของฉัน" ถือว่าเป็นโชว์ครั้งแรก ที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูเป็นอย่างมากกับความสามารถของตั้มในการมายืนอยู่บนเวทีเดอะสตาร์ 9 จนทำให้มีกลุ่มแฟนคลับที่ร่วมเชียร์ตั้มเกิดขึ้นที่ละนิดๆ อย่างไม่รู้ตัว

การแข่งขันอย่างเป็นทางการเริ่มต้นขึ้นกับโจทย์ "เพลงฮิตในรอบปี" ตั้มขอเลือกเพลงสบายๆ ที่ฮิตอย่างเพลง "อยู่ต่อเลยได้ไหม" ของ สิงโต นำโชค มาโยกย้ายลีลาเบาๆ พร้อมกับโชว์พลังเสียงแหบเสน่ห์ให้คนดูในห้องส่งในวันนั้น ส่งเสียงกรี๊ดลั่นถล่มทะลายกันเลยที่เดียว

โจทย์ที่ 2 ของการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นในโจทย์ "เพลงร็อค" โจทย์นี้ไม่ใช่ทางที่ถนัดของตั้มนัก แต่เขาก็ได้เลือกเพลงร็อคช้าๆ อย่างเพลง "เธอยัง" มาโชว์ลีลาร็อคนุ่มๆ ให้แฟนคลับและคนไทยทั้งประเทศได้ชมกัน และการโชว์ในครั้งนั้นเองก็เป็นข้อพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า หนุ่มอบอุ่นอย่างตั้มก็สามารถร็อคได้เช่นกันและทำได้ดีอีกด้วย

ต่อกันด้วยโจทย์ที่ท้าทายความสามารถของผู้เข้าแข่งขันหลายคน กับโจทย์ "เพลงลูกทุ่ง" ตั้มขอเพลงชั้นครูอย่างเพลง "เป็นโสดทำไม" มาโชว์ลีลาทานเต้นกวนๆ ย้อนยุคที่ทำเอาสาวๆ กรี๊ดแทบสลบ และจากโชว์ครั้งนี้เองก็ได้ทำให้ตั้มได้คะแนนโหวตจาก 100 เสียงในห้องส่งมาเป็นอันดับต้นๆ (สงสัยเป็นเพราะท่าเต้นจิ๊กโก๋หลังวังก็เป็นได้นะคะ)

การแข่งขันมากัยครึ่งทางกับโจทย์ "เพลงประกอบละคร ภาพยนตร์ ละครเวที" สำหรับโจทย์นี้ตั้มของหยุดอารมณ์ลีลาทะเล้นๆ จากสัปดาห์ลูกทุ่งมาในเพลง "รักเธอนิรันดร์" ประกอบละครเรื่องบ่วงวันวาน แต่ในสัปดาห์ของการแข่งขันโจทย์นี้ตั้มมีอาการป่วยเล็กน้อยจึงอาจจะทำให้โชว์ในครั้งนี้อาจจะทำได้ไม่เต็มที่พอ แต่อย่างไรก็ยังคงสื่ออารมณ์ของความรักที่ภพชาติไม่อาจขวางกันได้ ออกมาได้ประทับใจอยู่อย่างแน่นอน

และก็มาถึงโจทย์ที่แฟนคลับและคนดูหลายคนรอชมกันอย่างใจจดใจจอ นั้่นก็คือ "เพลงแดนซ์และร้องคู่กับศิลปินรุ่นพี่" โดยในเพลงแดนซ์ตั้มขอมาในเพลงสนุก "รักกันไหม" ที่เรียกได้ว่าการโชว์สเต็ปแดนซ์ของตั้มครั้งนี้เป็นการโชว์ที่สนุกสนานและตั้มก็ทำให้เราเห็นว่าไม่ว่าจะเพลงช้า หรือเพลงเร็ว ตั้มก็สามารถทำออกมาได้เป็นธรรมชาติมากๆ 

ต่อกันด้วยการร้องเพลงคู่กับศิลปินรุ่นพี่ ตั้มขอควงเทพีบอสซ่า ลุลา มาโชว์ความหวานในเพลง "ความหวาน" ทำเอาเวทีคอนเสิร์ตหวานไปทั่ว เพราะลีลาการร้องที่ออดอ้อนของตั้มและเสียงหวานๆ ของศิลปินรุ่นพี่อย่างลุลา ที่มาเติมเต็มให้การเพลงนี้ลงตัวและสมบูรณ์ขึ้น จนกลายเป็นว่าฟังไปฟังมาเพลงนี้เหมือนเป็นเพลงของทั้งคู่ไปแล้ว ไม่ใช่แค่เพลงที่แค่มาร้องในการแข่งขัน

และก็มาถึงโจทย์สำคัญอีกโจทย์ของเหล่าผู้เข้าแข่งขัน กับโจทย์ "มินิคอนเสิร์ต ความยาว 15 นาที" ซึ่งในมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้ตั้ม ต้องแสดงตัวตัวผ่านเพลงต่างๆ ที่เขาเลือกมาเองรวมไปถึงคิดสคริปการพูดเองทั้งหมด ออกมาในรูปแบบมินิคอนเสิร์ต ที่มีชื่อว่า "สุดเหวี่ยงกับผู้ชายเสียงเหน่อ" ที่ถือว่าเป็นมินิคอนเสิร์ตที่ทั้งสนุกสุดมันส์ เฮฮา เป็นอย่างมากจนทำให้ตั้มได้ผ่านเข้ามาเป็น 2 คนสุดท้ายใน The Star 9 นั้นเอง

การแข่งขันเดินทางมาใกล้จะถึงโค้งสุดท้ายกันแล้ว เมื่อตั้ม คือ 2 คนสุดท้ายจากเดอะสตาร์ สิ่งต่อไปที่ตั้มต้องทำคือ "การโชว์มินิคอนเสิร์ต ความยาว 30 นาที" กับมินิคอนเสิร์ตที่ีมีชื่อว่า "ปาร์ตี้ ตั้ม ตั้ม ตั้้ม" เรียกได้ว่าเป็นมินิคอนเสิร์ตที่ครบรสที่สุด ตั้มสามารถเอาประสบการณ์ที่ได้จากการเข้ามาแข่งขันในรายการเดอะสตาร์นี้ นำมาพัฒนาและแสดงศักยภาพออกมาให้เราได้เห็นกันอย่างชัดเจน กับโชว์มินิคอนเสิร์ตครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแสดงที่อิ่มเอมและสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

และถึงโค้งสุดท้ายก่อนจะปิดการแข่งขัน ตั้มเลือกเพลง "แค่มี" มาเป็นเพลงปิดการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นเพลงความหมายดีๆ แทนคำขอบคุณแฟนคลับ คนดูทั้งประเทศที่ร่วมเป็นกำลังใจ ร่วมโหวตให้ตั้มมายืนอยู่จุดนี้....

และการแข่งขันสินสุดลงเมื่อทางรายการได้ประกาศว่า "แชมป์ The Star คนที่ 9 เมืองไทยได้แก่ ตั้ม วราวุธ โพธ์ยิ้ม" ถือว่าเป็นไปตามคาดสำหรับหนุ่มเหน่อเสียงอบอุ่นของเราที่ได้คว้าแชมป์ The Star 9 ไปครองอย่างสมศักดิศรี โดย ตั้ม The Star 9 ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า  "ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกแรงเชียร์ ผมไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากต่อจากนี้ไปในภายภาคหน้าผมมีหน้าที่มอบความสุขผ่านเสียงเพลงให้กับทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมครับ"

ต่อจากนี้คงเป็นหน้าที่ของเราคนดูและแฟนคลับที่จะคอยเป็นกำลังใจและตดตามผลงานของแชมป์ The Star 9 คนนี้ต่อไป ว่าเขาคนนี้จะมามอบความสุขผ่านเสียงเพลงให้เราได้ชมในไม่ช้านี้ ใครรักชื่นชอบหนุ่มตั้มก็เป็นกำลังใจให้หนุ่มคนนี้ต่อนะคะ

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

The Star 9The Star 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook